บุนนาค
ดร. วรนันท์ มุฮัมมัด รอมฎอน บุนนาค

พระผู้เป็นเจ้าเตรียมสวรรค์ให้กับมนุษย์ด้วยเงื่อนไขอย่างไร


ในอิสลามนั้น พระผู้เป็นเจ้า พระองค์อัลลอฮ(ซ.บ) ได้ตั้งใจให้มนุษย์เป็นผู้ที่ตักวา(ยำเกรง)พระองค์และปฏิบัติตามคำสั่งใช้สั่งห้ามของพระองค์ และพระองค์ก็ได้ประทานสรวงสวรรค์ไว้สำหรับมนุษย์ โดยเฉพาะผู้ที่มีความยำเกรง ผู้ที่อดกลั้น อดทน และผู้ที่ให้อภัยมนุษย์ด้วยกัน เพื่อให้ผู้ที่ประสงค์เข้าสรวงสวรรค์ได้ไตร่ตรอง พิจารณาให้รอบด้าน

 

ไม่มีผู้ไดได้เข้าสวรรค์ ยกเว้นบรรดาผู้ยำเกรง แล้วผู้ยำเกรงคือใคร ลองมาดูคำตอบจากอายะฮ์อัลกุรอาน
ซึ่งบรรดาผู้ที่มีความยำเกรง อยู่ระหว่าง "สวรรค์" จากอายะฮ์ที่ 133 กับ 136 ซึ่งพระองค์ตรัสย้ำถึงสองครั้ง ...

ซูรอฮ์อัลอิมรอน อายะฮ์ 133-136

ขอความคุ้มครองจากอัลลอฮ์(ซ.บ) ให้พ้นจากมารร้ายชัยฏอนที่ถูกสาปแช่ง

133. และพวกเจ้าจงรีบเร่งกันไปสู่การอภัยโทษจากพระเจ้าของพวกเจ้า และไปสู่สวรรค์ซึ่งความกว้างของมันนั้น คือบรรดาชั้นฟ้าและแผ่นดิน โดยที่มันถูกเตรียมไว้สำหรับบรรดาผู้ที่ยำเกรง

134. คือบรรดาผู้ที่บริจาคทั้งในยามสุขสบายและในยามเดือดร้อน และบรรดาผู้ข่มโทษและบรรดาผู้ให้อภัยแก่เพื่อนมนุษย์ และอัลลอฮ์นั้นทรงรักผู้กระทำดีทั้งหลาย

135. บรรดาผู้ที่เมื่อพวกเขากระทำสิ่งชั่วใด ๆ หรือ อยุติธรรมแก่ตัวเองแล้ว พวกเขาก็รำลึกถึงอัลลอฮ์ แล้วขออภัยโทษในบรรดาความผิดของพวกเขา และใครเล่าที่จะอภัยโทษบรรดาความผิดทั้งหลายให้ได้นอกจากอัลลอฮ์แล้ว และพวกเขามิได้ดื้อรั้นปฏิบัติในสิ่งที่เขาเคยปฏิบัติมา โดยที่พวกเขารู้กันอยู่

136. ชนเหล่านี้แหละการตอบแทนแก่พวกเขาคือการอภัยโทษจากพระเจ้าของพวกเขาและบรรดาสวนสวรรค์ ซึ่งมีแม่น้ำหลายสายไหลอยู่ภายในสวนเหล่านั้น โดยที่พวกเขาจะพำนักอยู่ในสวนเหล่านั้นตลอดกาล และรางวัลของผู้ทำงานนั้นช่างเลิศจริงๆ

อัลลอฮ์(ซ.บ)นั้นตรัสจริงเสมอ

 

หมายเลขบันทึก: 465430เขียนเมื่อ 20 ตุลาคม 2011 12:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 21:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท