มาลีพันธุ์ ภูมา โรงเรียนวัดท่างาม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
Mrs. Maleephan มาลีพันธุ์ ภูมา โรงเรียนวัดท่างาม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช Pooma

น้ำท่วม แต่น้ำใจคนไทยท่วมท้นกว่า


น้ำใจคนไทย ท่วมท้นกว่าน้ำฝนที่ตกลงมา

     ฉันติดตามข่าวคราวน้ำท่วม มาเป็นแรมเดือน สิ่งที่ฉันเห็น คือ รอยยิ้มและคราบน้ำตา ของคนไทย ไม่ว่าอยู่ที่ไหน ภาคไหน ทุกคน ก็ให้การช่วยเหลือกัน การประสบมหาภัยพิบัติ ครั้งนี้ ทำให้รู้ว่า คนไทย ไม่เคยทิ้งกัน บางคนมีเงิน ก็บริจาคเงิน บางคนไม่มีเงินก็ร่วมพลังอาสา บางคนก็ช่วยเหลือกันโดยไม่คิดถึงเงินทอง โดยเฉพาะ รั้วของชาติที่ได้ทำหน้าที่ช่วยเหลือกันมาโดยตลอด

    เชื้อพระวงศ์ทุกพระองค์ บริจาคทุนทรัพย์ พร้อมออกเยี่ยมประชาชน นี้แหละ ประเทศไทยของเรา ไม่ว่า ไปอยู่ประเทศใด ก็ไม่สุขใจเท่ากับประเทศไทย เพราะคนไทยรักกัน จะมีก็แต่พวก กาฝากสังคม ที่คอยลักขโมยของคนที่เดือดร้อนอยู่ สักวันหนึ่งไม่ช้าก็เร็ว พวกเหล่านี้ ก็จะถูกสังคมลงโทษ หรือไม่ก็ ธรรมชาติจะลงโทษพวกนี้ ยังไง ฉันก็คิดเสมอว่า คนไทย ไม่เคยทิ้งกัน สถาบันพระมหากษัตริย์ ก็ไม่เคยทอดทิ้งประชาชนคนไทย

   ขอให้คนไทยทุกคน สู้ๆๆๆค่ะ แล้วเราจะฝ่าฟันวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน ขอให้คนไทยทุกคนรักและสามัคคีกัน ไม่ว่าภาคไหน พรรคการเมืองไหน คนสีไหน ขอให้เรารักและร่วมด้วยช่วยกันค่ะ

  ขอส่งกำลังใจให้ทุกคน "ยิ้มสู้น่ะค่ะ" 

หมายเลขบันทึก: 468025เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2011 22:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 21:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท