นำทางไป สพม.39 (ภาคสนาม)


ผู้คน...สอบถามเส้นทาง..ไปสู่ สพม.39

  เช้าวันวาน (29 ตุลาคม 2554) ขณะที่ไปตรวจสอบภารกิจที่ต้องกระทำ ณ สถานที่ทำงาน เนื่องจากเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2554 ได้รับอนุญาตให้ไปราชการเพื่อรับการอบรมความรู้เกี่ยวกับกฎหมาย ที่ สำนักงาน สกสค.จัดขึ้น ณ โรงแรมอัมรินทร์ลากูน มองสภาพอาคาร สพม.39 แล้ว นึกถึงผู้คนหลาย ๆ คน ที่มักจะสอบถามเส้นทางที่จะเดินทางไปสู่ สพม.39  แม้จะมีการนำเสนอเป็นภาพแผนที่ผ่านดาวเทียม ภาพเส้นทางเดินทางประกอบแผนที่ ฯลฯ แต่คงไม่ง่ายในการสังเกตหากต้องเดินทางจริงด้วยรถยนต์  นั่นจึงเป็นที่มาของการไปบันทึกภาพสถานที่จริงจากถนนหลายด้านที่จะมุ่งตรงสู่ สพม.39

ภาพแผนที่โดยสังเขป จากส่วนใหญ่ไปหาส่วนย่อย

กรณีเดินทางมาจากนครสวรรค์เข้าสู่พิษณุโลก 

     เมื่อผ่านมหาวิทยาลัยนเรศวรเข้าสู่ ต.ท่าทอง โดยผ่านสี่แยกไฟแดง ม.นเรศวรมาแล้ว  เดินทางตรงไปจะถึงทางแยกสัญญาณไฟที่มีป้ายบอกทางว่าซ้ายมือไป อ.วังทอง และ จ.สุโขทัย  ตรงไปเข้าเมืองพิษณุโลก 

 

เมื่อใกล้ถึงทางแยกสัญญาณไฟด้งกล่าว จะสังเกตเห็นปั้ม ปตท.ทางซ้ายมือ  ให้ขับรถชิดซ้ายมือ เพื่อไปถนนเลี่ยงเมือง เลขที่ 126  มุ่งไปโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม และมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม (ระยะทาง 4 กม)

หลังจากข้ามคลองชลประทาน ประมาณ 2 - 300 เมตร แล้ว  เมื่อใกล้ถึง สพม.39 จะมีป้ายบอกทางให้เลี้ยวซ้ายมือก่อนถึงสะพานลอยสำหรับคนเดินข้าม

ให้เลี้ยวซ้ายและตรงเข้าไปสักครู่หนึ่งจะพบกับอาคาร สพม.39 ที่อยู่หัวมุมด้านขวามือ เมื่อถึงบริเวณทางแยกช่วงสุดท้ายก่อนเข้า สพม.39 ท่านต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ  เพราะเป็นถนนที่เลี้ยวซ้ายไปโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม ผ่านที่ทำการ อบต.ท่าทอง  และเป็นถนนที่ขากลับออกจากโรงเรียนด้วย (ถนนสายเดิมถูกปิด เพื่อซ่อมแซมส่วนที่ชำรุด)

กรณีเดินทางมาจาก จ.สุโขทัย มุ่งไป จ.พิษณุโลก

     ใกล้ถึงทางแยกไฟสัญญาณบริเวณแยกบ้านกร่าง จะพบป้ายบอกทางว่าตรงไปเป็นทางเข้า จ.พิษณุโลก  ซ้ายมือไป จ.อุตรดิตถ์  ขวามือไป จ.นครสวรรค์

ให้ขับรถชิดเลนด้านขวามือ  เพื่อเลี้ยวเข้าสู่ถนนเลี่ยงเมือง เลขที่ 126 ไป จ.นครสวรรค์

กรณีเดินทางออกจาก จ.พิษณุโลก มุ่งไป จ.สุโขทัย 

    เมื่อใกล้ถึงทางแยกไฟสัญญาณบริเวณแยกบ้านกร่าง จะพบป้ายบอกทางว่า ตรงไป จ.สุโขทัย  ซ้ายมือไป จ.นครสวรรค์  ขวามือไป อ.วังทอง 

ให้ขับรถชิดด้านซ้ายมือ  เพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนเลี่ยงเมือง เลขที่ 126 มุ่งไปมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม

 

หลังจากที่ผ่านมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงครามแล้ว  เมื่อเข้าสู่ ต.ท่าทอง ใกล้ถึงสะพานลอยสำหรับคนเดินข้าม จะพบกับป้ายบอกให้วนกลับไปยังถนนคู่ขนานอีกด้าน  เพื่อไป สพม.39

ขับรถไปสักครู่จะข้ามคลองชลประทานและพบป้ายบอกทาง ซ้ายมือไปพิษณุโลก  ขวามือไป จ.นครสวรรค์ 

ให้ขับรถชิดขวามือ  เมื่อถึงทางแยกสัญญาณไฟนี้แล้ว  ไม่ต้องเลี้ยวไปทางใด  ให้่ขับรถวนกลับไปยังถนนคู่ขนาน  เพื่อเข้าสู่ถนนเลี่ยงเมือง เลขที่ 126  (** สำหรับท่านที่เดินทางมาจาก จ.อุตรดิตถ์ เมื่อผ่าน ต.ดอนทอง ถึงสี่แยกประโดกให้เลี้ยวขวา ใช้ถนนเลี่ยงเมืองเส้นนี้เช่นกัน เพื่อมุ่งตรงไป จ.พิจิตร จ.นครสวรรค์ โดยจะต้องขึ้นสะพานลอยข้ามถนนทางหลักประมาณ 2 ครั้ง จึงจะพบกับเส้นทางที่แนะนำด้านบนนี้ )  

กรณีเดินทางจาก จ.พิษณุโลก ไป จ.นครสวรรค์

      หลังจากที่ขับรถผ่านบริษัทโตโยต้า ต.ท่าทอง  ใกล้ ๆ ทางเข้าวัดสว่างอารมณ์ (ซ้ายมือ)  จะมีป้ายบอกทางว่า ตรงไป จ.พิจิตรและนครสวรรค์  ซ้ายมือไป อ.วังทอง และ จ.สุโขทัย 

ให้ขับรถชิดขวามือ  เพื่อเลี้ยวขวาไปรอสัญญานไฟจราจร มุ่งเข้าสู่ถนนเลี่ยงเมือง เลขที่ 126 ไป จ.สุโขทัย

 

    สรุปจุดสังเกตหลัก ๆ คือ แต่ละท่านต้องขับรถไปถนนเลี่ยงเมือง เลขที่ 126 ช่วง ต.ท่าทอง  ให้ได้  สถานที่ใกล้เคียง สพม.39 จะเป็นโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม และที่ทำการ อบต.ท่าทอง

    และนี่คือภาพของ สพม.39 เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2554 ซึ่งบันทึกภาพเวลาประมาณ 08.40 น. ครับ

(ภาพมุมไกล  มองจากถนนเลี่ยงเมือง เลขที่ 126 )

บริเวณโรงจอดรถยนต์

ศาลพระภูมิ เจ้าที่ ที่ตั้งเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2554

ภาพสุดท้ายเป็นภาพผังเส้นทางแนะนำสำหรับการใช้รถของแขวงการทางพิษณุโลก ในช่วงวิกฤตน้ำท่วม

หมายเลขบันทึก: 466595เขียนเมื่อ 30 ตุลาคม 2011 03:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 14:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท