Facebook กับน้ำท่วม...หนึ่งในการสื่อสารที่กว้างขวางรวดเร็ว


รู้สึกว่าน้ำท่วมทำให้เรารู้สึกห่อเหี่ยวเศร้าใจ แต่ก็ยังคงติดตามข่าวคราวทุกเวลาที่ทำได้ เอาใจช่วยทั้งคนที่กำลังเดือดร้อนและคนที่กำลังให้ความช่วยเหลือ ด้วยความที่ได้คอยรู้ข่าววงในจากพี่วั้นเรื่องธรรมศาสตร์ ก็ยิ่งทำให้ติดตามคอยเอาใจช่วย นอกจากนั้นจากพี่เหน่นก็ได้รู้สึกว่าท่านอ.สมคิดเป็นเหมือนไอดอลของเด็กนิติศาสตร์ มีอะไรก็ถามอ.สมคิดได้ คุณแม่รู้จักและจำชื่อท่านได้ก่อนจะรู้ว่าท่านคืออธิการบดีเสียด้วยซ้ำ

ชื่นชมการใช้ Facebook ของท่านอธิการฯในการสื่อสารโดยตรงถึงชาวธรรมศาสตร์ ได้เห็นว่าประโยชน์ของการสื่อสารนี้ในจังหวะเวลาที่เหมาะสม และเชื่อว่าท่านทำด้วยตัวของท่านเองโดยไม่ได้ใช้เลขาฯหรือทีมใดๆ ทำให้คลี่คลายสถานการณ์ที่อาจไม่น่าพึงพอใจได้อย่างทันท่วงที รวมทั้งให้กำลังใจคนทำงานตัวจริงได้อย่างทันท่วงทีอีกด้วย

Large_fb5

นอกจากนั้นอาจารย์ที่เป็นผู้รับผิดชอบในพื้นที่อย่าง อ.โปรดปราน สิริธีรศาสน์ก็ใช้เป็นที่สื่อสารเช่นกัน ทำให้เราได้รับรู้ถึงการทำงาน การรายงานเหตุการณ์ในวงกว้าง ซึ่งเห็นได้ว่าท่านอธิการบดีเองก็ใช้เป็นส่วนหนึ่งในการติดตามสั่งการ ทำความเข้าใจและให้กำลังใจทีมงานไปด้วย  

ขออนุญาตเอามาแปะให้เป็นตัวอย่างเหตุการณ์ที่ตัวเองก็ติดตามลุ้นระทึกมาด้วยในช่วงนั้นคือคืนวันที่น้ำเริ่มทะลักเข้ามาในธรรมศาสตร์วันแรก ด้วยความชื่นชมทั้งท่านอธิการบดี อาจารย์และนักศึกษาที่ได้ทุ่มเทพละกำลัง เหน็ดเหนื่อยแสนสาหัส เพื่อดูแลช่วยเหลือสังคมมาจนถึงวินาทีที่แต่ละคนก็ล้ากันเหลือเกินแล้วLarge_fb1

Large_fb3

Large_fb4

วันนี้ผู้ช่วยเหลือของพวกเราอ่อนล้าเต็มทีแล้ว อาจถึงเวลาต้องส่งต่อภาระให้ผู้ที่สามารถรับได้ต่อไปบ้างแล้วนะคะ ที่ทำมาแล้วนั้นก็สุดยอดมาก ขอแสดงความชื่นชมทุกพลังอย่างตื้นตันเต็มหัวใจจริงๆค่ะ

หมายเลขบันทึก: 465786เขียนเมื่อ 23 ตุลาคม 2011 23:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 14:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอแสดงความชื่นชมทุกท่านด้วยครับ

ด้วยจิตคารวะ

นับเป็นแบบอย่างที่ดีของมหาวิทยาลัยร้บใช้สังคม ขอชื่นชมค่ะ

สวัสดีค่ะ

ช่วงนี้นับเป็นช่วงวิกฤต...ไอทีช่วยได้..ถ้าไม่เดี้ยงเสียก่อน..นะคะ...ก็นับว่าเป็นประโยชน์มากจริง ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท