คำขอโทษพ่อของทิวากร


อาจมีตั้งใจบ้างไม่ตั้งใจบ้าง แต่ก็ต้องขอโทษที่ทําผิดไปโดยไม่คิดและไตร่ตรองให้ดีก่อนที่จะพูดและทำออกไป

          ข้าพเจ้าไม่เพียงอยากขอโทษพ่อ แต่อยากจะขอโทษทุกคนที่พูดหรือทําไม่ดี บางครั้งข้าพเจ้าอาจทําผิดด้วยการไม่ทําตามที่สั่ง ไม่เชื่อฟัง เถียง เอาแต่ใจและโกรธที่พ่อแม่ด่า ถึงจะรู้ว่าที่พ่อแม่ต่อว่าเป็นเพราะท่านรักเรามาก และท่านกลัวว่าเราจะดําเนินชีวิตไปในทางที่ผิด ท่านจึงคอยเตือนเราว่าอันไหนถูก อันไหนผิด อันไหนควร อันไหนไม่ควร แต่ข้าพเจ้าก็ไม่เคยฟัง เพราะคิดว่าไร้สาระบ้าง น่าเบื่อบ้าง จนข้าพเจ้าทําจนติดเป็นนิสัย ข้าพเจ้าจึงต้องขอโทษทุกเรื่องที่ทําผิดไป อาจมีตั้งใจบ้างไม่ตั้งใจบ้าง แต่ก็ต้องขอโทษที่ทําผิดไปโดยไม่คิดและไตร่ตรองให้ดีก่อนที่จะพูดและทำออกไป

          ข้าพเจ้าอยากขอบคุณพ่อแม่ที่ทำงานหนักและตักเตือนแนะนำให้ข้าพเจ้ารู้ว่าอันไหนดีอันไหนไม่ดี

          ขอบคุณที่คอยดูแลตั้งแต่เกิดและเติบโตมาจนถึงทุกวันนี้ และยามป่วยไข้ไม่สบาย ท่านคอยให้กำลังใจและดูแลเราอยู่ใกล้ๆเสมอ เป็นทุกๆอย่างที่เราไม่สามารถขาดได้ ขอบคุณสำหรับทุกๆอย่างที่ทำให้ลูกคนนี้ ได้เติบโตมาจนถึงทุกวันนี้....

หมายเลขบันทึก: 469984เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2011 18:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 22:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สาธุ อ่านแล้ว ตรวจแล้ว ดีแล้ว แต่เนื้อหาสั้นไป... ยังจับไม่ได้ใจความน่ะ ... พยายามเขียนให้ยาวขึ้นกว่านี้โดยการใช้มโนภาพ (จินตนาการ) แล้วจะน่าอ่าน และได้เนื้อความมากกว่านี้ด้วยจ้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท