Loog_kob
นางสาว นันทนา กบ อินสว่าง

การมีสุขภาพที่ดี


การที่เราจะ เริ่มหันมาดูแลสุขภาพนั้น เราก็ควรดูแลสุขภาพจิตให้ดีก่อนนะค่ะ

เรามีเคล็ดลับดีดีมาบอกกันนะค่ะ ก่อนอื่นเริ่มแรกที่เราจะเริ่มทำอะไรต่างๆเราควรมีสมาธิก่อน คือการกำหนดลมหายใจ เข้า ออก แบบเป็นจังหวะนั้นจะทำให้เรามีจิตที่ดี

ต่อมาเราจะเริ่มที่ใจ ของเรากันก่อนนะค่ะ

  1. การมองโลกในแง่ดีนะค่ะ หรือคิดบวกเข้าไว้
  2. การแบ่งยิ้ม ยิ้มทุกที่ ทุกเวลา แต่เอาแบบพอประมาณนะค่ะ
  3. การรู้จักให้ค่ะ การที่เราเห็นคนอื่นมีความสุขกับสิ่งที่เรามอบให้นั้นเราจะมีความสุขมาก ลองทำนะค่ะ
  4. การให้ อภัย ให้บ่อยๆนะค่ะแล้วเราจะมีความสุขเองและคนอื่นจะมองเราว่าเป็น นางงาม อิอิอิ
  5. การสวดมนต์ค่ะ สามารถช่วยเราได้นะค่ะ เพราะจะทำให้เราใจสงบและเลือดหมุนเวียนดี
  6. การอยู่กับตัวเอง  หรือ  มีเวลาให้กับตัวเองนั้นเองค่ะ เพราะจะทำให้เรานั้นรู้จักตัวเองมากขึ้นว่าเราชอบ ทำอะไรบ้าง กินอะไร ปรับปรุงอะไร ต่างๆเริ่มจากตัวเรา

ลองทำดุก่อนนะค่ะว่า จะจริงหรือเปล่านะ แต่ขอรับรองว่าถ้าใครทำตามจะมี อนิสงฆ์ผลบุญ จะส่งมาหาเราให้เรามีชีวิตที่สดใส สุขภาพจิตที่ดี สิ่งแวดล้อมที่ดี และอะไรดีๆจะตามมาอีกมากมาย แน่นอนค่ะ

                                                                จาก นางสาว นันทนา อินสว่าง

หมายเลขบันทึก: 469606เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2011 17:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 22:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท