ความงามแห่งทางเดินตามหลังนาย


กับเดือนกว่า ๆ ที่เข้ามาเรียนรู้ พอจะมีอะไรเป็นความงามที่ให้ได้เห็นบ้าง เช้านี้ถามตนเองตอนสาย ๆ กับนาย ที่ท่านเป็นผู้ใหญ่ มีคุณธรรมจริยธรรม ท่านทำให้เห็นให้ประจักษ์ว่า

“ผู้บริหารที่ดี ต้องรองเท้าสึก ก่อนกางเกงตูดขาด” เป็นอย่างได้ การนำองค์กร ตั้งธงไปในทิศแห่งความเจริญก้าวหน้า เป็นบทบาทหน้าที่หลักที่พึงกระทำ การพัฒนาที่จำเป็นในการปรับเปลี่ยนองค์กรในเชิงบวก คือ การพัฒนาคน ซึ่งนายก็ทำให้เห็อย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าติดตามท่านไปที่ใด มีคนหมู่มากที่กระโจนเข้าหา รัก ชื่นชมนายอย่างไม่มีสงสัย ท่านเป็นต้นแบบที่ดีของความเป็น “ข้าราชการ”

อดทน คำ ๆ นี้มักจะออกจากปากนายเสมอ ๆ ไม่ว่าไปเยี่ยมหน่วยไหน หรือ แม้กระทั่งในกลุ่มพวกเราเอง ไม่ว่าเจออะไรยาก ๆ หรือมีปัญหา แนวทางแก้ไข นายจะมองเรื่อง “ระเบียบ ข้อบังคบ กฏหมายเป็นสำคัญ” ซึ่งสำหรับหนูสิ่งนี้มันคือ “ศีล”

ท่านแน่วแน่แก้ไขในสิ่งผิด รับฟัง ทำความเข้าใจ เปิดใจ นี่เวลาล่วงเลยมาเดือนกว่าละ อีกไม่กี่วันท่านก็จะหมดวาระ แต่การทำงานของท่านไม่เคยหยุด ดูเหมือนท่านคงจะทำงานจนกว่านาทีสุดท้ายกระมัง งดงามจริง ๆ กับใจของท่านที่นำพาองค์กรให้ปรับเปลี่ยนสู่ทางที่ก้าวหน้า ท่านดำรงตำแหน่งเพียงแค่เวลาสั้น ๆ แต่ปัญหานั้นถูกแก้ไขไปหลายจุดมากมาย เหมือนท่านเข้ามาปลดล็อคอะไรหลาย ๆ อย่างที่มันยังอั้น ๆ อยู่ แล้ว ทำให้ทุกอย่างดำเนินไปได้

นึก ๆ ดูแล้ว โชคดีมิใช่น้อยที่ได้เข้ามาเรียนรู้แบบหลบอยู่หลัง ๆท่าน ขอบพระคุณนะคะในความเมตตา

หมายเลขบันทึก: 460541เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2011 08:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 09:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะน้องใบไม้ร้องเพลง

พี่ดีใจด้วยนะคะที่มีต้นแบบที่ดี เก็บเกี่ยว และสะสมไปเรื่อยๆ นะคะ

สวัสดีครับ

คงจะได้อะไรดี ๆ

นำมาแบ่งปันต่อนะครับ

สบายดี

แล้วคงได้เจอกันสักวันนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท