สิ่งสำคัญ ของ "ความเชื่อมั่นและไว้ใจ"


"ความเชื่อมั่นและไว้ใจ"

 

พ่อลูกคู่หนึ่ง กำลังจะข้ามสะพาน .. คุณพ่อ มีความรู้สึก หวั่นกลัว! เล็กน้อย ..

จึงบอก "นางฟ้าตัวน้อย" ของเขา ว่า .. "ลูกรักจ๊ะ จับมือพ่อไว้สิ! .. จะได้ไม่ตกลงไปในแม่น้ำ" ..

เด็กน้อย ตอบกลับไปว่า .. "ไม่ค่ะ! พ่อนั่นแหละ ที่ต้องจับมือหนู" ?? ..
... ...
"แล้วมันจะต่างกันยังไง? จ๊ะลูก" .. (พ่อถาม ด้วยความสงสัย?)

"มันต่างกันมากเลยค่ะ พ่อ " .. (เด็กน้อยกล่าว)

"ถ้าหนูจับมือพ่อ" แล้วมีอะไรเกิดขึ้นกับหนู .. มันมีโอกาสสูง! "ที่หนูจะปล่อยมือพ่อ" ..

แต่! "ถ้าพ่อจับมือหนู" .. หนูรู้! ว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น!

"พ่อไม่มีวัน ที่จะปล่อยมือหนู อย่างแน่นอน" ..

•.¸¸.•´´¯`• • .¸¸.•´¯`• •.¸¸.•´´¯`• • .¸¸.•´¯`•

~ ในทุกๆ "ความสัมพันธ์" .. สิ่งสำคัญ ของ "ความเชื่อมั่นและไว้ใจ" ~
~ ไม่ได้! อยู่ที่ "สาระ" ของมัน .. แต่เป็น "ความรู้สึก" ของมัน ต่างหาก ~

* เพราะฉะนั้น "จงจับมือคนที่คุณรัก .. ดีกว่า! ที่จะหวังให้เค้าจับมือคุณ" ..

__/\__ ขอบคุณ บันทึกของ ( K' วูฟเวอรีน หน้าคิงคอง

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน tare
คำสำคัญ (Tags): #kmpprep
หมายเลขบันทึก: 467473เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2011 13:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 10:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท