กีฬาสีโรงพยาบาลบ้านตาก2549


เป็นการจัดง่ายๆ แบ่งเป็น 2 สี คือฟ้ากับเหลือง เล่นกันสนุกๆ ไม่บังคับ ใจรักก็มา ไม่อยากมาร่วมก็ไม่ต้องมา ซึ่งเมื่อไม่บังคับคนที่มากว่า 80 คน ก็เลยสนุกเพราะมาด้วยใจ

                  เมื่อ 23-24 สิงหาคมที่ผ่านมา ทีมงานกีฬาและนันทนาการ ได้จัดกิจกรรมเพื่อสร้างความสามัคคีและสร้างบรรยากาศที่สนุกสนานขึ้นในโรงพยาบาลบ้านตากด้วยการจัดกีฬาสีสัมพันธ์ 2549 ทั้งนี้มีการแบ่งเจ้าหน้าที่ออกเป็น 2 สีคือสีฟ้ากับสีเหลือง เท่าๆกัน

                ช่วงบ่าย 3 โมงเย็นวันที่ 23 เป็นพิธีเปิดการแข่งขัน โดยคุณวรุตม์ รองผู้อำนวยการ เนื่องจากผมติดบรรยายให้กับทีมคณะกรรมการบริหารของโรงพยาบาลเขาค้อที่มาศึกษาดูงานที่โรงพยาบาลในเรื่องของHA&HPH&5ส กว่าจะลงไปร่วมกิจกรรมได้ก็ประมาณ 4 โมงเย็น ซึ่งการแข่งขันในวันแรกก็มีการแข่งขันแชร์บอลหญิง บาสเก็ตบอลชาย วอลเลย์ชาย-หญิง เปตอง แบดมินตัน ซึ่งผมได้ลงมาร่วมแข่งบาสในครึ่งหลัง ผมอยู่สีฟ้าแพ้สีเหลืองไปหลายคะแนนและแข่งวอลเลย์บอลต่อ วันแรกสีฟ้าแพ้เกือบทั้งหมดมีชนะวอลเลย์บอลชายอย่างเดียว และแข่งขันกันอย่างสนุกสนานมากโดยทีมชายทั้งสีฟ้าและสีเหลืองมีผู้ชายแค่ฝ่ายละ 5 คนจึงต้องขอให้นักกีฬาหญิงลงมาช่วยเสริมทีมด้วย ตอนนี้ทั้งโรงพยาบาลมีผู้ชายที่เป็นข้าราชการแค่ 3 คนเท่านั้น ถ้ารวมลูกจ้างประจำ/ชั่วคราวด้วยก็ราวๆ 15-16 คน ในจำนวนทั้งหมด 167 คน วันแรกกว่าจะแข่งขันกันเสร็จก็ราวๆ 1 ทุ่ม

            วันที่ 24 มีการแข่งขันฟุตซอลชายและต่อด้วยกีฬาพื้นบ้าน เช่นปิดตาตีปี๊ป ปิดตาป้อนกล้วย ตีกอล์ฟ ตีวงล้อ วิ่งสามขา เรือบก กินวิบากและชักคะเย่อ ซึ่งวันที่สองยิ่งสนุกสนานมากกับการเชียร์ผู้เข้าแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน เจ้าหน้าที่ให้ความร่วมมือและสนใจกันดีมาก แม้จะมีผู้เข้าร่วมประมาณ 80 คนเท่านั้น จาก 167 คน แต่เนื่องจากส่วนใหญ่ติดภารกิจประชุมอบรม(ที่มีถี่ยิบช่วงปลายปีงบประมาณ) ส่วนหนึ่งอยู่ให้บริการผู้ป่วยเกือบ 30 คน และ       ในวันนี้ช่วงบ่ายก็มีการประชุมคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลเพื่อพิจารณาเงินโบนัสและความดีความชอบด้วย ซึ่งผมเองก็ติดภารกิจบรรยายKMให้ทีมงานของเขาค้อก็เลยมอบหมายให้รองผู้อำนวยการคือหมอเฟ็บกับพี่ปุ๋ย ดำเนินการประชุมไป ซึ่งก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

                ประมาณ 4 โมงครึ่งเลิกประชุมจึงได้ลงไปร่วมเชียร์และแข่งกีฬาแต่ผมก็ได้ร่วมลงแข่งชักคะเย่ออย่างเดียวเท่านั้น เป็นอันว่าปิดกีฬาสีปี 2549 ไปอย่างสนุกสนาน ได้เห็นแววของน้องๆที่จะก้าวมาเป็นนักกีฬาแทนรุ่นพี่ๆที่ใกล้ 50 กันไปหลายคนแล้ว คาดว่าในการแข่งขันกีฬาประเพณีบ้านตาก-สามเงา ปีนี้ที่บ้านตากเป็นเจ้าภาพก็คงจะได้ชัยชนะในกีฬาประเภทต่างๆมากขึ้น
คำสำคัญ (Tags): #kmกับงานประจำ
หมายเลขบันทึก: 46745เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2006 15:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • เข้ามาฝากรอยแนะนำตัวด้วยค่ะ
  • อ่านแล้วน่าสนุกสนานนะคะทำให้นึกถึงตอนเด็ก ๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท