Vancouver Superscript Style


การสร้าง Citation Style แบบ Vancouver Superscript

หากต้องการจัดทำเอกสารอ้างอิงชนิดที่อ้างอิงแบบตัวเลข ชนิดตัวยกใน Zotero ทำได้ไม่ยาก เปิดโปรแกรม Zotero ที่เมนู Gear > Preferences > Cite > Get additional Styles.... > Select for Vancouver Superscript > Install จากนั้นจะมี Style ของ Vancouver ชนิดที่เป็นตัวยกทันที โดยไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์เอง

ข้อควรทราบ Zotero & FireFox จะไม่ถูกกับ Antivirus ดังนั้น หากใครไม่สามารถ Load Add Ins ต่างๆ ได้ ต้องปิด Antivirus ก่อนจึงจะ Load ได้ เนื่องจาก FireFox มีระบบป้องกันไวรัสในตัวเองแล้ว ขอให้มีความสุข และสนุกกับการนำเสนอผลงานวิชาการ และทำเอกสารอ้างอิงได้อย่างสะดวก รวดเร็วและถูกต้องนะคะ

สิ่งสำคัญในการทำเอกสารอ้างอิงจากโปรแกรม EndNote & Zotero เมื่อแก้ไขข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ต้อง Convert to plain text/Remove code ออกด้วย เพื่อไม่ให้ไฟล์เอกสารกลายเป็นอักษรขอม แล้วจะไม่สามารถแก้ไขข้อมูลได้เลย สาเหตุเพราะว่าเมื่อไปเปิดเครื่องอื่น Code ของเครื่องจะไม่ตรงกัน ก็เลยทำให้ไฟล์ข้อมูลที่ส่งอาจารย์ หรือส่งให้เพื่อนกลายเป็นตัวขอมไปในพริบตา ซึ่งแก้ไขไม่ได้ บางคนบอกว่าให้กด F9 แต่บางครั้งกดแล้วก็ไม่ Work ต้องป้องกันก่อนดีกว่านะคะ

ข้อควรระวัง ก่อน Remove code ออก ต้องจัดเก็บไฟล์ Original ไว้ด้วยเพื่อแก้ไขเปลี่ยนแปลง หรือเพิ่มเติมรายการอ้างอิง จะได้ไม่ต้องเสียเวลาทำ Citation ใหม่ เพราะไฟล์ที่ Remove code แล้วจะไม่มี Code ของ EndNote หรือ Zotero ติดไปด้วยเท่านั้น เวลานำไปเปิดที่ใหม่จะได้ไม่เพี้ยน

หมายเลขบันทึก: 463316เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2011 00:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 01:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ตามมาขอบคุณค่ะ 

พอ remove fill code แล้ว ถ้าจะกลับมาแก้ไขแล้วอ้างอิงเพิ่มก็จะทำไม่ได้ ต้องเก็บ file ที่ยังไม่ remove ไว้แก้ไขเพิ่มเติมด้วยนะคะ

 

แต่อ้างอิงในเนื้อหายังกระจัดกระจาย

ในประเทศไทยมะเร็งยังเป็นปัญหาสาธารณสุขไทยสถิติในปีพ.ศ. 2551 เพิ่มเป็น 87.6 ต่อแสนคน{สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กระทรวงสาธารณสุข, 2551 #636}  ความปวดเป็นปัญหาที่พบบ่อยในผู้ป่วยมะเร็งที่มารับการรักษาในโรงพยาบาลศรีนครินทร์  พบความชุกของความปวด ร้อยละ  56.5 และพบความชุกของความปวดเมื่อแรกรับ ร้อยละ 41.5  ใน 24 ชั่วโมงแรก  และ 1 ใน 3 ยังไม่รับการจัดการความปวดด้วยวิธีใดๆ{Patravoot Vatanasapt, 2004 #79}

 

ให้กด citations and bibliography

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท