ครั้งแรกที่จันทบุรีกับมิตรภาพในหลักสูตร Note Taker ของโรงพยาบาลพระปกเกล้า ตอนที่ ๑


เป็นครั้งแรกที่ผู้เขียนได้มาเยือนจังหวัดจันทบุรี (หลังจากที่เคยผ่านเมื่อครั้งไปเที่ยวเกาะช้าง) เลยค่อนข้างตื่นเต้นเล็กน้อย เพราะคาดคิดว่า คงจะได้ท่องเที่ยวชื่นชมจังหวัดจันทบุรีหลังจากที่ทำ Workshop เสร็จสิ้น

          เมื่อวันที่ ๒๒-๒๓ กันยายน ที่ผ่านมา ทีม สคส. คือ อุ และผู้เขียน ได้ไปจัด Workshop “คุณลิขิต” ผู้เก็บรวบรวม “เรื่องเล่าความรู้ปฏิบัติ” ให้กับบุคลากรของโรงพยาบาลพระปกเกล้า จังหวัดจันทบุรี โดยไปจัดกันที่ “แหลมสิงห์ เนเชอรัล
บีช รีสอร์ท”

          Workshop ครั้งนี้ สคส. ได้รับการติดต่อจาก นายแพทย์ทนง ประสานพานิช ซึ่งได้เห็นกำหนดหลักสูตรนี้ เมื่อครั้งที่ สคส. ไปจัดให้กับเครือข่าย R2R วันที่ ๑๗-๑๘ มิถุนายน ๒๕๕๔ คุณหมอทนง เห็นกำหนดการหลักสูตรนี้แล้วก็สนใจ เลยติดต่อมายัง สคส. แต่เราติดต่อจองวันกันนานหลายเดือนมาก กว่าจะได้จัดจริง

          ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา สคส. กับทีมโรงพยาบาลพระปกเกล้า ยังไม่เคยเจอหน้าเจอตากันเลยสักครั้ง เพราะระยะทางกว่า ๒๕๐ กิโลเมตร เป็นอุปสรรคที่ทำให้เราพบเจอกันยาก และด้วยความไว้ใจ เลยติดต่อสื่อสารผ่าน Email มาตลอด

          แต่ในที่สุด ก็ถึงวันที่เราจะได้ไปเยือนจันทบุรีจริงๆ เป็นครั้งแรกแล้ว แม้จะไปเยือนเพราะต้องทำงานก็ตามที

          (ติดตามตอนต่อไป)

หญิง สคส.

คำสำคัญ (Tags): #Note Taker สคส.
หมายเลขบันทึก: 462681เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2011 11:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กันยายน 2014 14:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

รอติดตามต่อครับคุณหญิง ผมไปตราดเกือบทุกอาทิตย์เลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท