การเรียนฟิสิกส์ ให้เข้าใจง่ายๆ


  วิธีของผมในการเรียนวิชาฟิสิกส์ให้เข้าใจ ก่อนที่จะเรียนผมก็จะหลับตาแล้วก็หายใจเข้าลึกๆ ให้อากาศเข้าไปเต็มปอดก่อนที่จะค่อยๆปล่อยลมหายใจออก มันจะทำให้เรามีสมาธิพร้อมที่จะเรียนวิชานี้แล้ว   ในการเรียนเราต้องฝึกจินตนาการ มองภาพให้ออกว่ามันเป็นอย่างไง เพราะวิชาฟิสิกส์เป็นวิชาที่ต้องใช้จินตนาการมาก จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องวาดภาพให้ได้ เพราะถ้าเราวาดภาพไม่ได้เราก็จะมองภาพไม่ออกว่ามันเป็นยังไงแล้วจะทำให้เราเรียนไม่รู้เรื่องไม่เข้าใจและเรียนไม่ทันที่ครูสอน และมันจะทำให้เรารู้สึกว่าวิชาฟิสิกส์เป็นวิชาที่ยาก  เข้าใจยาก

เทคนิคในการทำข้อสอบวิชาฟิสิกส์

1.อ่านโจทย์ให้เข้าใจก่อนว่าโจทย์ถามหาอะไร

2.เขียนตัวแปรที่โจทย์กำหนดออกมาให้หมดว่ามีอะไรบ้าง

3.วาดภาพออกมา ว่าโจทย์กำหนดอะไรมาให้ จะได้มองภาพออกง่ายๆและจะทำให้  

   เรามองโจทย์ออกว่ามันเป็นรูปแบบไหน

4.จากนั้นก็เลือกสูตรที่จะนำมาใช้แก้ปัญหา จากตัวแปรที่โจทย์กำหนดมาให้

5.ตอบอย่างมั่นใจ

คำสำคัญ (Tags): #เรียนง่ายๆ
หมายเลขบันทึก: 468339เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2011 22:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 11:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท