ปลายทาง R2R รพ.ลืออำนาจ


สุขเล็กๆ หากแต่ยิ่งใหญ่ในใจข้าพเจ้า ; R2R ลืออำนาจ

อุ้มบุญ - บนเส้นทาง R2R - R2R ที่ลืออำนาจ มีความสุขใจ

รักเหนือรัก » ชีวิตคือการเดินทาง

...

นี่คือ รอยการเดินทาง R2R รพ.ลืออำนาจ

จำได้ว่าครั้งแรกที่ได้ไปเจอกับทุกคน ต่างเต็มไปด้วยความลังเลสงสัย ไม่แน่ใจ หวาดกลัว ...ทุกอย่างคือ การเริ่มต้น เราต่างๆ ค่อยๆ แกะรอยการเกิดเรียนรู้ให้เกิดขึ้นในการนำงานประจำมาสู่การพัฒนาด้วยการทำกระบวนการ R2R

วันนี้...คือ การเดินทางมาที่นี่เป็นครั้งที่ ๔ คือ ปลายทางที่ทุกคนต่างเดินมาร่วมกัน

คือ การผสานงานพัฒนาคุณภาพได้อย่างดงาม จาก CQI ไปสู่ R2R ได้อย่างไร ทุกคนได้เรียนรู้ผ่านหน้างานของตนเอง แม้แต่ รปภ. คนสวน ไปจนถึงทีมสหวิชาชีพที่มาร่วมกันพัฒนางานสุขภาพร่วมกัน

คุณหมอหนิง...ผู้อำนวยการสาวผู้แข็งแกร่งเปิดไฟเขียวพร้อมทั้งแอบ Empower ทุกคนให้เกิดการตื่นเพื่อสู่การเรียนรู้

๒๘ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๔ ข้าพเจ้าเดินทางไปร่วมฟังงานที่ดีดีที่ต่างมาบอกเล่าสู่กันฟังด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ เราเริ่มต้นด้วยงานของพี่ต๋อง เจ้าหน้าที่หน่วยจ่ายกลาง ที่หาญกล้านำเสนอบอกเล่าเรื่องราวเป็นคนแรก ซึ่งมีผลทำให้บรรยากาศของการเรียนรู้ดูเบิกบานและผ่อนคลาย

เราเจอกันและพูดคุยกันแบบสบายๆ...

ข้าพเจ้าบอกกับตัวเองหลังจากที่ได้ฟังเรื่องเล่าดีดีของงาน R2R มากกว่ายี่สิบเรื่องในวันนี้ทำให้เห็นพลังของคนตัวเล็กๆ ที่เติบโต ข้าพเจ้าเชื่อว่า อุปนิสัยของวิธีการทำงานผ่านกระบวนการทางปัญญาที่เป็นแบบ R2R ได้เกิดขึ้นในองค์กรนี้แล้ว และเชื่อว่าต่อไปไม่ว่าเขาจะทำอะไร แก้ไขอะไร หรือพัฒนาอะไรก็จะเป็นการมองผ่านแว่นหรือกรอบ R2R

นั่นก็คือ...การมองผ่านการคิดที่เป็นระบบ เป็นเหตุและเป็นผล หรือเมื่อเห็นผลก็จะมองเห็นเหตุอันสืบเนื่องนั่นออกเอง

...

๒๘ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๔

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 463088เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2011 04:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ตุลาคม 2013 06:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ระลึกถึงชาวลืออำนาจทุกๆท่าน 

ชื่นใจไปด้วยกับความสำเร็จ...ของทุกหน่วยงาน

ชื่นใจครับอาจารย์

อาจารย์สบายดีแล้วนะครับ

ดูสีหน้าคนนำเสนอก็เป็นสุข

ไม่เคร่งเครียดเหมือนเสนอวิจัยทั่วๆ ไป :-)

สนุกและมีความสุขมากค่ะ ในความรู้สึกของตัวเองเต็มอิ่มมากๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ...อาจารย์กะปุ๋ม (ที่แสนน่าร๊ากกก)

แอบติดตามด้วยความภูมิใจค่ะ เพราะประทับใจในบุคลิกแบบกันเอ๊ง..กันเองของอาจารย์มากมายเลยทีเดียว ไม่เคยเห็น ดร.คนไหนเป็นแบบนี้เลยหล่ะค่ะ (ยอมให้กอดตั้งหลายที...ชื่นนน..ใจ) เคยเห็นแต่แบบเข้าไม่ค่อยจะถึง พูดด้วยคงลำบาก อะไรประมาณนั้นค่ะ แต่อาจารย์กะปุ๋มทลายกำแพงน้ำแข็งจนหมดสิ้น 4 phase ที่เจอกัน มีความสุขและสนุกทุกครั้งไปค่ะ คิดว่าคงไม่ต่างไปจากใจของชาวลืออำนาจท่านอื่นๆ ทุกคนรักและศรัทธาอาจารย์มากค่ะ พูดถึงอยู่ร่ำไป ดีใจที่ได้รับโอกาสดีๆ จากอาจารย์นะคะ ผู้จุดประกายให้อยากลองอยากรู้ อยากทำ R2R อยากทำโน่นทำนี่ เหมือนเป็นบ้าเลยหล่ะค่ะ...55++ สู้สุดใจค่ะถ้ามีอาจารย์อยู่เคียงข้าง หนังสือที่อาจารย์มอบให้ เอื้องอ่านจบแล้วค่ะ สุขใจที่ได้รับและได้อ่านจริงๆ อ่านจบมอบให้น้อยอ่านต่อเลยทีเดียว เพราะอยากแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้น้องบ้าง ยังจำคำที่อาจารย์พูดกับเอื้องได้ "ทำต่อนะน้องเอื้อง" มันก้องอยู่ในสมองตลอดเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้เอื้องได้แบบสุดขั้วเลย เส้นทางข้างหน้าคงท้าทายน่าดู ต้องลองซักตั้งแล้วค่ะ...:)

ประทับใจในแววตาของเอื้องและทุกคนค่ะที่ฉายแห่งความมุ่งมั่นออกมาตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เจอ กาลเวลาพิสูจน์ถึงความมั่นคงในความมุ่งมั่นนั้นอย่างไม่สั่นคลอน ที่สุดเราก็ถึงเป้าหมายด้วยกันด้วยรอยยิ้มและความสุขค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท