เที่ยววันหยุดสุดสัปดาห์ ที่ภูเรือ


22ตค.54

              วันหยุด long weekend  22-23 ตค.54 ที่ผ่านมา  ผู้เขียน น้องๆ และญาติที่บ้าน วางแผนไปเที่ยวประจำปี ที่ภูเรือ คณะของเรามีทั้งหมด 11 คน (ปีนี้ ขาดสมาชิกคนเก่าๆ คือ เหน่ง นุช แอน และตุ๊ก แต่มีหน้าใหม่มาเพิ่มคือ แม่ผู้เขียน, ป้าศรี, ใจ และเอ๋) คณะของเราออกเดินทาง 8 นาฬิกาเศษๆ พาหนะที่นำพาไปคือรถตู้พร้อมเสบียงอาหารเพียบ เดินทางไปถึงจุดหมายปลายประมาณ 13.30 น   เราเข้าที่พักก่อนที่ภูเรือวิลเลจน์ และรับประทานมื้อเที่ยง ที่มีอาหารโปรดส้มตำ ผัดหมี่ ทอดซี่โครงหมู หม่ำ ตบท้ายด้วยสับปะรด แตงโม ฝรั่ง อย่างเอร็ดอร่อย จากนั้นก็เก็บของเข้าที่พัก และพักผ่อนตามอัธยาศัย ประมาณ 15.00น. เราก็เดินทางไปที่วนอุทธยานแห่งชาติภูเรือ ไปถึงที่จอดรถแล้วต้องเดินขึ้นไปชมบนยอดภูเรือซึ่งไม่ไกลมากและไม่ชันมากนักกำลังเดินสบายๆ ไปถึงยอดภูเรือ ซึ่งมีความสูงถึง 1,365 เมตร (ที่มา : www.oceansmile.com/E/Leo/LeaForest2.htm ) ประมาณ 16.00น เก็บภาพความสวยงามของยอดภูเรือเสร็จ ก็เดินลงเขากลับมาที่รถและกลับถึงที่พักประมาณ 17.30น.  ผู้เขียน และน้องๆ ก็เตรียมหุงหาอาหารเย็น เมนูอาหารเย็นมื้อนี้มี ผัดคะน้าน้ำมันหอย ต้มยำทะเล น้ำพริกปลาทู  ย่างกุ้ง ย่างปลาหมึก ตบท้ายด้วยผลไม้ สับปะรด แตงโม ฝรั่ง และยังมีลูกชิ้นปิ้ง มันเผา ตบท้ายถ้าใครไม่อิ่ม  คณะเราทุกคนต่างรับประทานมื้อเย็นด้วยความเอร็ดอร่อย จากนั้นก็แยกย้ายพักผ่อน ดูทีวีตามอัธยาศัย

                 23 ตค.54

        พวกเราตื่นเช้ารับวันใหม่ ด้วยความสดชื่น อากาศตอนเช้ายังไม่หนาวมากนักเพราะพึ่งเข้าหน้าหนาว แต่ก็เต็มไปด้วยหมอก หลังจากทุกคนทำกิจวัตรเสร็จแล้ว ก็รับประทานอาหารเช้า เมนูมื้อนี้มี ไส้กรอกย่าง เนื้อแดดเดียวทอด หมูสวรรค์ น้ำพริกปลาทู ไข่เจียว ผัดเห็ดหอมกับหน่อไม้ฝรั่ง ต้มยำทะเล และกุ้งย่าง กาแฟ โอวัลติน ขนมปังทาแยม ตบท้ายด้วย สับปะรดและฝรั่ง หลังจากอิ่มท้องแล้ว คณะเราก็ เก็บข้าวของ และcheck out จากนั้นออกจากที่พักชมทิวทัศน์ ตามทาง วันนี้เรามีโปรแกรมไปเที่ยว สวนหินผางาม หรือคุณหมิงเมืองไทย คณะเราถึงปลายทางประมาณ 11.00น. และเริ่มปีนถึงจุดชมวิว ประมาณ 12.00น. สามารถมองเห็นความสวยงามของเขาหินและวิวด้านล่างที่สวยงาม หลังจากถ่ายภาพจนพอใจแล้ว คณะเราลงจากเขา ขาลงเรามีตัวช่วยคือเดินลงเขาไม่ไกลนัก จากนั้นก็ใช้บริการรถตุ๊กๆ มาส่งถึงที่จอดรถ คณะเราออกเดินทางจากสวนหินผางาม ประมาณเที่ยงเศษๆ และแวะรับประทานอาหารข้างทาง และเดินทางต่อกลับถึงบ้าน โดยสวัสดิภาพเวลา ประมาณ 16.30น.

       เป็นอันเสร็จสิ้นการพักผ่อนระยะสั้น ประจำปีนี้ โดยรวมแล้วสำหรับการท่องเที่ยวภูเรือครั้งนี้โดยรวมก็ดี (แต่สำหรับความเห็นส่วนตัวผู้เขียนแล้วชอบบรรยากาศภูกระดึงมากกว่า เหนื่อย แต่บรรยากาศบนภูกระดึงก็คุ้มค่ากับความเหนื่อย สวยมาก ๆ:http://www.gotoknow.org/blogs/posts/233416) เด็กๆ ผู้ใหญ่ได้ไปพักผ่อน ได้ไปชมทิวทัศน์ที่สวยงาม เหมาะกับการที่มีผู้สูงวัยไปด้วยเพราะภูเรือไม่สูงมาก ที่สำคัญการได้มีโอกาสไปพักผ่อนกับครอบครัว ญาติพี่น้อง ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีๆ ที่ผู้เขียนจะไม่พลาดเป็นอันขาด

 

        แวะซื้อเสบียงเพิ่มเติม

  

 

 

 

ร้านขายของที่ระลึก ที่สวนหินผางาม

หมายเลขบันทึก: 468527เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2011 12:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 23:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ คุณเหรียญชัย

ถ้าน่าไปเที่ยว ก็ต้องไปเที่ยว หนาวนี้ยังทันนะคะ

ขอบคุณค่ะที่แวะมาชม

แจ๋ว

ดีจังมีโอกาสไปเที่ยวกับครอบครัว

บ้านพี่ส่วนใหญ่ จะพบกันที่บ้านแม่ จะไม่ไปไหน

เรานัดพบกัน ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ และสงกรานต์

 

แจ๋ว

เราน่าจะนัดเลี้ยงส่งคณะกรรมการวิจัย ชุดเก่าดีไหมคะ เราจะทำงานกันสิ้นสุดเดือนธันวาคมนี้

สวัสดีค่ะ พี่แก้ว

ได้ค่ะ ที่ไหนดีคะ ใกล้ๆ หรือว่าต้องการไปรับลมหนาวอยู่บนเทือกเขา เช่น เขาค้อ ภูเรือ ฯ คะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท