5 ก.ย. 2554 - การฝึกสอนในวันที่ห้าสิบเจ็ด การมาเยี่ยมของครูสาโรจน์ครั้งที่ 2 และการไปโรงเรียนหอพระที่น่าประทับใจ


การมาเยี่ยมของครูสาโรจน์ครั้งที่ 2 และการไปโรงเรียนหอพระที่น่าประทับใจ

การฝึกสอนในวันที่ห้าสิบเจ็ด

ช่วงเช้า

ในช่วงเช้านี้หลังจากคุมแถวนักเรียนหน้าเสาธงแล้ว

ผมก็กลับมาทำงานที่ห้องตามเคย และทันใดนั้นคุณครูสาโรจน์ พวกผมก็ได้ทำการต้อนรับโดยการหาเก้าอี้ให้คุณครูนั้ง หาน้ำให้คุณครูทาน (ผมทำได้แค่นั้นจริง ๆ ครับ T_T) หลังจากนั้น ผมก็พาคุณครูไปชมผลงานการทำบอร์ดของพวกเราทั้งสามคนครับ จากนั้นคุณครูก็เข้าไปชมการสอนของน้องเล็ก (สมชาย) ครับ แต่รู้สึกว่าสมชายไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไหร หลังจากนั้นครูปานทิพย์ก็พาคุณครูสาโรจน์ไปชมผลงานของกลุ่มงานคอมพิวเตอร์ที่ชั้น 4 ครับ มีทั้ง cd สื่อการสอน รางวัลหนังสั้น เป็นต้น

หลังจากนั้นคุณครูสาโรจน์ก็ต้องรีบไปโรงเรียนอื่น ๆ ต่อครับ โดยโรงเรียนต่อไปจะไปที่โรงเรียนหอพระคร้บ ไปสังเกตการสอนของคุณพี่ประสิทธิครับ ซึ่งคุณครูก็ชวนผมไปด้วยครับ ผมก็อยากไปเหมือนกันครับ พอไปถึงโรงเรียนหอพระ คุณครูก็นำเข้าไปยังห้องที่ พี่ประสิทธิสอนอยู่เลยครับ (แบบไม่ให้ตั้งตัวครับ) การเรียนการสอนวันนี้เป็นการสอนนักเรียนชั้น ม.4 ทำหนังสืออิเล็กทรอนิกค์ (e-book) ครับ ระหว่างชั่วโมงเรียน คุณครูสาโรจน์ ก็ได้คุยกับพี่ประสิทธิ ผมก็เลยแอบไปลองสอนนักเรียนดูครับ นักเรียนให้การตอบรับดีครับ สนุกมากครับ (อีกอย่างอยากให้คุณครูสาโรจน์เห็นผมสอนด้วยครับ) หลังจากนั้นคุณครูก็พาผมมาส่งที่โรงเรียนครับ

ช่วงบ่าย

ในเวลา 11.40 - 14.10 ผมได้ไปช่วยงานที่ห้องปกครอง
ใน การช่วยงานห้อง ปกครองในวันนี้ ผมได้ทำงานเกี่ยวกับการเขียนบันทึกการขอออกนอกโรงเรียนของนักเรียนเหมือนเดิมครับ

จากนั้นในเวลา 14.20 - 16.00 น.ผมได้ทำการสอน

นักเรียนชั้น ม.201ในวิชา ง.20204 จำนวนนักเรียน 48 คน

การสอนในวันนี้ผมได้สอนเกี่ยวกับ การนำไฟล์ภาพยนต์ที่ตัดต่อเสร็จแล้ว นำออกมาเป็นไฟล์ประเภทต่าง ๆ เพื่อใช้ในการนำเสนอในโปรแกรมต่าง ๆ โดยอันดับแรกให้นักเรียนเปิดไฟล์งานที่ทำไว้แล้ว ให้ทำการปรับปรุงงานจนน่าพอใจแล้ว จากนั้นก็ให้นักเรียนทำการส่งออกไฟล์ โดยการกด finish จากนั้นก็เลือกประเภทของไฟล์เพื่อนำไปใช้ในงานต่าง ๆ ต่อไปครับ

หมายเลขบันทึก: 462782เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2011 22:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท