rakkanna
นางสาว พรไพรริน แอน เปลี่ยนสีบัว

สิ่งดีๆจากวันวิทยาศาสตร์


ย้อนไปถึงความสนุกสนานในวันงาน

  ในวันงานวิทยาศาสตร์ วันที่ 16-18 สิงหาคม 2549 ที่ผ่านมานั้น พวกเราเด็ก Apiculture ก้ได้มีส่วนร่วมในงานวันนั้นกันอย่างสนุกสนาน โดยได้เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับผึ้ง ในด้านต่างๆมากมาย แล้วแต่ว่ากลุ่มไหนจะมีวิธีการเผยแพร่แบบใด เช่น บางกลุ่มก็มีการจัดนิทรรศการเป็นบอร์ดให้ความรู้แก่น้องๆที่มาเยี่ยมชมในงาน บางกลุ่มก็แจกแผ่นพับ เกี่ยวกับผึ้งให้น้องๆได้ไปอ่านดู บางกลุ่มก็ทำเป็นที่คั่นหนังสือที่มีความรู้เกี่ยวกับผึ้งน้อย บางกลุ่มก็ทำพวงกุญแจ ส่วนกลุ่มของข้าพเจ้าทำกระเป๋าหิ้วอันเล็กๆไว้ใส่ดินสอ ปากกา โดยจะทำเป็นรูปผึ้งน้อยที่มีลายแตกต่างกันออกไป ความรู้สึกในครั้งนี้คือตอนแรกคิดว่าคงไม่ค่อยมีใครมาสนใจงานของเราแน่เลย เพราะกลุ่มของเราเพ้นสีกันเองด้วยสีเทียนเพ้นผ้า แล้วก็พึ่งทำเป็นครั้งแรกด้วย บางลูกก็สวย บางลูกก็ไม่ค่อยสวย เพราะพวกเราไม่ค่อยชำนาญในเรื่องทางนี้ และที่สำคัญฝีมือในการเรียกลูกค้ายิ่งไม่ค่อยเอาไหน แต่ก็ตลกดี บางครั้งเรียกน้องๆให้มาดูจนดูเหมือนน้องๆกลัวไปเลย แต่กลุ่มเราก็ร่วมมือกันดีของไม่หมดไม่ถอยจริงๆ และก็ต้องขอขอบคุณรุ่นพี่ปี 4ที่มาช่วยเรียกลูกค้าจนทำให้ขายได้เพิ่มขึ้น และก็ต้องไม่ลืมเพื่อนคนหนึ่งหน่าตาหมวยๆ เพื่อนคนนี้มาช่วยกลุ่มเราขายจนหมดเลยและเธอคนนี้เป็นคนช่างพูดเข้าคนได้ง่าย และรู้จักคนมากจึงได้ชักชวนให้มาซื้อของของเรา ถ้าไม่มีคน 2 คนนี้ก้ไม่รู้พวกเราจะขายของหมดหรือเปล่า และที่สำคัญคือลูกค้าตัวเล็กตัวน้อยทั้งหลายที่ได้มาแวะเยี่ยมชมและอุดหนุนของเราไปคนละลูก 2 ลูก นั่นก้น่ารักกันมากเลย สรุปว่างานวิทยาศาสตร์ปีนี้เป็นงานที่สนุกมากโดยเฉพาะได้ประสบการณ์ในด้านต่างๆและได้ความรู้ไปเยอะเลย ในที่นี้ก็ต้องขอขอบพระคุณ Beeman ด้วยนะค่ะที่เสนอความคิดดีๆนี้ ให้กับพวกเราชาว Apiculture

    ปล.หายไปนานเลยเพราะอยู่ในช่วงสอบ ก็เลยยุ่งๆ ไม่ได้เข้ามาทักทายเพื่อนๆชาว gotoknow ทุกๆคนเสียนานแต่ก็อย่าลืมกันนะค่ะ เดี๋ยวคราวหน้ามีเรื่องอะไรดีๆเดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังใหม่ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 46118เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2006 11:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท