แนวโน้มของธุรกิจในอนาคต


แนวโน้มของธุรกิจในอนาคต

*** ตามคำเรียกร้องนะจ๊ะ ***

สำหรับนักศึกษาในรายวิชา การประกอบธุรกิจชุมชน คร้า

คำถาม:

 "ให้นักศึกษาบอกแนวโน้มของธุรกิจปี 2555 ว่าในอนาคต ธุรกิจประเภทอะไรที่จะมาแร๊งงง เพราะอะไร"

ๆำห

หมายเลขบันทึก: 462328เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2011 22:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 16:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)
นางสาวขนิษฐา พรมราช การจัดการทั่วไป กลุ่ม 4 รหัส 231

"ธุรกิจเช่าซื้อระยะที่เหลือปี 2554-2555 เติบโตสูงต่อเนื่องจากแรงส่งมาตรการใหม่"ระบุว่า มาตรการลดภาษีสรรพสามิตสูงสุด 100,000 บาท สำหรับผู้ซื้อรถยนต์คันแรกที่เข้าเกณฑ์ตามเงื่อนไขของรัฐบาล (มติคณะรัฐมนตรีวันที่ 13 ก.ย. 2554) ซึ่งมีผลสำหรับการจองซื้อตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย. 2554 และรับรถภายในวันที่ 31 ธ.ค. 2555 นั้น ส่งผลให้เกิดการกระตุ้นความต้องการซื้อรถยนต์ใหม่ในช่วง 15.5 เดือนนับจากนี้ให้เพิ่มขึ้น ทั้งจากความต้องการใช้รถตามปกติ และจูงใจให้เกิดตัดสินใจซื้อเร็วขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงท้ายก่อนมาตรการจะสิ้นสุด ซึ่งจะเชื่อมโยงไปถึงการให้สินเชื่อเพื่อเช่าซื้อรถยนต์ในระบบธนาคารพาณิชย์ ที่ยังคงมีทิศทางเติบโตดีต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะมีอัตราเติบโตเฉลี่ยอยู่ในช่วง 28-30% เป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน (2553-2555)

นางสาวกานต์ธีรา บุญช่วยสุข การจัดการทั่วไป กลุ่ม 4 รหัส 180

เครื่องหยอดเหรียญ ธุรกิจที่กำลังมาแรงและหมายถึงอนาคตอีกไกลแสนไกล เหมาะสำหรับเจ้าของกิจการหรือนักลงทุนยุคใหม่ผู้ที่มองการณ์ไกล เพราะเพียงแค่มีเงินฝากอยู่ในธนาคาร ลำพังดอกเบี้ยที่ได้คงไม่ใช่คำตอบของความร่ำรวยเพราะฉะนั้นปัจจุบัน นักลงทุนทั้งหลายจึงหันมาให้ความสนใจในธุรกิจหยอดเหรียญอย่างจริงจัง

เครื่องหยอดเหรียญประเภทบริการหมายถึงจำพวกเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ, ตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญ, เครื่องล้าง-อัดฉีดรถหยอดเหรียญ ฯลฯได้พิสูจน์แล้วว่าเหมาะสมและลงตัวกับตลาดในประเทศไทย ได้เป็นอย่างดีเพราะธุรกิจนี้ลูกค้าเป็นผู้บริการตนเอง จะว่าไปแล้วก็เหมือนมีหุ่นยนต์ที่คอยปั้มเงินให้คุณได้ตลอด 24 ช.ม. ไม่มีปิด (เทียบเท่ากับการจ้างคนเฝ้าถึง 2 กะ) แต่ท่านไม่ต้องจ้างคนเฝ้าทุกเดือน ไม่ใช่คนงานที่ชอบขาด ลา มาสาย หรือโกงเงินคุณ

นางสาวมุกมณี โรจนทรัพย์กุล

ธุรกิจที่น่าจะมาแรงในปี2555  คือ ธุรกิจประเภทความสวย ความงาม

เพราะคนในสมัยนี้ก็ชอบความสวย ความงามกันทุกคน  ธุรกิจประเภทนี้จึงเป็นที่น่าสนใจต่อนักลงทุน  ทำให้นักลงทุนหันมาลงทุนในธุรกิจประเภทนี้กันเป็นจำนวนมาก  เพราะมีประเซนที่จะไม่ขาดทุนสูง จึงคิดว่าธุรกิจประเภทความสวย  ความงาม  น่าจะมาแรงในปี 2555

นางสาวมุกมณี  โรจนทรัพย์กุล

การจัดการทั่วไป 4/54  กลุ่ม 4 ห้อง2

รหัสนักศึกษา 544407200

นางสาวจารุวรรณ อยุ่มณเทียน การจัดการทั่วไปกลุ่ม 2/52 --524407061

เครื่องหยอดเหรียญ ธุรกิจที่กำลังมาแรงและหมายถึงอนาคตอีกไกลแสนไกล เหมาะสำหรับเจ้าของกิจการหรือนักลงทุนยุคใหม่ผู้ที่มองการณ์ไกล เพราะเพียงแค่มีเงินฝากอยู่ในธนาคาร ลำพังดอกเบี้ยที่ได้คงไม่ใช่คำตอบของความร่ำรวยเพราะฉะนั้นปัจจุบัน นักลงทุนทั้งหลายจึงหันมาให้ความสนใจในธุรกิจหยอดเหรียญอย่างจริงจัง

เครื่องหยอดเหรียญประเภทบริการหมายถึงจำพวกเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ, ตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญ, เครื่องล้าง-อัดฉีดรถหยอดเหรียญ ฯลฯได้พิสูจน์แล้วว่าเหมาะสมและลงตัวกับตลาดในประเทศไทย ได้เป็นอย่างดีเพราะธุรกิจนี้ลูกค้าเป็นผู้บริการตนเอง จะว่าไปแล้วก็เหมือนมีหุ่นยนต์ที่คอยปั้มเงินให้คุณได้ตลอด 24 ช.ม. ไม่มีปิด (เทียบเท่ากับการจ้างคนเฝ้าถึง 2 กะ) แต่ท่านไม่ต้องจ้างคนเฝ้าทุกเดือน ไม่ใช่คนงานที่ชอบขาด ลา มาสาย หรือโกงเงินคุณ

นางสาวจารุวรรณ อยุ่มณเทียน การจัดการทั่วไปกลุ่ม 2/52 --524407061

นางงสาวอุบล พันธ์นุช การจัดการทั่วไปกลุ่ม 2/52 รหัสนักศึกษา 524407099

ธุรกิจที่จะมาแรงในปี2555 น่าจะเป็นธุรกิจออนไล เพราะว่ายุคสมัยใหม่จะต้องพึ่งสิ่งออนไลกันทั้งนั้น สะดวกสะบายในการจะทำอะไรให้ง่ายก่วาเดิมที่เป็นอยู่

นางงสาวอุบล พันธ์นุช การจัดการทั่วไปกลุ่ม 2/52 รหัสนักศึกษา 524407099

นางสาวอุบลรัตน์ คุยสี การจัดการทั่วไป กลุ่ม 3 รหัส 544407176

ธุรกิจออนไลน์ ด้วย Google...ท่จะมาแรงทั้งในปัจจุบันและอนาคต

Google เป็นเครื่องมือที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง แทบจะพูดได้เลยว่าพฤติกรรมที่ปฏิบัติกันเกือบ 100% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตคือการค้นหาข้อมูลโดยใช้ Google นอกจากเราจะใช้สำหรับค้าหาในสิ่งที่เราต้องการได้แล้ว

ปัจจุบัน ธุรกิจออนไลน์ เป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย เพราะธุรกิจออนไลน์มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกทำ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดเว็บไซต์ขายของบนอินเตอร์เน็ต เช่น การเปิดร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่นออนไลน์ การเปิดร้านขายเครื่องสำอางนำเข้าออนไลน์ การเปิดร้านขายตุ๊กตาแฮนด์เมดออนไลน์ หรือแม้แต่การเปิดร้านรับออกแบบตกแต่งภายในอาคาร บ้านเรือนต่างๆ ออนไลน์ ที่เปิดให้คำปรึกษาและรับออกแบบ ตกแต่งภายใน เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น

ธุรกิจออนไลน์ ยังเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่มนุษย์เงินเดือนทำเป็นอาชีพเสริมหลังกลับมาจากทำงานประจำ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัว เพราะในปัจจุบันค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนแทบจะชักหน้าไม่ถึงหลัง โดยเฉพาะครอบครัวที่มีลูกมากกว่า 1 คน ยิ่งต้องหารายได้เสริมจากการทำธุรกิจออนไลน์ ผู้คนจึงหันมาสนใจทำธุรกิจออนไลน์ผ่านสังคมบนโลกอินเตอร์เน็ตกันมากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากจะมีรายได้เพิ่มมากขึ้นแล้ว ยังเพิ่มฐานลูกค้า และทำการตลาดได้ง่ายกว่าการเปิดหน้าร้านขายของเองที่บ้าน เพราะเราไม่จำเป็นต้องมานั่งเฝ้าอยู่ตลอดเวลา หลังเลิกงานแล้วค่อยมาเช็ครายการสั่งสินค้าก็ได้ สะดวกทั้งลูกค้า และผู้ขาย

นางสาวอุบลรัตน์ คุยสี การจัดการทั่วไป กลุ่ม 3 รหัส 544407176

นางสาว ณัฐชนันท์ สารีเรือง การจัดการทั่วไป ก.2 524407088

คาดว่าธุรกิจที่มาแรงในปี2555น่าจะเป็นธุรกิจออนไลน์เพาะในปัจจุบันเทคโนโลยีก็เข้ามามีส่วนในชิวิตประจำวันของเราและคาดว่าในอนาคตเทคโนโยคงมีการพัฒนามากขึ้นกว่าเดิม

นางสาว ณัฐชนันท์ สารีเรือง การจัดการทั่วไป ก.2 524407088

นางสาวชมภูนุช สิทธิเขตการ กลุ่ม 2 รหัส 524407125

ธุรกิจ 3G ค่ะ มาแร๊ง...........แน่ ในปีหน้า เนื่องจากเครือข่ายยักษ์ใหญ่หลายค่าย กำลังทำการแข่งขันกันอย่างดุเดือดและเริ่มมีกระจายตามต่างจังหวัดหลายจังหวัดแล้ว คาดว่าปีหน้าต้องมีโปรโมชั่นดีๆๆแน่จร้า ก็ดีสำหรับคนใช้อย่างพวกเรา เย้ๆๆๆๆ

นางสาวเยาวลักษณ์ ช่วยบำรุง กลุ่ม 2 รหัส 524407080

ธุรกิจยานยนต์ เนื่องจากมีการแนะนำรถยนต์และจักรยายนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดมากขึ้น รวมถึงการส่งออกยังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และเพื่อตอบสนองนโยบายคืนเงินภาษีรถคันแรกของรัฐบาล ก็ทำให้ธุรกิจยานยนต์มาแรงในปลายปีนี้ถึงปีหน้าแน่นอน

นางสาวราตรี ตั้งไพร กลุ่ม 2 รหัส 524407084

ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ที่เกี่ยวกับกลุ่มอาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งกระแสการรักษาสุขภาพมีมานานแล้วและยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะทุกสิ่งทุกอย่างในปัจจุบันธุรกิจต่างๆหันมาใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นางสาวละอองทิพย์ สีแดง กลุ่ม 2 รหัส 524407086

ธุรกิจบริการทางการแพทย์ และยา เพราะคนให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น และลูกค้าต่างชาติมองว่าการรักษาของประเทศไทยมีคุณภาพดี ราคาไม่แพง จำนวนผู้เข้ามาใช้บริการจึงน่าจะเพิ่มมากขึ้น

นางสาวชลธิชา สามงามยา การจัดการทั่วไป ก.2 186

1. ธุรกิจบริการทางการแพทย์และยา เนื่องจากคนเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น และลูกค้าต่างชาติมองว่าการรักษาของไทยมีคุณภาพดี ราคาไม่แพง จำนวนผู้เข้ามาใช้บริการจึงมีเพิ่มมากขึ้น ขณะที่ธุรกิจยารักษาโรค การนำเข้าและส่งออกยังคงอยู่ระดับสูง

2. สถานีบริการและจำหน่ายก๊าซหุงต้ม (LPG) และก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) เป็นผลจากราคาน้ำมันอยู่ในระดับสูง ส่งผลให้ผู้ใช้รถต่างหันมาใช้แก๊สเป็นจำนวนมาก

3. สถาบันการเงิน มีทิศทางค่อนข้างดี ดูได้จากการปล่อยสินเชื่อ และผลประกอบการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

4. ธุรกิจที่เกี่ยวกับกระดาษและสิ่งพิมพ์ เช่น การผลิตโปสเตอร์และหนังสือ

5. ธุรกิจเคมีภัณฑ์ โดยเฉพาะกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับสินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น สบู่ ยาสีฟัน และสารเคมีที่ใช้ในผลิตภัณฑ์ยาง

6. อาหารและเครื่องดื่ม ได้แก่ กลุ่มอาหารเพื่อสุขภาพ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำดื่ม เป็นต้น

7. พลังงานทดแทน เป็นผลจากราคาน้ำมันแพง จึงเกิดกระบวนการผลิตพลังงานทดแทนขึ้นมา อย่างเช่น ปาล์มน้ำมันที่กำลังบูม

8. ยานยนต์ ฟื้นตัวตามเศรษฐกิจ อัตราการซื้อขายรถยนต์เริ่มมากขึ้นหลายเท่าตัว เฉพาะในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2010 ที่ผ่านมา มียอดจองสูงถึง 3 หมื่นกว่าคัน

9. การศึกษา เช่น โรงเรียนกวดวิชา สถาบันสอนภาษา เพราะความต้องการเข้าโรงเรียน และมหาวิทยาลัยชื่อดังยังเป็นที่นิยมในกลุ่มนักเรียน นักศึกษาอยู่มาก

10. ยางพาราและผลิตภัณฑ์ยาง เป็นผลจากตลาดจีนโต ภาคอุตสาหกรรมมีการผลิตกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวัตถุดิบที่ใช้ส่วนใหญ่ก็มาจายางพารานั่นเอง

GDI ธุรกิจมาแรง แห่งปี 2011-2012

นี่คือโอกาส ที่คุณจะทำความฝันของคุณให้เป็นความจริงเสียที

คุณจำได้ไหม…….

ก่อนเรียนจบ คุณฝันว่า อยากมีรถ….มีบ้าน….

พอเรียนจบ รถก็เอาไว้ก่อนบ้านก็เอาไว้ก่อน และปลอบตัวเองว่า ยังไม่จำเป็น

พอทำงานมีแฟนก็แต่งงานโดยวาดจินตนาการว่าจะมีโน่น จะมีนี่

หลังแต่งงาน โน่นก็ไม่มี มีแต่หนี้

หลังแต่งงาน 3 ปี ผ่านไป ก็มีลูก ก็วางแผนไว้ว่าจะพาไปเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

พอลูกเริ่มเดินได้ ไปเที่ยวที่มันใกล้ๆ บ้านนี่แหละ ประหยัดที่สุด

คุณจำได้ไหม…….ความฝันคุณหายไปไหน……ใครขโมยความฝันของคุณไป

ไม่มีใครขโมยความฝันคุณไปหรอก เพียงแต่คุณไม่ได้มุ่งจุดสนใจ (Focus)ไปที่ความฝันคุณต่างหาก เวลาที่ผ่านพ้นไปแล้วเรียกคืนไม่ได้ แต่คุณมีโอกาสที่จะเรียกความฝันคุณกลับคืนมา ด้วยธุรกิจออนไลน์ GDI สองปี จากนี้ไป มุ่งจุดสนใจ (Focus) ไปที่ความฝันคุณ ยอมทำอะไรเพิ่มจากการทำงานเดิมๆ แล้วคุณจะได้ในสิ่งที่คุณต้องการ

ถ้าคุณทำอะไรเดิมๆใน สนามแข่งหนู คุณไม่มีโอกาสหลุดพ้นจากชีวิตเดิมๆ ไปสู่อิสรภาพทางด้านการเงินและเวลา

แต่ถ้าคุณทำอะไรที่แตกต่างไปจากเดิม โดยมุ่งจุดสนใจ (Focus) ไปที่ความฝันของคุณ คุณมีโอกาสที่จะหลุดพ้นจาก สนามแข่งหนู ไปสู่อิสรภาพทางด้านการเงินและเวลา

ธุรกิจออนไลน์ GDI เป็นทางเลือกหนึ่ง ที่จะพาคุณหลุดพ้นจาก สนามแข่งหนู…..ฟันธง!

นางสาวจิราภรณ์ อ่อนสำอางค์ การจัดการทั่วไป 3/54 รหัส 136

นางสาว รุ่งนภา กัลยารอง

ธุรกิจที่น่าจะมาแรงที่สุดในปี55นี้

ธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพเพราะปัจจุบันคนมีอายุยืนขึ้น

ผู้สูงอายุมีจำนวนมาก

นางสาว รุ่งนภา กัลยารอง 4/54 การจัดการทั่วไป เลขที่544407229

.............. ธุรกิจ พลังงานทดแทน เพราะปริมาณความต้องการใช้เอทานอลมีแนวโน้มเติบโต จากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น และภาครัฐส่งเสริมให้ใช้พลังงาทดแทนอย่างต่อเนื่อง

นางสาวสุธัญญา โพธิ การจัดการทั่วไป กลุ่ม 4/54 (544407217)

นางสาวชไมพร พรมตา การจัดการทั่วไป กลุ่ม 3/54 รหัส 544407137

เซเว่น อีเลฟเว่น ร้านอิ่มสะดวกของคนไทย ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)

- ช่องทางการเข้าถึงสินค้าที่หลากหลาย การบริหารลูกค้าสัมพันธ์และการรักษาฐานลูกค้าเดิม

- หาสินค้าและบริการที่ดีมีคุณภาพได้มาตรฐานมาตอบสนองความต้องการ

- ให้บริการและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

- สรรหาสินค้าที่ตรงกับความต้องการของลูกค้ามาก

-

นางสาววีรญา มิ่มกระ๋โทก การจัดการทั่วไป กลุ่ม 3/54 รหัสนักศึกษา 544407168

ธุรกิจเทคโนโลยีและสื่อดิจิทัล เพราะในอนาคตข้างหน้าเราต้องพึ่งเทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อตอบสนองต่อความสะดวกสบายของคนยุคใหม่

ธุรกิจที่มาแรงในปี 2555 น่าจะเป็นธุรกิจทางด้านเทคโนโลยีการสื่อสารเพราะในปัจจุบันเทคโนโลยีก็เข้ามามีส่วนในชิวิตประจำวันของเราค่อนข้างมากและได้มีการพัฒนาปรับปรุงลูกเล่นใหม่ๆขึ้นมาตลอดเวลาและคงจะต้องมีการพัฒนาต่อไปอีกเรื่อยๆไม่มีวันจบจึงหน้าจะเป็นธุรกิจที่มาแรงที่สุดในปีหน้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท