กศน.อำเภอมัญจาคีรีจัดประชุมชี้แจงและมอบหมายภารกิจให้บุคลากรในสังกัด(กศน.ตำบล)เกี่ยวกับการดำเนินงานการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพและการมีงานทำ(11/10/2554)


การดำเนินงานการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพและการมีงานทำ

          ภายหลังจากการเข้าร่วมประชุมการนำนโยบายกระทรวงศึกษาธิการสู่การปฏิบัติ ประจำปี ๒๕๕๕เมื่อวันที่ ๑๐ ตุลาคม ๒๕๕๔ ณ สำนักงาน กศน.จังหวัดขอนแก่น  ผมและและคณะที่เข้าร่วมประชุมดังกล่าวจึงจัดให้มีการประชุมชี้แจงทำความเข้าใจกับบุคลากรครู กศน. ตลอดจนมอบหมายภารกิจสำคัญเกี่ยวกับการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพและการมีงานทำ ให้กับบุคลากรครู กศน.ในวันที่ ๑๑ ตุลาคม ๒๕๕๔ เวลา ๑๓.๐๐ น. ณ ชั้น ๒ อาคารศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชนเพื่อพ่อหลวงมัญจาคีรี

          ภารกิจที่สำคัญสำหรับ กศน.ตำบลคือการไปทำโครงการพัฒนาอาชีพเพื่อการมีงานทำและมีรายได้ให้กับกลุ่มเป้าหมายประชาชนผู้ไม่มีอาชีพหรือมีอาชีพแต่ต้องการพัฒนาอาชีพ แล้วนำเสนอโครงการพัฒนาอาชีพที่มีความเป็นไปได้ว่าจัดการเรียนรู้แล้วผู้เรียนมีงานทำและมีรายได้ไปของบที่สำนักงาน กศน.จังหวัดฯ

          การดำเนินงานครั้งนี้ ให้กศน.ตำบลเข้าถึงผู้เรียน ผู้ที่จะสอนหรือผู้ที่จะเป็นวิทยากรอาชีพ เสนอหลักสูตร วัสดุอุปกรณ์ งบประมาณและแผนการทำงานอย่างเป็นระบบในแต่ละพื้นที่(โดยเฉพาะพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม)

          ส่วนในระดับอำเภอ กศน.อำเภอจะไปประสานงานเครือข่ายการพัฒนาอาชีพมา/ภูมิปัญญาท้องถิ่นมาช่วยเหลือและให้คำแนะนำอีกครั้งหนึ่ง

          ผมได้เปิดโอกาสให้หัวหน้าครู กศน.ตำบลบางคนได้พูดและเสนอความคิดว่าจะเสนอโครงการพัฒนาอาชีพอย่างไร แลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน พอให้เห็นแนวทางการขับเคลื่อนแล้ว และขอนัดพบอีกครั้งหนึ่งเพื่อขอดูความก้าวหน้าการทำงานในสัปดาห์ถัดไปและจะได้ลงติดตามงานในพื้นที่ในช่วงนี้

          อ่านเอกสาร PDF

(๑) สรุปการบรรยายพิเศษ รายการสายใย กศน.วันที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๕๔โดยเลขานุการ กศน.นายประเสริฐ บุญเรือง

(๒) เอกสารแนวทางการขับเคลื่อนการจัดการศึกษาอาชีพเพื่อการมีงานทำ

(๓) เอกสารการดำเนินงานจัดการศึกษาอาชีพเพื่อการมีงานทำ 

          ผมก็ลุ้นให้มี "ศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน"โดย กศน.ตำบลทุกแห่ง และก็หวังว่าคงจะเห็นสิ่งดีดีที่จะเกิดขึ้นในชุมชนเร็วๆนี้  แล้วจะนำมาเล่า..และนำมาเสนอครับ

หมายเลขบันทึก: 464561เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2011 19:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 21:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท