ทะเลหมอกกับหน้าหนาวนี้


ทะเลหมอกที่ไหนก็สวยเหมือนกัน แต่ต่างกันที่บรรยากาศ

เมื่อวานได้ดูข่าวสามมิติ บอกว่า อมก๋อยประกาศให้เป็นพื้นที่ประสพภัยพิบัติอากาศหนาว..ซึ่งนั่นก็หมายถึงว่าอมก๋อยจะต้องหนาวกว่าทุก ๆ ปีเป็นแน่ ไม่อยากจะเชื่อเลยจริง ๆ ขนาดทุกปีที่ผ่านมาไม่ได้ประกาศให้เป็นพื้นที่ประสพภัยยังหนาวมากมายเหลือเกิน..แล้วปีนี้พี่น้องชาวอมก๋อยจะมีชีวิตอย่างไร นอกจากวัน ๆ จะต้องมานั่งผิงไฟ ผิงไฟ และผิงไฟเพื่อบรรเทาอาการหนาว ไม่ต้องทำมาหากินกันแล้วมั้ง

แต่สำหรับคนที่อยู่ในเมือง ต่างจังหวัดที่โอกาสน้อยที่จะได้สัมผัสกับอากาศหนาวเย็น ต่างก็พากันลางานและหาเวลามาเที่ยวดอย เพื่อสัมผัสกับอากาศหนาวเย็นและทะเลหมอกที่สวยงามตามที่ต่าง ๆ ที่ใฝ่ฝันอยากจะไป มีไม่กี่ที่หรอกที่คนที่ถูกเรียกว่านักท่องเที่ยวจะไปกัน ส่วนใหญ่แล้วเป็นที่ที่ขึ้นชื่อของประเทศหรือของจังหวัด เช่น ภูชี้ฟ้า อินทนนท์ ผาแต้ม ภูกระดึง และที่อื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าปีไหน ๆ ที่เหล่านี้ก็พรั่งพรูไปด้วยนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศ แทนที่จะได้สัมผัสกับอากาศและบรรยากาศที่น่าประทับใจ กลับกลายเป็นว่าต้องมาเจอกับคนมากมายอาจทำให้หงุดหงิดหรือเสียบรรยากาศได้

สำหรับอำเภออมก๋อย ยังคงเป็นอำเภอเล็ก ๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักมากนัก นอกจากคนที่ชอบลุยจริง ๆ อีกอย่างอำเภออมก๋อยก็ไม่ได้ขึ้นชื่อเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวเสียด้วยสิ แต่ธรรมชาติยังคงค่อนข้างสมบูรณ์มากมาย อยากจะให้ท่านผู้อ่านได้สัมผัสและชื่นชมกับทะเลหมอกบนยอดดอยอมก่อยค่ะ (มือใหม่หัดถ่ายภาพ แต่อยากนำเสนอค่ะ) ทะเลหมอกที่นี่ดูแล้วเย็นสบาย ไม่มีเสียงผู้ตนมากมายรบกวน นอกจากเสียงนก เสียงลม เสียงใบไม้ปลิวกระทบกันมากกว่า

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ทะเลหมอก#อมก๋อย
หมายเลขบันทึก: 469462เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2011 21:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 สิงหาคม 2012 11:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ครูเห็นควรว่า น่าจะร่วมทางไปอมก๋อยด้วยคน เมื่อโอกาสบรรจบเหมาะครับ ;)...

ยินดีต้อนรับค่ะอาจารย์ หนูจะเป็นไกด์นำเที่ยวเองค่ะ

หมอกอมก๋อยอ้อยอิ่ง

 หวู่หวิวยอดไม้พลิ้วร้องเพลง

อุ่นใจในเยือกเย็น

 

ชอบดูดอกไม้สายหมอก

ชอบหยอกสายลมห่มหนาว

ชอบคืนยืนจ้องมองดาว

ชอบคราวเดียวดายใต้แสงจันทร์ 

อาจารย์โสภณค่ะ กลอนเพราะมากค่ะ ขอบคุณค่ะ วันนี้ได้กลอนเพราะ ๆ อีกบท

เห็นแล้วอยากตามอาจารย์ was ไปบ้างครับ

จำได้ว่าสมัยเด็ก เวลาฟังพยากรณ์อากาศ อมก๋อย จะมีชื่อติดอันดับเสมอทุกวี่วัน

ตอนนั้นยังแอบขำ อ้ะมีชื่อเมืองนี้ด้วย แปลกและน่ารักดี .. ภาพงาม เลิศมากๆค่ะ

อาจารย์ขจิต ฝอยทองค่ะ ยินดีต้อนรับค่ะ

คุณ Poo ค่ะขอบคุณค่ะที่แวะมาทักทาย

ทุกวันนี้อมก๋อยก็ยังติดอันดับของข่าวภัยพิบัติอากาศหนาวค่ะ

นอกจากเสียงนก เสียงลม เสียงใบไม้ปลิวกระทบกัน มันเป็นอะไรที่ใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กว่าอยากมีวิถีชีวิตแบบนั้น อยากไปสอนที่นั่นจังค่ะ คุณดอกหญ้าน้ำ พูดจริงๆนะ ถ้าหากมีที่ไหนตำแหน่งครูภาษาอังกฤษว่าง กระซิบบอกด้วยนะคะ อยากไปอยู่แบบนั้นจริงๆ

ถ้าอยากมาสัมผัสบรรยากาศแบบนี้ ก็มาได้นะค่ะ ช่วงเวลาสั้น ๆ โดยเฉพาะ ฤดูหนาวค่ะคุณครูNopparat Pongsuk

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท