โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ)
โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ) เทศบาลนครนคราชสีมา

เปลี่ยนความคิด ชีวิตเปลี่ยน...คิดดีทำดี (ครูสุภาภรณ์)


ความคิดของคนเรานั้นสำคัญมาก สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเราได้ หากคิดดีก็จะมีความรู้สึกที่ดี ๆ เมื่อมีความรู้สึกดี ๆ ก็จะมีคำพูดที่ดี ๆ ตามมา ส่งผลให้มีการกระทำที่ดีด้วย

 

 

 

เปลี่ยนความคิด ชีวิตเปลี่ยน...คิดดีทำดี

(จากหนังสือ เดอะท็อปซีเคร็ต ของ ทันตแพทย์สม สุจิรา)

      

         ความคิดของคนเรานั้นสำคัญมาก  สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเราได้  หากคิดดีก็จะมีความรู้สึกที่ดี ๆ  เมื่อมีความรู้สึกดี ๆ   ก็จะมีคำพูดที่ดี ๆ ตามมา  ส่งผลให้มีการกระทำที่ดีด้วย

       จากการอ่านหนังสือ เดอะท็อปซีเคร็ต ของ ทันตแพทย์สม สุจิรา  มีข้อคิดดี ๆ ที่ช่วยสะกิดเตือนใจเราอยู่มากมาย  และที่สรุปความลับ "เปลี่ยนความคิด ชีวิตเปลี่ยน"  ได้ดังนี้
                                                                                       

1. คุณฝืนความรู้สึกไม่ได้  แต่สามารถฝืนคิด  เปลี่ยนความคิดลบให้เป็นความคิดบวกได้
2. การคิดลบจะเกิดความรู้สึกไม่ดีฝังอยู่ในจิต  เป็นกรรมติดตามตัว แต่ถ้าคุณคิดบวกก็จะเป็นการสกัดไม่ให้กรรมใหม่เกิดขึ้นอีก
3. เมื่อมีเหตุการณ์ร้าย ๆ  เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีกในชีวิตคุณ  คุณสามารถกำจัดเหตุการณ์เหล่านี้ได้ด้วยการคิดบวก  เพราะการคิดบวกช่วยลดความร้อนรุ่มในตัวเอง  นอกจากจะทำให้จิตใจสดชื่นเย็นสบายแล้ว  ยังทำให้เกิดสติสัมปชัญญะที่สูงขึ้น  ช่วยป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เช่นเดิมเกิดขึ้นอีก
4. จงคิดบวกเสมอ  ไม่ว่าสถานการณ์ใด ๆ พูดแต่สิ่งดี ๆ คิดแต่สิ่งดี ๆ ทำแต่สิ่งดี ๆ แล้วจิตใต้สำนึกก็จะดึงดูดสิ่งที่เป็นบวกเหมือนกันเข้ามาหา หรือไม่ก็นำพาคุณไปสู่สิ่งที่ดี
5. ถ้าอยากเปลี่ยนวิถีชีวิตของตนเอง จงเริ่ม ณ บัดนี้ เดี๋ยวนี้ เพราะแค่เข็มวินาทีกระดิกผ่าน คุณก็คิดไปหลายเรื่อง หากคุณฝึกเจริญสติ หยุดความคิด รู้ทันความรู้สึกได้มากเพียงใด ชีวิตคุณก็จะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ มากเพียงนั้น

       ขอขอบคุณข้อความจาก หนังสือเดอะท็อปซีเคร็ต ของ ทันตแพทย์สม สุจิรา
                                               
        หากคุณคิดที่จะเปลี่ยนชีวิตของคุณให้ดีขึ้น   คุณต้องคิดที่จะเริ่มต้นด้วยค่ะ  คิดดีทำดี  ชีวิตก็เปลี่ยนในสิ่งที่ดี ๆ  คุณต้องทำใจกล้าที่จะตอบรับสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาในชีวิต   คุณต้องเริ่มต้นด้วยตัวของคุณเอง  ไม่ใช่รอให้คนอื่นมาบอกหรือสอน  ถ้าใจของคุณเองไม่เปิดออกมารับ  ก็ยากที่จะเข้าใจจิตใจคนอื่น ๆ ได้ด้วยเช่นกัน   ต้องเข้าใจตัวเองให้ได้ก่อน   แล้วสิ่งดี ๆ ก็จะเข้ามาหาคุณเองไม่เร็วก็ช้า

       เริ่มต้นด้วยการเปิดประตูใจของคุณ  คิดดีทำดีแล้วชีวิตจะมีความสุข    ถ้าประตูในใจปิดตายไม่เปิดรับฟังอะไรเลย  แล้วจะมีความสุขได้อย่างไรคะ

 

P

ครูสุภาภรณ์

ครูสุภาภรณ์ พลเจริญชัย

โรงเรียนเทศบาล4(เพาะชำ)

คำสำคัญ (Tags): #คิดดี มีสุข
หมายเลขบันทึก: 464494เขียนเมื่อ 11 ตุลาคม 2011 22:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท