โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ)
โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ) เทศบาลนครนคราชสีมา

ภาษาอังกฤษกับความฉลาดทางสุขภาวะ (ครูโอ๋)


ภาษาอังกฤษกับความฉลาดทางสุขภาวะ(HL: Health Literacy)

    ดิฉันนางศิริวรรณ   เชือกรัมย์ สอนวิชาภาษาอังกฤษ  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ได้ทำการสอนแบบบรูณาการพัฒนาความฉลาดทางสุขภาวะ(HL: Health Literacy) ในวิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Food  and  Drink  โดยให้นักเรียนออกไปสำรวจรายการอาหารของโรงเรียน  และให้นักเรียนคิดชื่ออาหารที่นักเรียนรู้จักเป็นภาษาอังกฤษ(เข้าถึง)

    นักเรียนแต่ละกลุ่ม  ออกมาเขียนชื่ออาหารและเครื่องดื่มทุกประเภท  บนกระดานดำให้มากที่สุดเป็นภาษาอังกฤษ

    นักเรียนและครูร่วมกันอภิปรายแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับชื่อาหารเครื่องดื่มทั้งหมดบนกระดานดำว่าอาหารชนิดใดมีประโยชน์  และชนิดใดไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย(เข้าใจ,สื่อสาร)

    นักเรียนศึกษาใบความรู้เกี่ยวกับอาหารที่มีประโยชน์ (อาหารหลัก 5 หมู่)  ว่ามีอะไรบ้าง  เสร็จแล้วให้นักเรียนสรุปเขียนแผนผังความคิด (เข้าใจ)

    นักเรียนแต่ละกลุ่มแยกประเภทอาหารและเครื่องดื่มที่มีประโยชน์และไม่มีประโยชน์ (useful/unuseful)  ลงใน worksheet  เสร็จแล้วให้นักเรียนแต่ละกลุ่มแต่งประโยคเกี่ยวกับอาหารที่มีและไม่มีประโยชน์(เข้าใจ,ประเมิน)

    นักเรียนช่วยกันวิเคราะห์  แล้วประมวลความรู้ที่ได้จากการทำ worksheet  และแต่งประโยคภาษาอังกฤษ  และออกมานำเสนอหน้าชั้นเรียนว่าอาหารชนิดใดมีประโยชน์  ควรเลือกรับประทานอาหาร (ประเมิน,สื่อสาร,นำไปใช้)

   

หมายเลขบันทึก: 462686เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2011 11:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 15:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นแผนการจัดการเรียนรู้ที่เยี่ยมจริงๆเลยคุณครู ขอชมเชยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท