ความดีของไข่


ความดีของไข่ (Lisa)

          คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยเห็นความดีของไข่ มักคิดว่ากินไข่มากจะส่งผลเสียต่อสุขภาพ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ไข่เป็นอาหารที่มีคุณค่าในการแนะนำให้นำมาขึ้นโต๊ะ เป็นนางเอกกันเลยล่ะ

ไข่...อาหารเพื่อสุขภาพ

          เห็นไข่ลูกเล็ก ๆ อย่างนี้เถอะ มันเต็มไปด้วยสารอาหารมากมาย ทั้งวิตามินและเกลือแร่โดยเฉพาะมีธาตุเหล็กเป็นจำนวนมาก และมีวิตามินดี บี 12 เอ ไอโอดีน และเซเลเนียม ซึ่งเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพและความสุขของเรา การได้รับวิตามินดีอย่างเพียงพอ จะช่วยให้กระดูกแข็งแรงและช่วยให้ต่อมธัยรอยด์ทำงานเป็นปกติ นอกจากนี้วิตามินเอในไข่ยังช่วยให้สายตาคมชัด และไบโอตินก็จะช่วยให้เส้นผมขึ้นดกหนา ผิวเรียบเนียนและเล็บแข็งแรง ฉะนั้น ไข่จึงไม่ใช่อาหารที่ช่วยให้มีสุขภาพดีเท่านั้น แต่มันยังช่วยให้สวยอีกด้วย

ไข่ไม่ได้เพิ่มคอเลสเตอรอล

          ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใดที่ว่ากินไข่หนึ่งฟอง จะเป็นสาเหตุให้คอเลสเตอรอลสูง ซึ่งสิ่งที่ส่งเสริมให้คอเลสเตอรอลพุ่งสูงก็คือ ความเครียด น้ำหนักเกิน และขาดการออกกำลังกาย ในความเป็นจริงแล้วไข่มีดีกว่าที่คุณได้ยินมาเสียอีก นอกจากนี้ Kansas State University (USA) ยังได้ยืนยันผลการศึกษาว่า ในไข่มีสารเลซิติน ซึ่งจะป้องกันคอเลสเตอรอลในเลือดอีกด้วย

โปรตีนจากไข่ขาว

          โปรตีนเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายที่จะขาดเสียไม่ได้ เพราะมันจำเป็นในการสร้างกล้ามเนื้อ อวัยวะ เอนไซม์ และเลือด โปรตีนจากเนื้อสัตว์มีคุณค่าทางชีวภาพสูงกว่าโปรตีนจากพืช และคุณค่าชีวภาพที่สูงที่สุดก็คือโปรตีนจากไข่

อยากเสริมพละกำลัง...ต้องกินไข่

          บางคนไม่กล้ากินไข่เพราะกลัวคอเลสเตอรอล  แต่นักวิชาการได้ศึกษาค้นคว้ามาว่า คุณสามารถกินไข่ได้วันละหนึ่งฟอง โดยเฉพาะผู้ชายที่อ่อนเปลี้ยเพลียแรง ถ้าได้กินไข่ก็จะฟื้นคืนพลังได้ เพราะจากการศึกษาของนักวิชาการได้ผลมาว่า ไข่ลูกรี ๆ นั้นดีนักหนาเพราะมันมีวิตามินและโปรตีน ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของสเปิร์มในเพศชายได้ ส่วนคอเลสเตอรอลของไข่นั้นไ ม่น่ากลัวเท่ากับอาหารฟาสต์ฟู้ดทั้งหลาย ถ้าคุณไม่กินไข่เกินพิกัด

รู้อย่างนี้แล้ว ก็ไม่ต้องกลัวที่จะกินไข่กันนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #kmpprep
หมายเลขบันทึก: 468154เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2011 09:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 22:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ไชโย โอ้โฮ แสนดีใจ

เพราะความชอบ กินไข่ ถูกใจฉัน

ที่หยุดกิน เพราะกลัว เส้นเลือดตัน

กลัวไขมัน ความดัน หัวใจโต

แต่บล็อกนี้ ขานไข่ ไข่ของโปรด

มีประโยชน์ มากกว่าโทษ ฉันหลงโง่

ต่อแต่นี้ เลิกงด เลิกอดโซ

ไปซื้อไข่ ชั่งกิโล ดีกว่าเอย

  • ขอให้คุณมีผมนิยมเสมอ
  • ขอให้เธอมีผมสมสมัย
  • ขอให้เธอรักผมด้วยด้วงใจ
  • ผมคือใครใยเธอรักยิ่ิงนักเอย....

 

  • ok  ทีนี้จะต้องกินไข่ทุกวัน  เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงและผมที่สวยงามจ้า!!!!!!!
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท