3 พ.ย. 2554 – ตามนักเรียนมาแก้ 0


วันนี้มาถึงโรงเรียนเวลา 07.15 น. แล้วรีบไปเซ็นชื่อ จากนั้นก็เตรียมตัวเข้าแถวเคารพธงชาติ วันนี้กิจกรรมหน้าเสาธงก็เหมือนทุกวัน และวันนี้หนูได้รับหน้าที่ให้ไปเช็คชื่อนักเรียนคณะสีฟ้าทั้งหมดจำนวน 8 ห้อง ว่ามาครบไหม แล้วทำการส่งผลการเช็คชื่อให้ฝ่ายปกครอง และวันนี้ช่วงเวลาเข้าแถวจะมีโอกาสเจอนักเรียนทุกชั้นมากที่สุด เลยต้องไปตามนักเรียนที่ติด 0 ของเทอมที่ 1 มารีบแก้ 0 ให้เรียบร้อยตามระยะเวลาที่กำหนด

ช่วงเช้าไม่มีคาบสอนก็จะทำการเตรียมสอน และถ้าในกลุ่มสาระมีงานให้ช่วยก็จะช่วยงานในกลุ่มสาระค่ะ

เวลา 14.30 น. - 16.30 น.  มีสอนวิชาการสร้างงานกราฟิก ชั้น ม.6/1 ในคาบคาบนี้เป็นคาบแรกที่เข้าสอน ก็จะทำการชี้แจงเกี่ยวกับรายวิชานี้ก่อน รวมทั้งการเก็บคะแนนต่าง ๆ ทำข้อตกลงในการเรียนกับนักเรียน และก็ทำการสอนหน่วยที่ 1 เรื่องความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับโปรแกรม Photoshop CS3 และเครื่องมือต่าง ๆ เลย เนื่องจากดูปฏิทินของโรงเรียนแล้วเทอมนี้มีกิจกรรมเยอะมาก กลัวจะสอนไม่ทัน คาบแรกเลยเริ่มสอนเลยค่ะ ในคาบนี้ก็จะแจกใบความรู้นักเรียนให้ศึกษา พร้อมกับฟังครูอธิบายให้นักเรียนได้ทราบเกี่ยวกับความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับโปรแกรม Photoshop CS3 และเครื่องมือต่าง ๆ หลังจากสอนเสร็จแล้วก็จะทำการแจกใบงานให้นักเรียนได้ทำ และส่งท้ายคาบ ปัญหาในวันนี้คือ เป็นอาทิตย์แรกของการเปิดเรียน มีนักเรียนบางคนยังไม่มาเรียน ส่งผลให้เรียนไม่ทันเพื่อนๆ และต้องเสียเวลามาตามงานต่าง ๆ

หมายเลขบันทึก: 468051เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2011 01:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 22:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท