159. การพัฒนาคุณภาพทางการศึกษาสู่ประชาคมอาเซียน


การเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี ๒๕๕๘ นั้น ศธ.จะต้องเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียน นักศึกษา ครู อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งประชาชนทั่วไป ให้มีศักยภาพเข้าสู่การเปิดเสรีทั้งทางด้านเศรษฐกิจและสังคมที่จะเกิดขึ้นในอนาคต...
>>>
         สมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Association of South East Asian Nations) หรือ อาเซียน เป็นองค์กรทางภูมิรัฐศาสตร์และองค์การความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ มีประเทศสมาชิกทั้งหมด 10 ประเทศ ได้แก่ ไทย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ บรูไน ลาว กัมพูชา เวียดนาม และพม่า  
         ...เมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ. 2551 ได้มีการลงนามร่วมกัน  ซึ่งทำให้อาเซียนมีสถานะคล้ายกับสหภาพยุโรปมากยิ่งขึ้น  ในโดยเฉพาะในด้านเขตการค้าเสรีอาเซียนได้เริ่มประกาศใช้ตั้งแต่ต้นปี พ.ศ. 2553
         ...และกำลังก้าวสู่ความเป็นประชาคมอาเซียน ซึ่งจะประกอบด้วยสามด้าน คือ ประชาคมอาเซียนด้านการเมืองและความมั่นคง ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน ในปี พ.ศ. 2558
     
>>>
         นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  ได้เปิดการประชุมเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน เพื่อเตรียมความพร้อมและตะหนักถึงความจำเป็นที่จะต้องปรับกลไกการบริหารจัดการภายใน เพื่อให้เกิดความคล่องตัวและสนองตอบต่อทิศทางการพัฒนามากขึ้น
>>>
         กลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษามัธยมศึกษาตอนต้น จังหวัดเลย จึงได้มีการจัดกิจกรรมการเสวนาทางวิชาการ เรื่อง “โครงการพัฒนาคุณภาพทางการศึกษาสู่ประชาคมอาเซียน” ขึ้น ในวันที่ 16 กันยายน 2554 ณ โรงแรมฟอร่าฮิลล์ รีสอร์ท อ.เมือง จ.เลย
         ...เพื่อสร้างความตะหนักและเตรียมแผนการจัดการศึกษาในระดับโรงเรียน ให้เกิดความพร้อมที่จะเข้าสู่ประชาคมอาเซียนต่อไป...
>>>
กิจกรรมการเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เชิงนโยบาย


กิจกรรมการเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในด้านการปฏิบัติงาน...
(โรงเรียนมาตรฐานสากล)
*_*
   
หมายเลขบันทึก: 462781เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2011 22:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 14:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท