ฝึกสอนกับการรวบรวมข้อมูล ... (21 ก.ย.54)


ฉันใช้เวลาในการรวบรวมข้อมูลในการทำรายงานผลการดำเนินโครงการคลินิกคอมพิวเตอร์ต่อ

วันที่ 66 ของการฝึกสอน (21 ก.ย. 54)

วันนี้ตามตารางแล้วไม่มีสอนค่ะ  จึงใช้เวลาในการสะสางคะแนนของนักเรียนให้เป็นปัจจุบันที่สุด  และทำรายงานผลการปฏิบัติงานโครงการคลินิกคอมพิวเตอร์เพื่อนำส่งให้โรงเรียนและมหาวิทยาลัย  ซึ่งได้ดำเนินการมาถึงขั้นวิเคราะห์ข้อมูลจากแบบสอบถามเพื่อที่จะได้นำผลการวิเคราะห์มาประเมินค่าและสรุปผลการดำเนินงาน
ต่อไป 

ในช่วงคาบที่ 1 - 2 ทาง รร ได้จัดกิจกรรมมุฑิตาจิตสำหรับครูผู้เกษียณอายุราชการ  ณ  หอประชุมเฉลิมชนม์  ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าและซาบซึ้ง
ในปีนี้มีครูโรงเรียนเชียงดาววิทยาคมที่จะเกษียณอายุราชการ 2 คน  ท่านก็ได้พูดถึงความรู้สึกในการเป็นครูตลอดจนความในใจที่มีต่ออาชีพครูและลูกศิษย์ ทำเอานักเรียนแทบกลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหว รวมถึงตัวฉันเองซึ่งก็เป็นลูกศิษย์เก่าของครูทั้ง 2 ท่านด้วย  เมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรมในคาบที่ 1 - 2 แล้ว  ก็กลับเข้าสู่การเรียนการสอนตามปกติ  และได้ให้เรียนวิชาคาบที่ 1-2 ชดเชย โดยใช้คาบของกิจกรรมชุมนุม คาบที่ 7 - 8

ช่วงพักกลางวันนักเรียนก็มาฝึกซ้อม ณ ห้องคอมพิวเตอร์ 3 ตามปกติ ซึ่งฉันกับครูพี่เลี้ยงก็ได้ช่วยกันสอนเทคนิคเสริมต่าง ๆ ตลอดจนแนะนำสิ่งต่าง ๆ เกี่ยวกับการสร้างสรรค์ผลงานให้แก่นักเรียน


ในช่วงบ่ายฉันใช้เวลาในการรวบรวมข้อมูลในการทำรายงานผลการดำเนินโครงการคลินิกคอมพิวเตอร์ต่อ

หมายเลขบันทึก: 462327เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2011 22:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

"หัวใจของครูตัวจริง" ... อนาคตของเราเลย ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท