154. “เวทีพลังเยาวชนก้าวทันโทรคมนาคมไทย”


>>>
      วันที่ 16 - 17 สิงหาคม 2554  ณ ห้องประชุม วีเทรน อินเตอร์เนชั่นแนล เฮ้าส์  กรุงเทพมหานคร  มีการจัดกิจกรรม “เวทีพลังเยาวชนก้าวทันโทรคมนาคมไทย” ซึ่งเป็นกิจกรรมในโครงการ “รวมพลังเยาวชนก้าวทันโทรคมนาคมไทย” ที่มีความมุ่งหวังที่จะสร้างการรับรู้และสร้างความตระหนักถึงปัญหาสำคัญที่กระทบกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตด้านสื่อและโทรคมนาคม
...
      มุ่งเน้นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของกลุ่มเด็กเยาวชนในการปกป้องคุ้มครองสิทธิด้านกิจการโทรคมนาคม เพื่อช่วยยกระดับการพัฒนาศักยภาพผู้บริโภคในอนาคต เมื่อเด็กและเยาวชนกลุ่มดังกล่าวเติบโตขึ้นเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่เข้มแข็ง มีความรู้เท่าทันและสามารถปกป้องคุ้มครองสิทธิของตนเองได้ 
       อีกทั้งยังสามารถเป็นแนวทางในการสร้างการมีส่วนร่วมทางสังคมในการตรวจสอบ การกำหนดมาตรการหรือนโยบายที่ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคด้านสื่อและโทรคมนาคม โดยเฉพาะกับกลุ่มเด็กเยาวชน…
>>>
       กิจกรรม “เวทีพลังเยาวชนก้าวทันโทรคมนาคมไทย”...  เป็นกิจกรรม...เพื่อนำเสนอผลการศึกษาสถานการณ์ด้านโทรคมนาคมกับเด็กเยาวชนในพื้นที่ และจัดทำข้อเสนอต่อมาตรการการปกป้องคุ้มครองผู้บริโภคกลุ่มเด็กเยาวชนในกิจการโทรคมนาคม

      “โครงการรวมพลังเยาวชนก้าวทันโทรคมนาคมไทย” ได้รับการสนับสนุนจากสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม (สบท.), มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์  และ กลุ่มระบัดใบ  เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ 
>>>
กิจกรรมที่สำคัญ อาทิ... 
  • การให้ความรู้ด้านโทรคมนาคมและการปกป้องคุ้มครองเด็ก 
  • การแบ่งกลุ่มระดมสมอง “ทำอย่างไรให้เด็กไทยก้าวทันโทรคมนาคม” 
  • การนำเสนอข้อมูลข้อค้นพบจากพื้นที่ “การปกป้องคุ้มครองเด็กจากสื่อและบริการโทรคมนาคม” 
  • การทบทวนและปรับปรุงข้อเสนอเกี่ยวกับ “มาตรการและแนวปฏิบัติเพื่อปกป้องคุ้มครองเด็กจากสื่อและบริการโทรคมนาคม”
  • การนำเสนอข้อเสนอเกี่ยวกับ “มาตรการและแนวปฏิบัติเพื่อปกป้องคุ้มครองเด็กจากสื่อและบริการโทรคมนาคม” โดยตัวแทนกลุ่มเด็กและผู้ใหญ่
>>>
เก็บภาพกิจกรรมต่างๆ มาฝาก...

เข้าร่วมกิจกรรมกลุ่ม ระดมสมอง

ผู้ใหญ่ใจดี...ทีมฝ่ายผู้จัดฯ มาให้ความรู้และอยู่ให้ข้อมูลเด็กๆ ตลอดกิจกรรม

เด็กๆ นำเสนอข้อคิดเห็นต่างๆ ที่ผ่านกระบวนการระดมสมองกันแล้วจากกิจกรรมกลุ่มย่อย

แวะ... ทัศนาจร กรุงเทพมหนคร >>>ด้วยรถเมล์ปรับอากาศ ขสมก. - สนามหลวง - ท่าช้าง -นั่งเรือข้ามฟาก, แม่น้ำเจ้าพระยา - วัดระฆัง - ไหว้วัดพระแก้ว - ชมพระบรมมหาราชวัง - นั่งรถเมล์ฟรี - สถานีรถไฟหัวลำโพง - นั่งรถไฟฟรี ลงสถานนีรถไฟดอนเมือง - นั่งมอเตอร์ไซต์รับจ้าง - ไปที่ประชุมฯ >>>

สมาชิกที่เข้าร่วม กิจกรรม “เวทีพลังเยาวชนก้าวทันโทรคมนาคมไทย”
ขยายผล...การเข้าร่วมโครงการฯ ณ กิจกรรมหน้าเสาธง ของโรงเรียน...

 

หมายเลขบันทึก: 460485เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2011 20:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 17:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท