30 กันยายนวันสุดท้าย ชีวิตราชการ


ภูมิใจในความเป็นข้าราชการ

          30 กันยายน2554 วันสุดท้ายของการเป็นข้าราชการ เดินทางกลับจากประเมินโรงเรียนในฝันจังหวัดบุรีรัมย์

โรงเรียนเมืองแกพิทยาคม โรงเรียนสุดท้ายนับว่าเป็นงานชิ้นสุดท้าย ...วันสุดท้ายของการเป็นข้าราชการไทย

     มีความภาคภูมิใจที่เกิดในแผ่นดินนี้ได้เป็นข้าราชการไทยเป็นเวลา 39 ปี 9 เดือน ไม่รู้สึกใจหายแต่ประการใดเพราะนับตั้งแต่อายุ 55 ปีเป็นต้นมาก็บอกตนเองว่าเป็นธรรมชาติของคนที่เป็นข้าราชการที่ต้องมีวันนี้ ขอตั้งใจทำงาน รักษาสุขภาพ ทำตัวให้สดใสเพื่อให้การเดินทางให้ถึงวันนี้..ดังนั้นจึงจัดเต็มที่ในทุกจุดที่รับผิดชอบมาตลอดไม่เคยหวังว่าจะมีอะไรตอบแทนเกินกว่าสิ่งที่ระบบราชการมีให้

    วันสุดท้ายสูดอากาศเต็มปอดบอกตัวเองว่า รัก-เคารพในระบบราชการไม่เคยพูดจาดูถูกระบบ ไม่เคยโทษระบบราชการ ได้เห็นผู้คนในระบบทั้งดีและเลวระดับมากน้อยคละกัน ทุกอย่างอยู่ที่คนอยู่ที่มีจิตสำนึกจริงๆ ประกอบกับการหล่อหลอมของครอบครัวใครเป็นอย่างไรก็อ้างอิงที่มาได้.. มั่นใจในทุกย่างก้าว ไม่เคยรู้สึกผิดหวัง ไม่เคยร้องขอ ตลอดชีวิตข้าราชการอยู่ด้วยสมองและสองมือ ทุกคนเห็นค่าของเราเพราะเราทำงาน เมื่อก้าวออกมาไม่ได้หวังอะไรมากกว่าความทรงจำดีๆเท่านั้น

     คิดถึงป๋า(พ่อ) เมื่อเริ่มรับราชการใหม่ๆป๋าบอกว่า"ลูก" เป็นข้าราชการไทยเหมือนป๋าแล้วขอให้เป็นข้าราชการที่ดีนะลูกขอให้ลูกอยู่ในระบบราชการจนครบเกษียณอย่างทรนง ค่ะ แม้วันนี้ไม่มี"แม่-ป๋า"แต่คิดว่าท่านทั้ง2 คงมองดูอย่างภาคภูมิใจในลูกคนที่ดื้อที่สุดมาถึงจุดนี้ได้..

และก็อดไม่ได้ที่จะคิดถึงคนเคยใกล้ตัวเขาด่วนจากไปก่อนที่จะยืนเคียงข้างในวันนี้..

    ขอบคุณน้องเล็กจากบุรีรัมย์ส่งต่อให้น้องบุ๋มที่สุรินทร์เลี้ยงส่งมื้อเที่ยงแล้วส่งต่อให้น้องหน่อย น้องอ๋อย เราเดินทางจากสุรินทร์ พบน้องอิ๊ด(ประยงค์ศรี)ที่อุบลฯ น้องๆส่งพี่ขึ้นเครื่องกลับบ้าน เป็นการกลับบ้านที่ไม่ต้องไปทำงานอีกแล้ว (เสียดายไม่มีภาพถ่ายเพราะลืมกล้อง)

    การทำงานจนวันสุดท้าย งานสุดท้ายได้สร้างความสุขให้กับโรงเรียนที่ผ่านและได้รับการรับรองเป็นต้นแบบฯเห็นทุกคนดีใจ ก็มีความสุข สำหรับโรงเรียนที่ต้องซ่อมอาจจะไม่พอใจ แต่ก็จำเป็นเพราะอย่างไรก็ขอเป็นไปตามมาตรฐาน 

         วันนี้มีความสุขแม้จะดูโดดเดี่ยว รู้สึกตัวเบาๆ บอกตัวเองตลอดเวลาว่า วันนี้ นาทีนี้ เราจะต้องอยู่คนเดียว เรายังคงเป็นเราที่เข้มแข็ง... นาทีนี้เหมือนทุกครั้งบนเครื่องก็เอาแต่อ่านหนังสือที่เตรียมมาซึ่งชอบมาก..เป็นไปตามปกติเมื่อลงเครื่องที่สุวรรณภูมิ รอกระเป๋า เข็นรถขนกระเป๋า ไปซื้อหนังสือแปลร้านโปรด (คนขายจำได้บอกหนังสือใหม่ยังไม่มา อีก2 สัปดาห์มาใหม่นะคะ) นั่งแท๊กซี่กลับบ้าน รู้สึกเหนื่อยซึ่งเป็นธรรมดาเพราะไม่ได้พักตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน เป็นต้นมา ประกอบกับวันที่27 ไม่สบายเกือบช็อค (อายนิดหน่อยที่อ่อนแอ)แต่พอพักหน่อยก็หาย ..ทำงานต่อวันนั้นประเมิน2โรงเรียน ฝนก็ตกหนัก...ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง ขอบคุณ คุณพยาบาลที่นำยามาให้และมาดูแล

      

   ถึงบ้านยังไม่พักขอบันทึกให้ได้วันนี้..พรุ่งนี้และต่อๆไปก็เป็นวันพักผ่อน คงจะอยู่กับ Golf กีฬาโปรด อ่านหนังสือแปลที่ชอบ เขียนหนังสือบ้าง เป็นตัวแทนจำหน่ายอัญมณีบ้าง(นี่ก็ของชอบ) ที่แน่ๆพักผ่อนที่บ้านนนทบุรี และสุพรรณบุรี

                     บ้านพักเล็กๆเงียบสงบและแสนสบาย

        ขอบคุณ ทุกท่านที่ให้ความเป็นเพื่อน เป็นเพื่อนที่ดี เมื่อต้องปลดประจำการ ถ้าเวลาใดที่รู้สึกโดดเดี่ยวจะคิดถึงความเป็นเพื่อน ความปราถนาดีของทุกท่านที่มีความจริงใจให้ ....

         อีกหนึ่งความสุขพบ"ตาสว่าง"ได้ที่Mumtas Diamondที BIG C นนทบุรี "คุณจะเป็นเจ้าของอัญมณีที่สูงด้วยคุณค่าจากน้ำเพชรเจิดจรัสรับกับแบบที่ทันสมัยตามใจท่าน ประกันทุกชิ้น ด้วยราคามิตรภาพค่ะ"

 

     

คำสำคัญ (Tags): #ไม่เคยร้องขอ
หมายเลขบันทึก: 463319เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2011 01:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 11:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (32)

สวัสดีค่ะ อาจารย์ชัดเจน

เป็นกำลังใจให้ผู้เกษียณอายุทุกท่านนะค่ะ ที่โรงเรียนปีนี้มี ๗ ท่านที่เกษียณอายุ ใจหายเช่นกันค่ะ ภาคภูมิใจแทนพี่ๆค่ะ ที่ทำงานมาอย่างยาวนาน และเต็มที่ สุขภาพแข็งแรงนะค่ะ

ผมขออนุญาต นำท่าน ดร.ชัดเจน มาเป็นแบบอย่างในการทำงานนะครับ ผมสัญญาว่าจะพัฒนาตัวเองให้สมกับที่เป็นครูโรงเรียนในฝันครับ...

สุดท้ายนี้ขอให้ท่าน ดร.ชัดเจน มีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่แข็งแรง คอยเฝ้ามองโรงเรียนในฝันที่จะพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ นะครับ

จาก ครูคอมพิวเตอร์ โรงเรียนเมืองแกพิทยาคม

สวัสดีครับ ท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจน

ผมครูสังคมศึกษา โรงเรียนเมืองแกพิทยาคมครับ รู้สึกประทับใจท่าน ตั้งแต่ได้เห็นท่านประเมินโรงเรียนอยู่ที่สุรินทร์ จนเมื่อวันสุดท้ายในชีวิตราชการของท่าน ท่านได้มาประเมินโรงเรียนในฝัน ที่เมืองแกพิทยาคม ตอนที่ท่านเรียกให้พบครูสังคม เห็นแววตาท่านอาจารย์แล้ว รับรู้ได้ถึงความเป็นแม่แบบครูในฝันจริงๆ แม้จะตีโจทย์ไม่แตก แต่คิดว่าตั้งแต่นี้ไป จะนำเอาแบบอย่างคุณครูแม่แบบไปปฏิบัติให้ได้

ขอเป็นกำลังใจให้ท่านอาจารย์ ในวันที่เกษียณอายุราชการแล้วนะครับ ขอให้ท่านมีสุขภาูพที่แข็งแรง นะครับ

ขอขอบพระคุณที่คำแนะนำที่ท่านให้ในวันที่ผ่านมานะครับ

จากครูสังคมศึกษา Lab ภัยพิบัติทางธรรมชาติ โรงเรียนเมืองแกพิทยาคม

สวัสดีค่ะ หนูได้รู้จักกับบล็อก"ตาสว่าง" และความรู้จากการประเมินในบันทึกบล็อกของท่านเว็บไซด์ gotokhow.org เพราะว่าท่านจะต้องเดินทางมาประเมินโรงเรียนในฝันที่โรงเรียนโคกงามวิทยาคารค่ะ และท่านเป็นแรงบันดาลใจ มาำกๆ ค่ะ หนูได้นำไปประยุกต์ใช้ในกิจกรรมการสอน โดยใช้เว็บไซด์เครือข่าย learners.in.th ช่วยในการสร้างสังคมการเรียนรู้ เช่น http://www.learners.in.th/blog/benjawanscimath4/484398 แนะนำให้นักเรียนได้เรียนรู้วิธีการสร้างบล็อกเพื่อนำไปใช้การเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น เช่น การทำบันทึกในหน่วยการเรียนรู้ การสืบค้นแหล่งเรียนรู้ทางอินเตอร์เน็ต การแสดงความคิดเห็น กาำรเชื่อม link การส่งงาน และจะเรียนรู้ต่อไปค่ะ

ขอให้ท่านมีความสุขมากๆ สุขภาูพแข็งแรงค่ะ จะติดตามบันทึกของท่านต่อไปค่ะ กราบขอบพระคุณท่านค่ะ

เบญจวรรณ ธรรมมา

โรงเรียนโคกงามวิทยาคาร โรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3

สวัสดีค่ะ หนูได้รู้จักกับบล็อก"ตาสว่าง" และความรู้จากการประเมินในบันทึกบล็อกของท่านเว็บไซด์ gotokhow.org เพราะว่าท่านจะต้องเดินทางมาประเมินโรงเรียนในฝันที่โรงเรียนโคกงามวิทยาคารค่ะ และท่านเป็นแรงบันดาลใจ มาำกๆ ค่ะ หนูได้นำไปประยุกต์ใช้ในกิจกรรมการสอน โดยใช้เว็บไซด์เครือข่าย learners.in.th ช่วยในการสร้างสังคมการเรียนรู้ เช่น http://www.learners.in.th/blog/benjawanscimath4/484398 แนะนำให้นักเรียนได้เรียนรู้วิธีการสร้างบล็อกเพื่อนำไปใช้การเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น เช่น การทำบันทึกในหน่วยการเรียนรู้ การสืบค้นแหล่งเรียนรู้ทางอินเตอร์เน็ต การแสดงความคิดเห็น กาำรเชื่อม link การส่งงาน และจะเรียนรู้ต่อไปค่ะ

ขอให้ท่านมีความสุขมากๆ สุขภาูพแข็งแรงค่ะ จะติดตามบันทึกของท่านต่อไปค่ะ

กราบขอบพระคุณท่านค่ะ

เบญจวรรณ ธรรมมา

โรงเรียนโคกงามวิทยาคาร โรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3

ตลอดอายุราชการ ท่านได้ทุ่มเททั้งกำลังกาย

กำลังใจ กำลังความสามารถ เพื่อสร้างเมล็ดพันธุ์ที่ดีมีคุณภาพ

และเติบโตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

ขอให้พี่มีความสุข สุขภาพแข็งแรง เป็นเสาหลักให้กับโรงเรียนในฝันของพวกเราตลอดไป

ด้วยรักและเคารพ

ภานุพันธ์ เฉลิมภัทรกุล

เชียงยืนพิทยาคม

รัชนีวัลย์ จุลบาท (ดร.อิ๊ด)

ตั้งแต่วันแรก 15กรกฎาคม ๒๕๓๙ ที่พบพี่ที่ สปจ.นนทบุรี จนถึงวันนี้ พี่เกษียณอายุราชการ ...อยากบอกว่ารักพี่และเคารพพี่... เป็นครูของศึกษานิเทศก์ พี่เป็นครูของครู ขอขอบพระคุณค่ะที่ให้โอกาสไดเยนรู้และทำงานกับพี่ ...พี่ป็นพี่สาวทีดีเสมอและความดีของพี่จะอยู่ในใจของน้องตลอดไป...รักพี่มาก

ขอบคุณสำหรับทุกๆกำลังใจค่ะ จะเฝ้าดูความก้าวหน้าของโรงเรียนในฝัน ความก้าวหน้าของทุกท่าน

ผอ. วันชัย โพธิ์เงิน เมืองแกพิทยาคม

สวัสดีครับท่านอาารย์ ดร. ชัดเจน

กระผม ผอ. โรงเรียนเมืองแกพิทยาคม อ. สตึก จ. บุรีรัมย์ ขอขอบพระคุณท่านอาจารย์ อันเนื่องด้วยความกรุณาของท่านอาจารย์ และคณะ คณะครูอาจารย์นักเ้รียนผู้นำชุมชนผู้ปกครอง ตลอดจนผู้เกี่ยวของทางการศึกษา ที่โรงเรียนได้ผ่านการประเมินโรงเรียนในฝัน รุ่นที่ ๓ กระผมในนามโรงเรียน เมืองแกพิทยาคม ขอขอบพระคุณท่านอาจารย์เป็นอย่างสูงยิ่ง อนึ่ง ในวันที่เกษียณอายุราชการของท่านอาจารย์ กระผมคณะครูอาจารย์และนักเรียน ขอฝากบทกลอน สำหรับท่านด้วยความเคารพยิ่ง

เมื่อถึงวันเวลาฟ้าก็เปลี่ยน

กาลเกษียณเวียนมาน่าใจหาย

ต้องอำลาจากกันแสนอาลัย

แต่สายใยความผูกพันยังมั่นคง

คุณความดีประจักษ์เป็นหลักฐาน

ตรากตรำงานอย่างซื่อสัตย์มิไหลหลง

พัฒนาชาติไทยให้ยืนยง

เกียรติดำรงก้องปรากฏมิวางวาย

ระยะทางจักเป็นเครื่องพิสูจน์ม้า

วันเวลาบอกคุณค่าของคนได้

ผ่านร้อนเย็นอุปสรรคมามากมาย

ความดีงามที่สร้างไว้มิมีเลือน

ขออัญเชิญพระไตรรัตน์มาปกป้อง

จงคุ้มครองให้มีสุขหาใครเหมือน

เกียรติภูมิจะปรากฏเป็นหลักเรือน

คอยย้ำเตือนตราตรึงตราบนิรันดร

ซาบซึ้งค่ะ ขอบคุณมากๆ ท่านผอ.;วันชัย จากเมืองแกพิทยาคมและคณะ

       สวัสดีค่ะ

               ดิฉันติดตามอ่าน  "ตาสว่าง" ของอาจารย์  ดูความเคลื่อนไหวโรงเรียนในฝัน

เพื่อนำไปประยุกต์ใช้  เป็นโรงเรียนในฝันรุ่น 2 (กาฬสินธุ์ เขต 1)  เพิ่งผ่าน

การประเมินค่ะ ชื่นชมอาจารย์นะคะ  ขอให้มีความสุขในเส้นทางที่ 61  ค่ะ                  

                                ด้วยความเคารพ

 

จิราวรรณ บุตรโพธิ์ศรี

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันครูจิราวรรณ บุตรโพธิ์ศรี จากโรงเรียนเมืองแกพิทยาคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ขอขอบพระคุณท่านอาจารย์และคณะกรรมการทุกๆ ท่านที่ได้คอยชี้แนะ แนะนำวิธีการ และให้กำลังใจพวกเราเมืองแกพิทยาคมจนผ่านการรับรองเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 ได้ ขอขอบพระคุณอีกครั้งหนึ่งนะคะและขออัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลกจงดลบันดาลให้ท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ ผู้หญิงเก่ง ผู้หญิงต้นแบบของพวกเรามีสุขภาพร่างกาย จิตใจที่แข็งแรง สมบูรณ์ตลอดไปนะคะ

เหล่ามัคคุเทศก์น้อยประจำโรงเรียนขอฝากบทกลอนที่ร่วมแรงร่วมใจแต่งขึ้นเพื่ออาจารย์นะคะ

ยื่สิบเก้าเช้าสว่างรำไพผ่อง เราพี่น้องแสดดำนำประสงค์

ขอต้อนรับด้วยไมตรีจิตจำนงค์ พร้อมพงศ์พร้อมภักดิ์สมัครใจ

คุณความดีประจักษ์เป็นหลักฐาน ตรากตรำงานอย่างซื่อสัตย์มิหลงใหล

พัฒนาชาติรุ่งเริงให้ก้าวไกล ดำรงไว้ให้ปรากฎมิวางวาย

ขอน้อมรับท่านชัดเจนด้วยใจรัก ยินดีนักภักดิ์ดีมิเลือนหาย

ท่านมาเยือนเราดีใจแสนมากมาย ยกมือไหว้ต้อนรับนับปรบมือ

กระผมขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตราชการ ที่ท่านอาจารย์ ได้ทำงานจนถึงวันสุดของชีวิตราชการ หลังจากนี้ท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ คงจะมีความสุขกับการเฝ้ามองดูโรงเรียนต่าง ๆ ที่ท่านได้ปลูกฝังไว้ให้เป็นโรงเรียนต้นแบบ ขอให้ท่านมีความสุขในการดำเนินชีวิตประจำวัน สุขภาพ กาย ใจ แข็งแรง (จากเมืองแกพิทยาคม ครูคอมฯ กับ อุตสาหกรรม)

รองฯธีราพัฒน์ แก้วพลงาม

นับเป็นเกียรติประวัติของชาวเมืองแกพิทยาคม ที่ผ่านการรับรองเป็นโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 เมื่อวันที่29 กันยายน 2554 พวกเราดีใจมากในวันนั้นหลังจากที่ท่านประธานคณะกรรมการประเมินโรงเรียนในฝันรุ่น3ประกาศผล นำตาแห่งความดีใจของพวกเราทุกคนหลั่งออกมาโดยไม่ได้นัดหมาย พวกเราเหน็ดเหนื่อยในการทำงานแต่วันนั้นเป็นวันแห่งความสุขของพวกเรา ความสำเร็จเกิดขึ้นได้เพราะพวกเราสามัคคีกัน มีเป้าหมายอันเดียวกันคือ โรงเรียนของเรา ต้องฃอบคุณผู้นำชุมชน ตลอดจนผู้ปกครองนักเรียนทุกคนที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันและที่ขาดไม่ได้คือลูกๆแสด-ดำของพวกเราได้ช่วยกันจนการประเมินประสบผลสำเร็จ สุดท้ายต้องขอบพระคุณท่านคุณครู ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ครูผู้มีแต่ให้ ครูผู้มีความชัดเจนในเรื่องโรงเรียนในฝัน พวกเราชาวโรงเรียนในฝันทุกรุ่นทุกโรงเรียนจะเก็บท่านไว้ในหัวใจของพวกเราเสมอ สุดท้ายขอให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรง โชคดีในสิ่งที่ท่านปราถนาบุญกุศลที่ท่านได้สั่งสมมาขอให้เป็นแรงหนุนส่งให้ท่านพบแต่ความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไป ขอบพระคุณท่านอย่างสูงยิ่ง

สวัสดีค่ะ ท่าน ดร.ชัดเจน

ขอเป็นตัวแทนบุคลากรโรงเรียนโนนกุงวิทยาคม โรงเรียนในฝันรุ่นที่ ๓ มุฑิตาจิตในวันที่ท่านอาจารย์เกษียณอายุราชการ ไม่ได้มีโอกาสรับการประเมินเป็นโรงเรียนต้นแบบในฝันที่มีท่านอาจารย์เป็นหัวหน้าทีมประเมิน เพราะความพร้อมยังมีไม่เพียงพอ แต่ก็ยังอยากได้ความรู้จากท่านอาจารย์เพื่อพัฒนาโรงเรียนเพื่อการประเมินในภาคเรียนที่๒นี้ ขอให้ท่านอาจารย์มีความสุข สุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง กิจการร้านเพชรค้าขายกำไรงามตลอดไป

น้องหน่อย ศรีสะเกษ

พี่ชัดเจนที่เคารพรัก

น้องประทับใจในการทำงานของพี่มาก น้องพยายามเรียนรู้ความเก่ง ความแข็งแกร่งจากพี่

พี่เป็นแบบอย่างที่ดีจนนาทีสุดท้ายของชิวิตราชการ น้องภูมิใจมากที่มีโอกาสได้ทำงานกับพี่แม้เพียงระยะ

เวลาสั้นๆ

หลังจากนี้ประกายเพชรที่แสนเจิดจรัสจะได้ส่องสว่างในตัวพี่มากกว่าเดิมนะคะ

ระลึกถึงเสมอ

น้องหน่อย

3 ตุลาคม 2554

สาระสังคมโรงเรียนเมืองแกพิทยา บุรีรัมย์ อย่าลืมขอบคุณสาระสังคมโรงเรียนห้วยจริงวิทยาด้วยนะครับที่ช่วยชี้แนะจนพัฒนาได้อย่างดี

สวัสดีครับผมท่านอาจารย์ที่เคารพอย่างสูง

กระผมอ่านข้อความของท่านทีไร มันมีความรู้สึกว่ากระผมอยู่ในเหตุการณ์นั้นทุกที ยิ่งอ่านบทความนี้แล้วรู้สึกว่าตัวเองหายใจไม่ค่อยสะดวกครับผม เหนื่อย และเหนื่อย ต้องเดินออกไปข้างนอกห้องเพื่อสูดอากาศให้เต็มปอด แล้วกลับมาอ่านอีกทีถึงจะจบ ถึงอย่างไรกระผมก็จะติดตาม เสาะแสวงหาอ่านบทความที่ท่านเขียนเสมอ..เพราะยิ่งอ่านยิ่งตาสว่างขึ้น...ยิ่งมีความคิดเจริญขึ้นเรื่อยๆ ครับผม...สุขพละแข็งแรงอย่างนี้ตลอดไป คิดถึงท่านตลอดกาลครับผม...

ขอบคุณทุกท่านติดตามงานนะคะเราเป็นกำลังใจกันและกันตลอดไป

ต้องฝากขอบคุณถึงพี่ๆ สังคมศึกษา จากห้วยจริงวิทยา สุรินทร์ ด้วยนะครับ

ทุกๆ คำแนะนำ ทุกๆ กำลังใจ ที่พี่ๆ มอบให้ เป็นประโยชน์อย่างมาก

ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนด้วยใจจริงครับ ท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจน ท่านยังชมเลยว่า สังคมศึกษาห้วยจริงเก่ง

นั่นก็หมายความว่า พี่ๆ สุดยอดแล้วครับ ดีใจที่ได้รับคำแนะนำจากพี่ๆครับ ขอบคุณมากครับ

Open Skies!

Remember the day we dreamed about?

when we can reach out to the fullest of what we can do;

when we can speak out the truth that we can see;

when we can give up the rule books that over rule our life;

Remember the work we promise ourselves to help our community?

After so many long years, the time is now, here!

Life of independent and virtuous being, we can soar into

Open skies! We soar.

นายสุวัฒชัย แสงคำ

เรียน คุณครูชัดเจนที่เคารพอย่างสูง

กระผมนายสุวัฒชัย แสงคำ ครู คศ.1 โรงเรียนเมืองแกพิทยาคม จ.บุรีรัมย์ ขอแสดงความดีใจกับ คุณครูที่ได้ทำหน้าที่ครูดีศรีแผ่นดินจนครบเวลาอายุราชการอย่างเต็มความภาคภูมิ คุณครูเป็นคนที่เป็นแบบอย่างสำหรับข้าราชการครูที่อยู่ต่างจังหวัดอย่างผมในการที่จะเป็นข้าราชการครูของแผ่นดินต่อไป คุณครูจะอยู่ในใจของข้าราชการไทยต่อไป

ด้วยรักและเคารพอย่างสูง

นางสุพรรณี สอนสวาสดิ์

เรียน ดร.ชัดเจนที่เคารพอย่างสูง

ดิฉันนางสุพรรณี สอนสวาสดิ์ ครูโรงเรียนเมืองแกพิทยาคม ขอขอบคุณท่านด้วยความเคารพอย่างสูงในการมาประเมินโรงเรียนของเรา ดิฉันเห็นท่านเดินลุยโคลนหลังจากพิธีเปิดที่หอประชุมมาที่แลบพลศึกษาครั้งแรกก็ใจหาย คิดไม่ถึงว่าท่านจะทำได้ขนาดนี้ เป็นภาพที่ประทับใจในความตื่นเต้นของดิฉันและทำให้ดิฉันเกิดความมุ่งมั่นและจะจดจำเป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติหน้าที่ของการเป็นครูไม่ว่าทางเดินนั้นจะมีอุปสรรคใดๆก็ตาม ขอขอบคุณท่านอีกครั้งหนึ่งที่กรุณากับโรงเรียนของเราค่ะ

ด้วยรักและเคารพอย่างสูง

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์ชัดเจน หนูครูเพ็ญนภา ชูรัตน์ กลุ่มสาระสังคมศึกษาจากโรงเรียนห้วยจริงวิทยาค่ะ

ประทับใจในประโยคที่ว่า ตลอดชีวิตราชการอยู้ด้วยสมองและสองมือทุกคนเห็นคุณค่าของเราเพราะเราทำงาน เมื่อก้าวออกมาไม่ได้หวังอะไรมากกว่าความทรงจำดี ๆ เท่านั้น ถือเป็นแบบอย่างของข้าราชการไทยที่มีความเป็นครูอย่ในหัวใจจริง ๆค่ะ หนูขอยึดเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่เป็นครู ท่านเป็นแรงบรรดาลใจให้มีความมุ่งมั่นในทำหน้าที่ครูอย่างเต็มกำลังความสามารถที่พอจะมีอยู่แม้ท่านจะเกษียณอายุราชการแต่คุณความดี ความเสียสละทุ่มเททำงาน ที่ท่านได้มอบให้จะอยู่ในใจของทุกคนตลอดไป

ขอให้ท่านมีความสุขในวันพักผ่อนค่ะ มีสุขภาพแข็งแรง มีคนเคยถามท่านมั๊ยคะว่าท่านดูแลตัวเองอย่างไรจึงได้ดูดี สวยสง่า จริง ๆ ค่ะ ด้วยความเคารพอย่างยิ่งค่ะ

สมเกียรติ วัฒนากรประสิทธิ์

สง่างาม ภาคภูมิ สมศักดิ์ศรี ข้าราชการไทย

ร.ร.พลับพลาชัยพิทยาคม จ.บุรีรัมย์

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามผลงาน กำลังจะหาเรื่องสนุกๆมาให้อ่าน ขอบคุณทุกๆ   กำลังใจ เป็นกำลังทุกท่านที่ทำงานเป็นข้าราชการไทยที่ดี

ตอนนี้นำท่วมมากๆ ภาคเหนือภาคกลางเจอเต็มๆน่าเห็นใจพี่น้องชาวไทย ร่วมบริจาคแล้ว ช่วยอะไรได้ก็ช่วยนะคะ ตาสว่างอยู่เมืองนนท์ไม่กล้าไปไหนห่วงมากเหมือนกันค่ะ

"ให้ลูกอยู่ในระบบราชการจนครบเกษียณอย่างทรนง" ดิฉันอยากมีโอกาสเหมือนท่าน อยากรับราชการจนครบอายุราชการอย่างทรนง ขอให้ท่านมีความสุข กับชีวิตเส้นทางที่ 61 อย่าลืมดูแลสุขภาพนะคะ

สวัสดีค่ะ ท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจน

ดิฉันนางสาวสุธิดา ประทุมแสง..ครูโรงเรียนเมืองโพธิ์ชัยพิทยาคม อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์

ขอเรียกแทนตัวเองว่าหนูได้ไหมคะ

หนูได้ไปศึกษาดูงานการประเมินโรงเรียนในฝันของท่านเพื่อเตรียมความพร้อมในการประเมินโรงเรียนของหนูเอง

หนูรู้สึกประทับใจและก็ชื่นชอบการทำงานของท่านมาก และนี่คือต้นแบบการเป็นข้าราชการที่หนูชื่นชอบและตามหา

คำพูดที่ตรง จริง แฝงไปด้วยความรู้ที่ดีที่หากคนตั้งใจฟังแล้วจะรู้ว่าท่านนั้นกำลังสอนมิใช่ตำหนิ ดุด่า

หนูบรรจุเป็นข้าราชกได้ย่างปีที่ 3 บางครั้งก็รู้สึกท้อแต่ไม่เคยถอย

ใช้ทั้งความคิด จิต วิญญาณและความสามารถในการต่อสู้กับภาระหน้าที่อย่างเต็มที่

ถึงแม้บางครั้งทำไป..แต่รุ้สึกว่าเหมือนไม่มีคนเห็น หรือมันไม่มีค่ากับแรงที่เราทุ่มเท

แต่หนูเชื่อว่าผลที่เราทำดี ย่อมจะส่งผลดีต่อเราไม่ช้าก็เร็ว จึงตั้งใจทำงานต่อไป อย่างไม่เอาเปรียบนักเรียนและเพื่อนร่วมงาน

ยิ่งได้เห็นการทำงานของท่านแล้วยิ่งทำให้หนูมีแรงบันดาลใจที่จะก้าวต่อ และจะตั้งใจทำอย่างเต็มที่จนครบวาระการเป็นข้าราชการไทย

สุดท้ายนี้ขอให้ท่านมีความสุข สุขภาพแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจค่ะ

ขอบคุณและดีใจมากเมื่อสาระที่นำเสนอจะเป็นกำลังใจทุกท่าน รวมถึงคุณก้านแสน หนูไรวินทร์ปภา หนูยังเด็กนักลูกเอ๋ย สู้ๆค่ะแค่หนูบอกว่าไม่เอาเปรียบเด็กๆและ เพื่อนๆก็สุดยอดแล้ว เป็นกำลังใจค่ะ

เป็นความประทับใจที่หาคำบรรยายไม่ถูก ดีใจและภูมิใจที่ได้รู้จักท่าน ถ้าประเทศไทยเรา มีนักบริหารที่มีจิตวิญญาณเหมือนท่าน สัก 1ใน 4 ของประเทศ ความเจริญในด้านการศึกษาคงก้าวหน้าไปได้ไกล หลายคนมองโรงเรียนในฝันเป็นการเพ้อฝัน แต่พอได้สัมผัสกับการประเมินของท่าน แล้วจะรู้ว่าโรงเรียนในฝันเป็นเสมือนนวัตกรรมทางด้านการศึกษาที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีรูปแบบที่หลากหลาย ท้าทายความสามารถของบุคลากรทั้งโรงเรียน ไม่ว่าครู ผู้บริหาร ผู้ปกครอง และที่สำคัญคือผู้เรียน หวังอย่างยิ่งว่าผลิตผลที่เกิดจากโรงเรียนในฝัน คงจัเป็นเมล็ดพันธุ์ ที่เจริญงอกงามในวงการศึกษาของไทยเราต่อไป ขอสดุดีในความคิดของท่าน

และหลังจากที่ท่านได้อำลาชีวิตราชการ ในนามส่วนหนึ่งของโรงเรียนในฝันก็ขอแสดง"มุทิตากษิณานสรณ์" แด่ท่าน ด้วยความเคารพ

รัตนา ธาราพิทักษ์ชีวิน

สว้สดีค่ะ อาจารย์ ดร.ชัดเจน..

น้องครูรัตนา จากโรงเรียนวิจิตราพิทยา สพม.29 ขอให้อาจารย์ เป็น "ต้นแบบของครูในฝัน" นะค่ะ ตลอดชีวิตราชการของท่าน

สมควรเป็นแบบต้นแบบของครูใทย ทั้งปัจจุบัน และอนาคต ขอชื่นชมจริงๆค่ะ

ขอคุณความดีที่ท่านสร้างสมมา ...โปรดเป็นภวปัจจัยให้ท่านอาจารย์มีสุขภาพแข็งแรง สุขทั้งกาย ทั้งใจ ตลอดไปนะคะ

จาก รัตนา/อุบลราชธานี

ขอบคุณทุกท่านดิฉันจะขอจดจำความรู้สึกดีๆจากที่ท่านมอบให้ตลอดไป ขอให้ทุกท่านเป็นกำลังใจให้พวกเราที่อยู่ในภาวะนำท่วม ถึงแม้ว่ายังไม่คราวนนทบุรีแต่นอนไม่หลับมาหลายวันแล้วถ้าพ้นเดือนนี้แล้วคงจะดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท