กวยเตี๋ยวหนีน้ำ


กวยเตี๋ยวหนีน้ำมาถึงพนมสารคาม

ตามไอเเพดฯคุณมะปรางมา ดีใจด้วยกับท่านที่ได้รับไม่รู้ว่าข่าวเก่าหรือใหม่เพราะเราไม่ได้เข้ามานาน แต่ยังดีที่ยังจำได้ว่าเคยตอบรับแบบสอบถามกับเขาอยู่เพราะในใจลึกๆมีลุ้น ฮ่า

ของฟรีนี่ใครไม่อยากได้มั่ง แต่ก็นะบอกกงๆว่าเรายังไม่รู้ว่ามันคืออะไรเลยแค่รู้ว่าเป็นของฟรีก็อยากได้เสียแล้ว เวรกรรมของพระได้มาไม่รู้จะใช้เป็นหรือเปล่า ว่าแต่ว่ามันกันน้ำท่วมได้เปล่า? เป็นคำถามประชด

อาตมา/ผม พึ่งกลับจากธุระเมืองจันทรบูรณ์ ไปงานศพแม่พระอาจารย์แม็กเลยไหนๆก็ไหนแล้วก็แว็บเยี่ยมโยมหนีน้ำจากกรุงเทพมาอยู่แถวๆนั้นซะหน่อย มันเป็นอะไรที่เราคิดไม่ถึงเหมือนกันเรื่องน้ำท่วมครานี้ ผู้คนประสพเคราะห์กรรมยังกับหนีทหารพม่าเมื่อเสียกรุง อาตมาก็ได้แต่นั่งคิดว่ามันท่วมได้ยังไงจนถือเป็นสถิติอันดับหนึ่งในรอบหลายปีทีเดียว

ที่ว่าแว็บนะไม่ได้หายตัวนะท่าน แต่ไปแอบนั่งฉันกวยเตี๋ยวหนีน้ำที่เมื่องพนมสารคาม เห็นชื่อที่แรกนึกว่าอีสานบ้านเราได้ยินกรายๆว่า สารคาม แต่ที่ไหนได้บ่แม่น(ไม่ใช่)

กวยเตี๋ยวเจ้านี้ก็ใช่ใครที่ไหนเป็นร้านลูกสาวของโยมแม่นะเอง ได้ข่าวว่าลูกสาวโยมแม่ไปเท๊กโอเวอร์มาเป็นกรรมสิทธิ์ตั้งแต่ปีมะโว้แต่ไม่เคยได้ไปเยี่ยมเยียม เขาอุตสาหะนิมนต์ไปแวะชิมตั้งนานนม

ก็ชิมไปบ่นไปละครับเพราะเป็นร้านน้องสาวเราเอง สุดท้ายก็ต้องบอกว่าอร่อย อร่อย เพราะฉันเข้าไปตั้งหลายชาม

ฉันแล้วก็นอนมันก็อึดอัดสิท่าน อยากกลับวัดแล้วโยมแม่ใจดีอุตสาหะเหมารถมาส่ง กลับมาถึงเข้าห้องเห็นน้องบุ๊กฯอดใจไม่ไหวเข้าเว็บ(แว๊บ)ดูข่าวอะไรต่อมิอะไรอีกหลายอย่างก็เลยมาเจอกับท่านทั้งหลายนี่ไง เฮ้อออออ นึกว่าจะไม่จบ เอวังก็มีด้วยประการฉะนี้ สาธุ

หมายเลขบันทึก: 468969เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2011 01:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 12:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท