รินน้ำใจช่วยผู้ประสบอุทกภัยตามภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ


ธนาคารไทยพาณิชย์ฯได้ร่วมสมทบทุนการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย โดยมีแผนดำเนินงานในจังหวัดต่างๆ ผ่านสำนักงานเขตพื้นที่ของธนาคาร

  

 

 

 

    ท่ามกลางภัยพิบัติจากอุทกภัยอย่างรุนแรงในเขตพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ  ธนาคารไทยพาณิชย์ฯ ได้เปิดรับน้ำใจจากชาวไทยผ่านบัญชี "มูลนิธิสยามกัมมาจล-ไทยพาณิชย์เพื่อผู้ประสบภัย" เลขที่บัญชี 111-3-90911-5  ซึ่งได้ประชาสัมพันธ์ไว้แล้วที่ =>>

 

http://www.gotoknow.org/classified/ads/1724

 

 

 

    ในการนี้ ธนาคารได้ร่วมสมทบทุนการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย โดยมีแผนดำเนินงานในจังหวัดต่างๆ ผ่านสำนักงานเขตพื้นที่ของธนาคาร :

 

 
1. แผนการช่วยเหลือเร่งด่วน : ส่งมอบเรือไฟเบอร์ เสื้อชูชีพ และถุงยังชีพ ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดต่างๆ

 

 *  เขตภาคเหนือตอนล่าง คือ พิจิตร ,พิษณุโลก และจังหวัดนครสวรรค์

 

 * เขตภาคใต้ คือ สุราษฎร์ธานี และกระบี่

 

  * เขตภาคกลาง คือ พระนครศรีอยุธยา, สิงห์บุรี ,ลพบุรี และ อ่างทอง

 

 

2. แผนการให้ความช่วยเหลือฟื้นฟู :

 

  * ร่วมกับมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย 

 

   * กลุ่มปูนซิเมนต์ไทย(SCG )สร้างบ้าน หรือ ปรับปรุงโรงเรียน / ห้องสมุด / ศาสนาสถานให้ผู้ประสบภัย ในจังหวัดต่างๆ เช่นที่ สุโขทัย , สุราษฎร์ธานี , พิษณุโลก และพระนครศรีอยุธยา

 

 


    ธนาคารมุ่งมั่นเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัยในขณะนี้ และยังคงเปิดรับบริจาคจากลูกค้า ประชาชน ตลอดจนพนักงานธนาคารอย่างต่อเนื่อง..

 

...............................................................................................................................................................
ภาพจากสายบริหารงานสื่อสารองค์กร SCB

 

หมายเลขบันทึก: 460616เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2011 16:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2013 15:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

น่าเห็นใจครับ เย็นนี้ที่ บางแสน ท้องฟ้ามืดมากครับ ฝนคงกระหน่ำ อีก แน่

สวัสดีค่ะ

  • แวะมาส่งกำลังใจให้คนน้ำท่วมค่ะ
  • และขอชื่นชมยินดีกับจิตอาสาทุกคน
  • เก่งมากๆค่ะ

แวะมาชื่นชมกับการทำความดีของชาว SCB ทุกคนนะคะ

น้ำใจคนไทยไม่มีวันเหือดแห้ง  เมื่อเช้าให้ลูกสาวโอนเงินไปช่วยเหลือกับ

กรุงไทยแล้วค่ะ.....

มาชม

นึกถึงภาพเรือล่ม คนขับเรือจมน้ำ น่าสงสารในชะตาชีวิต ยามเจออุทกภัยนะครับผม

มาส่งดอกมันแกวค่ะพี่ใหญ่

สีม่วงSCB เจ้าค่ะ^^

น้ำใจไทยไหลรินทั่วถิ่นหล้า          ซับน้ำตาพี่น้องไทยให้ชื่นฉ่ำ

ไทยพาณิชย์ส่งใจไทยได้น้อมนำ  สิ่งเลิศล้ำคือน้ำใจไทยทุกคน

  • แวะมาร่วมส่งกำลังใจและอนุโมทนาบุญกับทุกท่านค่ะ
  • พี่ใหญ่สบายดีนะคะ

สวัสดีค่ะ  พี่ใหญ่

แวะมาชื่นชมและส่งกำลังใจ...โครงการดีๆ

พี่ใหญ่สบายดีนะคะ  ระลึกถึงเสมอค่ะ

สวัสดีค่ะ

ยามน้ำท่วม..เดือดร้อนจริง ๆ ค่ะ...บ้านครูปออยู่เมืองนนท์...น้ำท่วม..ทั้งบ้านและสวน..จนไม่สามารถปลูกผลไม้อร่อย ๆ ได้แล้วค่ะ

* อ.หมอ JJ 

ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้เป็นกำลังใจแก่เครือข่ายองค์กร ที่ร่วมกันให้ความช่วยเหลือบรรเทาอุทกภัยอยู่ในท้องที่ต่างๆอยู่ในขณะนี้..ไม่ทอดทิ้งกันยามยากนะคะ..

* น้อง krusom

ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้เป็นกำลังใจแก่เครือข่ายองค์กร ที่ร่วมกันให้ความช่วยเหลือบรรเทาอุทกภัยอยู่ในท้องที่ต่างๆอยู่ในขณะนี้..คอยติดตามด้วยความห่วงใยและให้กำลังใจในทุกแห่งที่กำลังได้รับความเดือดร้อนค่ะ

* น้อง krugui

ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้เป็นกำลังใจแก่เครือข่ายองค์กร ที่ร่วมกันให้ความช่วยเหลือบรรเทาอุทกภัยอยู่ในท้องที่ต่างๆอยู่ในขณะนี้..นับเป็นปีแห่งความยากลำบากทั้งความเป็นอยู่ของครัวเรือนและผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศที่ต้องช่วยกันกอบกู้โดยเร็วค่ะ..

* อ.umi

ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้เป็นกำลังใจแก่เครือข่ายองค์กร ที่ร่วมกันให้ความช่วยเหลือบรรเทาอุทกภัยอยู่ในท้องที่ต่างๆอยู่ในขณะนี้..อยากเห็นมาตรการที่เป็นรูปธรรมของความร่วมมือทุกภาคส่วน ในการเตรียมการป้องกันไว้ล่วงหน้า ไม่ว่าจะเป็นสัญญาณเตือนภัย เช่น การปล่อยน้ำจากเขื่อนและอ่างเก็บน้ำ..การเสริมความแข็งแรงของสะพาน ถนนหนทาง และสาธารณูปโภคต่างๆ เสริมแนวเขื่อน กำแพงดิน และอื่นๆ ที่ให้ความมั่นใจแก่ประชาชนค่ะ

* น้องหนูรี

 ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้เป็นกำลังใจแก่เครือข่ายองค์กร ที่ร่วมกันให้ความช่วยเหลือบรรเทาอุทกภัยอยู่ในท้องที่ต่างๆอยู่ในขณะนี้...ภาพดอกมันแกวสีม่วงน่ารักที่นำมาฝาก ได้ไปเยี่ยมชมและอ่านเรื่องเล่าที่น่าสนใจแล้วค่ะ..

* คุณสาธุ อนุโมทามิ

ขอบคุณมากค่ะสำหรับบทกลอนที่เป็นกำลังใจแก่เครือข่ายองค์กร ที่ร่วมกันให้ความช่วยเหลือบรรเทาอุทกภัยอยู่ในท้องที่ต่างๆอยู่ในขณะนี้..เราจะปล่อยให้ธรรมชาติพาภัยพิบัติมาสู่เพื่อนร่วมชาติแบบตามบุญตามกรรมอีกต่อไปไม่ได้แล้วนะคะ ทุกภาคส่วนต้องตระหนักถึงเหตุที่มาและการป้องกันอย่างเป็นรูปธรรมและแบบบูรณาการ ไม่ใช่ต่างคนต่างคิดต่างทำอย่างที่ผ่านมา

* น้องธรรมทิพย์

ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้เป็นกำลังใจแก่เครือข่ายองค์กร ที่ร่วมกันให้ความช่วยเหลือบรรเทาอุทกภัยอยู่ในท้องที่ต่างๆอยู่ในขณะนี้..ยังไม่ทราบเลยว่า อุทกภัยครั้งนี้จะหมดสิ้นไปเมื่อใด? ความซ้ำซากของปัญหาที่สะสมกันมา จะแก้ไขให้เป็นรูปธรรมได้อย่างไร?..เป็นความหนักใจที่ทำให้กังวลอยู่นะคะ..

* น้อง mena

ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้เป็นกำลังใจแก่เครือข่ายองค์กร ที่ร่วมกันให้ความช่วยเหลือบรรเทาอุทกภัยอยู่ในท้องที่ต่างๆอยู่ในขณะนี้..ได้ไปอ่านความก้าวหน้าของงานเกษตรที่ไร่ของน้องแล้วค่ะ..ยินดีด้วยนะคะ หวังว่าจะได้เห็นพืชผลงดงามเต็มพื้นที่อย่างที่ตั้งใจหวังไว้ค่ะ ขอให้กำลังใจ..

* น้องครูปอ

ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้เป็นกำลังใจแก่องค์กรทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกันบรรเทความเดือดร้อนจากอุทกภัยในยามนี้...ติดตามข่าวด้วยใจจดจ่อและเห็นใจเป็นอย่างยิ่งในทุกภัยครั้งนี้ค่ะ..เห็นใจยามยากเช่นนี้อย่างยิ่งค่ะ..เราชาวกรุงด้วยกันอยู่ปลายน้ำ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การเตรียมป้องกันน่าจะมีประสิทธิภาพตามที่ได้ฟังจากผู้เกี่ยวข้องนะคะ..

* น้อง CMU pal ../น้อง krukokai ../น้องร้อยตะวัน../น้องtarntern / น้องใบบุญ../ น้อง Sila..

ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้เป็นกำลังใจแก่องค์กรทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกันบรรเทความเดือดร้อนจากอุทกภัยในยามนี้...ติดตามข่าวด้วยใจจดจ่อและเห็นใจเป็นอย่างยิ่งในทุกภัยครั้งนี้ค่ะ

*น้องหนุ่มกร .../ น้องพงษ์

ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้เป็นกำลังใจแก่องค์กรทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกันบรรเทาความเดือดร้อนจากอุทกภัยในยามนี้...ติดตามข่าวด้วยใจจดจ่อและเห็นใจเป็นอย่างยิ่งในทุกภัยครั้งนี้ค่ะ

น้องอ.นุ Ico48  

ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้เป็นกำลังใจแก่องค์กรทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกันบรรเทาความเดือดร้อนจากอุทกภัยในยามนี้..กทม.กำลังเฝ้าระวังและมีมาตรการอย่างเข้มข้นมากทีเดียวค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท