ฝึกสอนกับ thaischoolonline.com ... (15 ก.ย. 54)


ทำการแจก Username และ Passwordที่ใช้ในการเข้าสู้ระบบเครื่อข่ายอินเทอร์เน็ตเพื่อการศึกษา

วันที่ 63 ของการฝึกสอน (15 ก.ย. 54)

วันนี้ฉันมีสอน 2 คาบ (4ชั่วโมง) วิชาคอมพิวเตอร์เบื้องต้น ชั้น ม.1/1 และ ม.1/2  
คาบที่ 3 - 4 (10.25 - 12.10)  วันนี้เรียนเนื้อหาเรื่องสุดท้ายของภาคเรียนนี้แล้ว กิจกรมมการเรียนการสอนเป็นไปตามปกติ นักเรียนให้ความสนใจและความร่วมมือในกิจกรรมการเรียนการสอนดี และสามารถเรียนรู้ได้ดีและรวดเร็ว เนื่องจากเนื้อหาที่สอนในวันนี้เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวนักเรียน ซึ่งเกี่ยวกับผลกระทบของเทคโนโลยีสารสนเทศ 

หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมการเรียนการสอนแล้ว ฉันก็ทำการแจก Username และ Passwordที่ใช้ในการเข้าสู้ระบบเครื่อข่ายอินเทอร์เน็ตเพื่อการศึกษา www.thaischoolonline.com ซึ่งหลังจากที่แจกให้นักเรียนครบทุกคนแล้ว ก็ทำการสอนให้นักเรียนเข้าระบบ และให้นักเรียนลองเข้าไปทดลองใช้บริการต่าง ๆ ที่มีอยู่ในเว็บไซต์นี้  ภายในเว็บไซต์ก็จะเกี่ยวข้องกับการเรียนล้วน ๆ ซึ่งจะมีบทเรียนออนไลน์ต่าง ๆ ให้นักเรียนสามารถเข้ามาเรียนรู้ด้วยตนเอง โดยจะมีตั้งแต่ระดับชั้น ป. 1 - ม. 6  ซึ่งก็มีรูปแบบการนำเสนอที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นแบบวีดิโอที่มีครูมาสอนจริง ๆ หรือจะเป็นบทเรียนแบบมัลติมีเดีย โดยมีเนื้อหาในรายวิชาต่าง ๆ ให้นักเรียนสามารถเลือกศึกษาได้ตามความต้องการ  นอกจากบทเรียนต่าง ๆ แล้ว ภายในเว็บไซต์ก็มีแบบทดสอบต่าง ๆ ให้นักเรียนได้ทดลองฝึกทำ และมีคลังข้อสอบต่าง ๆ มากมาย ซึ่งฉันคิดว่าเป็นเว็บไซตืที่น่าสนใจและมีประโยชน์กับนักเรียนเป็นอย่างมาก 

หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมการเรียนการสอนของคาบที่ 3 -4 ก็จะเป็นเวลาพักเที่ยงซึ่งนักเรียนก็จะมาฝึกซ้อมตามปกติ

คาบที่ 5 - 6 (13.10 - 14.55) ฉันสอน ม.1/2 ซึ่งมีเนื้อหาในการสอนเหมือนกับที่สอนชั้น ม.1/1 เมื่อเช้านี้  จากนั้นก็ทำการแจก Username และ Password ที่ใช้ในการเข้าสู้ระบบเครื่อข่ายอินเทอร์เน็ตเพื่อการศึกษา www.thaischoolonline.com และแนะนำวิธีการเข้าสู่ระบบตลอดจนแนะนำเกี่ยวกับการใช้เว็บไซต์ เหมือนกับที่แนะนำให้นักเรียนชั้นอื่น ๆ ก่อนหน้านี้เมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรมการเรียนการสอนแล้ว ฉันก็กลับมาเตรียมตัวเพื่อที่จะเดินทางไปเรียนที่มหาวิทยาลัยในวันพรุ่งนี้

หมายเลขบันทึก: 462323เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2011 21:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 17:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท