กำแพงป้องกันน้ำ


กันน้ำท่วม ได้ดี

สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่านผมต้องขออภัยทุกท่านมากที่ไม่ได้มาเขียนบทความให้ท่านได้อ่านกันแต่ก็เข้ามาดูบทความตลอดเวลาแต่เวลาเขียนไม่ค่อยได้โอกาส

วันนี้ดีใจมากมีเวลาพอดีเลยก็นำเรื่องไม่ค่อยคิดกันมาเขียนให้ท่านคิดและทำการแก้ไขด้วนไม่อย่างนั้นปีหน้าน้ำจะต้องท่วมอีกและท่วมมากกว่าเดิมด้วยเหตุผลเพราะเราป้องกันน้ำไม่ได้เลยที่ทำกันป้องกันน้ำนั้นก็ป้องกันไปอย่างนั้นเอาชนะะรรชาติไม่ได้และเวลานี้น้ำในต่างจังหวัดยังไม่ลดลงเลยเช่นที่ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง อยุธยาและน้ำต้องไหลลงที่ต่ำอยู่แล้วตามธรรมชาติแต่เวลานี้เรากั้นให้น้ำไหลเปลี่ยนทิศทางของน้ำตลอดเวลาจึงทำให้น้ำไหลลงทะเลช้ำมาก และชาวนาก้ทำนามากกว่า 2 ครั้งน้ำที่ขังอยู่ในทุ่งเพื่อเลี้ยงต้นข้าวเมื่อถึงเวลาเก็บเกี่ยวก็ปล่อยน้ำออกจากทุ่งแต่ในเวลาเดียวกันเข้าฤดูน้ำมา ฤดูฝน ย่างเข้ามาน้ำในทุ่งปล่อยออกไม่ทันน้ำจึงท่วมนี่คือที่มาของเรื่องน้ำท่วม เพราะมนุษย์ฝืนธรรมชาติ ีต่อไปก็เช่นเดียวกันน้ำท่วมแน่นอน

หมายเลขบันทึก: 469607เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2011 18:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2014 07:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

..น้ำท่วมแน่นอน..ไม่ใช่ปีนี้ปีเดียว...แน่ๆ....(และถ้ารู้ว่า..กำแพงกั้นน้ำไม่ได้..แล้วยัง..ตั้งงบประมาณ..ไว้ฮั้วกัน...)..ละก็..ท่วมแน่นอน..และคงยิ่งกว่านี้..อ้ะ...

มาเชิญชวนให้ใส่คำสำคัญ น้ำท่วม ค่ะ ระบบจะดึงบันทึกมารวมกับบันทึกน้ำท่วมของท่านอื่นๆ อัตโนมัตินะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท