ขาดหุ้น ซื้อได้ที่ settrade.com


Model ธุรกิจ ในยุคที่อินเตอร์เน็ตครองโลก

จากตัวอย่างแรก www.thaisecondhand.com เป็นเว็บไซต์บริการให้ลงประกาศขายสินค้ามือสองได้อย่างฟรี ๆ   อ่านตัวอย่างแรก 

มาดูตัวอย่างที่ 2  www.settrade.com

โดย  :  ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ที่อยู่ : 62 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กทม 10110

โทรศัพท์ : 02-229-2000

อีเมล :  [email protected]

 

อะไรเป็นสินค้าหรือบริการของกิจการ

www.settrade.com เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการซื้อขายหุ้นแบบออนไลน์ ซึ่งสามารถทำการซื้อขายผ่านทางอินเตอร์เน็ต ผ่านทางมือถือ และผ่านทาง PocketPC นอนจากนี้ยังมีบริการแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับราคาหุ้น ตราสารอนุพันธ์ และกองทุนรวมผ่านมือถืออีกด้วย

 กิจการผลิตสินค้าหรือบริการอย่างไร

  โดยทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ร่วมมือกับโบรกเกอร์ต่างๆ ถึง 26 แห่ง ในการเปิดให้บริการซื้อขายหุ้นแบบออนไลน์ โดยมีนักวิเคราะห์ราคาหุ้น และบริการข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับราคาหุ้น รวมถึงข้อมูลในการตัดสินใจ ของผู้ซื้อขายหุ้นอย่างครบถ้วน เรียกได้ว่าหากต้องการซื้อขายหุ่น เข้ามาที่ www.settrade.com ที่เดียวสามารถตัดสินใจได้ทันที ว่าจะซื้อขายหุ้นตัวไหนดี

 กิจการนำส่งสินค้าหรือบริการสู่ลูกค้าและการเก็บเงินเป็นอย่างไร

ในการนำส่งบริการไปยังลูกค้า ทาง  www.settrade.com ได้มีช่องทางที่หลากหลายรองรับต่อการใช้งาน ผ่านทางอินเตอร์เน็ต มือถือ และผ่านทาง PocKetPC โดยคิดอัตราค่าธรรมเนียมต่อการซื้อขายหุ้นหนึ่งครั้ง ร้อยละ 0.21 ซึ่งถูกกว่าซื้อขายผ่านทางโบรกเกอร์แบบเดิมที่จะต้องเสียถึงร้อยละ 0.25 นอกจากบริหารซื้อขายหุ้นแล้วยังมีบริการแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับราคาหุ้น ตราสารอนุพันธ์ และกองทุนรวมผ่านทางมือถืออีกด้วย โดยจะคิดค่าธรรมเนียม 3 บาท ต่อการแจ้งผ่าน SMS หนึ่งครั้ง

จัดอยู่ใน Internet Business Models แบบใด

www.settrade.com เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการซื้อขายหุ้นแบบออนไลน์ และเก็บค่าบริการต่อหนึ่งครั้งตามมูลค่าการซื้อขายหุ้น เมื่อจัดประเภทตาม Internet Business Models คือ Transection broker

 

จากบทความนี้คงทำให้ผู้อ่านหลายๆคน มองออกแล้วว่า อินเตอร์เน็ตจะทำเงินให้เราได้อย่างไร และจะทำอย่างไรต่อไป

หมายเลขบันทึก: 468112เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2011 18:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 10:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท