JJ2011V11_8 น้ำท่วม ต้องใช้ Pro.P แก้ปัญหา Pro.B


Pro.กำลังสอง เพื่อพัฒนา

 เช้าปรับเวลาตื่นให้เร็วขึ้น ตามที่ไปดูหนัง In Time มา เพราะ เกรงว่าจะเสียเวลาไปโดยไร้สาเหตุ

 เริ่มด้วยการดูรายการ เจ้าคุณพิพิธธรรมสุนทร ท่านผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุทัศน์ ท่านเทศน์ว่า Pro.B = Problem ต้องแก้ด้วย Pro.F= Profession

 ท่านเทศน์ว่าเวลาวิกฤต เช่นนี้ ต้องไม่แบ่งพวก ไม่แบ่งฝ่าย ร่วมมือกันแก้ปัญหา มองไปข้างหน้า ใช้ความคิดสร้างสรรค์ หรือ นวตกรรม เพื่อให้ปลอดภัย

 เมื่อวานนี้ได้ข่าวน่ายินดี ที่ Pro.F คือ ท่าน คณบดี ยุ้ย ได้รับความไว้วางใจให้เป็น "กรรมการสภาวิชาการ ของ มหาวิทยาลัยบูรพา"ท่านใหม่ ชาวทีมงาน คณะเภสัชศาสตร๋ มหาวิทยาลัยบูรพา ร่วมยินดีกับท่านใน "ภาระหน้าที่ ที่สำคัญ ในยุค ศตวรรษที่ ๒๑ นี้"

 เมื่อวานบ่ายๆ เราได้เรียนเชิญ ทีมงาน ศิษย์ เก่า เภสัช ศิลปากร มาปรึกษาหารือ เรื่องการ พัฒนา ปรับปรุง www ของ คณะให้ครอบคลุม และ เป็น ปัจจุบัน และ เตรียมการสำหรับอนาคต ประสานงานนี้ ต้องของพระคุณ ท่าน อาจารย์ แอน ครับ

 บ่ายๆแก่ๆ ไฟฟ้าดับทั้งมหาวิทยาลัย ท่านคณบดี ชวนอาจารย์ไปนั่ง ศึกษาภูมิประเทศ ริมหาดบางแสน แถมถ่ายทอดเรื่องราวการใช้ชีวิต ให้ คณาจารย์สาวสาวได้เรียนรู้หลายประการในการเลือก "คู่ครอง"

 กว่าไฟฟ้าจะมา ก็ราวสี่ทุ่ม ต้องเดินขึ้น ชั้น สูงสุดของอาคารที่พัก

 โชคดี รอดมาได้

 

 หัวใจ ยังแกร่งพอไวครับ

 สู้สู้ น้ำท่วมต่อไป

 

 อย่าให้ท่วม "น้ำใจ" และ "ความมุ่งมั่นที่จะใช้ความเป็นมืออาชีพ Profession พัฒนา และ แก้ Problem"

JJ2011 ร่วมพลี ร่วมพัฒนา

หมายเลขบันทึก: 467658เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2011 09:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เรียน อ.JJ ที่เคารพ

อยากไปทะเลบ้างจังค่ะ เห็นแล้วน่าสบายใจสบายอารมณ์..อิจฉาอาจารย์จังเลย..อิอิ.. โชคดีที่ไฟดับทำให้อาจารย์ได้ออกกำลังกายเดินขึ้นบันได สลายพลังงานส่วนเกิน555+

ยอดเยี่ยมครับ ท่านอาจารย์ ผมได้แนวคิด ไปต่อยอดเขียนในวันนี้เลยครับ...อีกหนึ่งชั่วโมงจะมีบทความตามมา...เป็นแรงบันดาลใจจากบทความนี้ของท่านอาจารย์ครับ...

  • ขอแสดงความยินดีกับท่านยุ้ยด้วยครับ
  • ชอบตอนมีนวดครับ
  • 555
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท