ขอบคุณชาวสุรินทร์


ขอได้รับความขอบคุณจากพี่

            6 กันยายนที่ผ่านมาได้รับน้ำใจจากชาวโรงเรียนในฝันจากจังหวัดสุรินทร์ที่แสดงมุทิตาจิต มาทุกโรงเรียน ซาบซึ้งมากที่ทุกคนมาเพื่อพี่คนเดียว ถึงแม้พี่จะไม่เกิดที่สุรินทร์ แต่ใช้ชีวิตวัยเด็ก วัยเรียนมัธยมต้น ทำงานครั้งแรก เป็นครูโรงเรียนแรกและโรงเรียนเดียวที่นี่ ท่าตูมประชาเสริมวิทย์

           พี่รู้สึกรักและผูกพันกับจังหวัดสุรินทร์ แม้จะจากไปร่วม  37 ปีเมื่อกลับมาในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการโรงเรียนในฝันดูแลภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้ใกล้ชิดกับทุกโรงเรียน ก็ยิ่งรู้สึกเหมือนเป็นพี่ของทุกคนที่นี่ จนลืมไปว่าทุกท่านเป็นผู้บริหารโรงเรียน ระหว่างการประเมินก็ลืมไป บางครั้งดุเหมือนกำลังพูดกับน้องต้องขอโทษมากๆ

          แม้พี่จะต้องใช้ชีวิตหลังเกษียณที่บ้านพักส่วนตัวที่นนทบุรีก็ยังคงคิดถึงที่นี่

          ขอบคุณทุกท่านสำหรับการดูแลพี่ด้วยดีตลอดเส้นทางการทำงานโรงเรียนในฝัน พี่ประเมินโรงเรียนในฝันเข้มข้น ก็เพื่อคุณภาพของทุกโรงเรียน

          พี่คงไม่อาจกล่าวชื่อหมดทุกท่าน แต่จำได้ทุกโรงเรียนจำบรรยากาศ การประเมินได้ทุกโรงเรียน ทุกครั้งที่ประกาศ ผ่านจะเห็นใบหน้าที่เครียดเปื้อนรอยยิ้ม ก็มีบ้างที่บางโรงเรียนติด(ร)ซ่อมผ่านก็ยิ้มออก

            ขอบคุณน้องบุ๋มที่และท่านผอ.ณรงค์ จากวีรวัฒน์โยธิน ที่ประสานทุกท่านมาในวันนี้

             ขอบคุณท่านผอ.สมเกียรติจากสรินธร ที่กล่าวถึงอดีตที่ประทับใจของพี่ ทำให้พี่นึกถึงภาพคุณครูหนุ่มน้อยวันนั้นแต่วันนี้เป็นผอ.โรงเรียนหมายเลขหนึ่ง

            จากวันนี้ต้องขอให้น้องๆทุกคนเข้มแข็งในการเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน พี่คงไม่มีโอกาสดูแลน้องอย่างใกล้ชิดเหมือนเคยแต่จะขอคอยฟังความเป็นไปของทุกโรงเรียนพี่ขอเป็นคนหนึ่งที่ร่วมเป็นกำลังใจ

หมายเลขบันทึก: 459965เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2011 23:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม 2012 14:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

อยากให้ทุกโรงเรียน เป็นโรงเรียนหมายเลขหนึ่งทุกแห่งเลยครับ

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ นางสาวสาวิตรี สายทอง ชั้นม.5 โรงเรียนเอือดใหญ่พิทยา หนูรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ที่โรงเรียนของหนูจะเข้ารับการประเมินโรงเรียนในฝันในวันที่ 20 กันยายน ที่จะถึงนี้ ที่ผ่านมาโรงเรียนของเราก็ได้เตรียมตัวเพื่อเข้ารับการประเมินอย่างเต็มที่ ทางคณะครูก็ได้มีการนำนักเรียนเข้าชมการรับประเมินของโรงเรียนต่างๆ ซึ่งหนูอยู่ Lab คอมพิวเตอร์ ก็ได้มีการไปศึกษาดูงานของโรงเรียนที่เข้ารับการประเมินเช่นกัน หนูจึงอยากขอคำแนะนำจากท่านเกี่ยวกับ Lab คอมพิวเตอร์ เพื่อจะนำไปปรับปรุงและแก้ไขให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ในการเข้ารับการประเมินโรงเรียนในฝันต่อไป อย่างไรก็ตามโรงเรียนเอือดใหญ่พิทยาก็ขอต้อนรับคณะผู้ประเมินทุกท่านด้วยความยินดียิ่ง...

สวัสดีค่ะ หนูชื่อนางสาวศริญญา แสงสว่าง เรียนอยู่ชั้นม.4โรงเรียนเอือดใหญ่พิทยา หนูและเพื่อนๆทุกคนรู้สึกตื่นเต้นที่โรงเรียนเอือดใหญ่พิทยาจะเข้ารับการประเมินโรงเรียนในฝันในวันที่ 20 กันยายนที่จะถึงนี้ เนื่องจากตอนนี้ก็เป็นช่วงหน้าฝน ฝนตกทุกวันแต่อย่างไรก็ตามถึงฝนจะตกหนักมากเพียงใดก็ไม่เป็นอุปสรรค์ในการเตรียนตัวประเมินในครั้งนี้ โรงเรียนเอือดใหญ่พิทยาได้เตรียมตัวปรับปรุงแก้ไขเพื่อจะรับการประเมินตลอดมาอย่างสม่ำเสมอ โรงเรียนเอือดใหญ่พิทยาขอต้อนรับคณะผู้ประเมินโรงเรียนในฝันในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่งค่ะ

สวัสดีครับผมเป็นนักเรียนโรงเรียนเอือดใหญ่พิทยาครับ ที่กำลังจะประเมินโรงเรียนในฝันในวันที่20กันยายนที่จะถึงนี้ผมจะต้องทำยังไงบ้างครับ

นายภูมิใจ อินทร์โสม

สวัสดีครับ ดร.ชัดเจน

                ผมครูโรงเรียนเอือดใหญ่พิทยา  รับผิดชอบ Lap computer โรงเรียนเอือดใหญ่พิทยา  ต้องขออภัยดร.ชัดเจนด้วยนะครับ วันนี้ผมลองให้เด็กเข้ามาลองใช้เวป ตาสว่างเพื่อทักทาย ดร. ชัดเจน และขอคำแนะนำจากดร. อาจจะมีคอมเม็นต์ ไม่ค่อยดีจึงขออภัยอาจารยืด้วยนครับ เพราะส่วนมาก็เป็นเด้ก ม.ต้น ยังเขียนข้อความไม่ค่อยเป็นเท่าไหร่จึงขออภัยด้วยนะครับ ถ้าข้อความใดไม่ดีเท่าไหรครับ แต่ส่วนมากก็เป้นความคิดของเด็ก ๆ เองครับ อาจจะใช้ภาษายังไม่ถูกเท่าไหร่ แล้วผมจะแนะนำให้นักเรียนใช้และเขียนข้อความให้ถูกครับ ขอขอบคุณครับ  และยินดีต้อนรับ โรงเรียนเอือดใหญ่พิทยา 

นายรุ่งอรุณ แสงชมภู

สวัสดีครับผมเป็นนักเรียนโรงเรียนเอือดใหญ่พิทยาครับก่อนที่ผมจะมาเข้าเรียนที่โรงเรียนเอือดใหญ่ผมก็เคยเจอท่านแล้ว2ครั้งครั้งแรกผมเจอท่านด็อกเตอร์ชัดเจนที่รร.ชุมชนห้วยไผ่ ครั้งที่2ผมเจอท่านที่รร.บ้านไร่ตอนที่ผมเจอท่านอยู่บ้านไร่นั้นคือตอนที่ท่านมาประเมิณรร.ในฝันที่บ้านไร่ท่านก็ได้สอบถามผมว่าlap computerนี้ทำกี่โปรแกรมแต่ผมตอบท่านไม่ค่อยถูกต้องนักผมต้องขอประธานโทษด้วยน่ะครับและตอนที่ท่านมาประเมิณนั้นผมไม่ค่อยจะเห็นรอยยิ้มของด็อกเตอร์เลยแต่บังเอิญผมเห็นท่านยิ้มครั้งหนึ่งผมว่าท่านด็อกเตอร์ยิ้มมีเสน่ห์และท่านไม่เหมือนคนใจร้ายเหมือนที่คนอื่นพูดครับ และสุดท้ายนี้ผมขอให้ด็อกเตอร์มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง อายุยืนนานและสวยอย่างนี้ตลอดไป.....สวัสดีครับ

ว่าที่ ร.ต.สมปอง เอมรัตน์

เรียนอาจารย์ที่เคารพ

ช่วงนี้ฝนตกหนักจริงๆ ครับ กระผม ว่าที่ ร.ต.สมปอง เอมรัตน์ ครูโรงเรียนสวงษ์วิทยาคม หากท่านมาเยี่ยมที่โรงเรียนอีกครั้ง ก็จะเป็นครั้งที่ 3 นะครับผม..ครั้งแรก วันที่ 3 มี.ค.2553 ครั้งที่่ 2 วันที่ 2 ก.พ.2554 และครั้งที่ 3 ถือว่าสำคัญสุดๆ ครับ..เพื่อรับรองต้นแบบโรงเรียน (ในฝัน) รุ่นที่ 3 โรงเรียนดีประจำอำเภอ ทั้งลูกๆ ทุกคนขอสู้เต็มที่ครับผม อยากให้เด็กมีคุณภาพจริงๆ ให้สมกับท่านมาเยี่ยม ชี้แนะแนวทาง ช่วงนี้ฝนตกบ่อยๆ ขอให้ท่านรักษาสุขภาพด้วยนะครับ

ขอบขอบพระคุณมากครับผม..

เรียน อาจารย์จัดเจน ไทยแท้

       หนูสมยง  พวงมาลัย ค่ะครูเคมีโรงเรียนกุดดินจี่พิทยาคม หนูอยากขอคำแนะนำเกี่ยวกับการจัดห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ค่ะ  หนูได้แนบภาพห้องปฏิบัติการที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอนในปัจจุบันมาด้วย   ขอความกรุณาท่านอาจารย์แนะนำหน่อยค่ะว่าต้องปรับปรุงอย่างไรบ้าง

                     ขอบพระคุณมากค่ะ

ห้องปฏิบัติการเคมีเรียน  อาจารย์ชัดเจน  ไทยแท้

        ก่อนอื่นหนูต้องขออภัยค่ะที่พิมพ์ชื่ออาจารย์ผิด  หนูสมยง  พวงมาลัย ครูเคมีห้องปฏิบัติการเคมีโรงเรียนกุดดินจี่พิทยาคม  หนูอยากขอคำแนะนำในการจัดห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ค่ะ   หนูได้ส่งรูปภาพห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอนปัจจุบันมาด้วย ขอความกรุณาท่าอาจารย์แนะนำหน่อยค่ะว่าควรปรับปรุงอย่างไร

                ขอบพระคุณมากค่ะ

 

ด.ญ.ทัศน์สิวาดี คำแสน

เรียน อาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพค่ะ

หนูชื่อด.ญ.ทัศน์สิวาดีคำแสนกำลังศึกษาอยู่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่2/2โรงเรียนสวงษ์วิทยาคมค่ะโรงเรียนของหนูจะประเมินโรงเรียนในฝัน(รุ่นที่3)วันที่22 กันยายนนี้ค่ะการประเมินในครั้งนี้นักเรียนโรงเรียนสวงษ์วิทยาคมพยามยามอย่างเต็มที่ค่ะเพื่อให้โรงเรียนของหนูได้รองรับเป็นโรงเรียนในฝันให้ได้ค่ะนักเรียนโรงเรียนสวงษ์วิทยาคมของสุ้อย่างเต้มที่เพื่อการประเมินในครั้งนี้ค่ะ

ขอขอบพระคุณมากค่ะ

เด็กหญิงสุพรรษา มะณี

กราบเรียนท่านอาจารย์แม่ ดร.ชัดเจน ไทแท้ ค่ะ หนูลูกนักเรียนดรงเรียนสวงษ์วิทยาคม ตำบล หัวเสือ อำเภอ ขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษค่ะ หนูนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 202 ค่ะ และโรงเรียนของหนูก็จะประเมินโรงเรียนในฝันในวันที่ 22 เดือน กันยายนที่จะถึงนี้ หนูทราบนะค่ะว่าช่วงนี้อากาศก็ไม่ดีและเปลี่ยนแปลงบ่อยขอให้อาจารย์แม่ดูแลสุขภาพตัวเองและในวันประเมินวันที่ 22 กันยายนที่จะถึงนี้ขอให้อาจารย์แม่มาดูแลและประเมินลูก ๆ ที่รักของอาจารย์แม่ทุกๆคนนะค่ะ และพวกหนูก็รอวันประเมินของท่านคณะกรรมการและอาจารย์แม่มานานแล้วและก็ถึงวันนั้นลูก ๆ ขอสัญญากับอาจารย์แม่ว่า ลูกๆจะทำให้ดีที่สุดค่ะ

ขอกราบขอบพระคุณท่านอาจารย์แม่ ชัดเจน ไทยแท้ มากๆค่ะ ขอกราบขอบพระคุณอีกครั้งค่ะ

นางนิภาภรณ์ สระแก้ว

สวัสดีค่ะท่าน ดร. ชัดเจน

ขอบคุณค่ะ ในการชี้แนะการใช้ภาษาไทยจะพยายามสอนให้นักเรียน อ่าน เขียน พูดในการสื่อสารให้ดีมากยิ่งขึ้น ปลื้มที่ ดร.กล่าวภาษาไทยสำคัญที่สุดอันดับแรก การกล่าวต้อนรับ ทักทาย แม้เล็ก ๆน้อยควรดูและสื่อสารให้ถูกต้องจะนำไปพัฒนานักเรียนกุดดินจี่พิทยาคมต่อไป

ท่านดร. คงได้อ่านสารคดีคนดีชมภูทองเรียบร้อยแล้ว ดิฉันขอนำแนะนำเพิ่มจากท่านด้วย นักเรียนเขียนและพิมพ์เอง ตัวดิฉันแก้ไข การเขียนผิดให้แต่ยังผิดพลาดอยู่หลายจุด ขออภัยค่ะ

ขอให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรงค่ะ

นิภาภรณ์ สระแก้ว

ต้องขออภัยช่วงวันที่12-16 กย.ไปผจญภัยน้ำท่วมที่ เลย อุปกรณ์การสื่อสาร (com)อบู่ที่โรงแรม กว่าจะนำออกมาได้ก็หลายวันต้องเดินทางประเมินต่อ ไม่ได้ตอบคำถาม โรงเรียนที่นัดไว้ ก็คงต้องเจอกันเอาใจช่วย

 ที่ผ่านมาประเมินผ่านบ้างติดซ่อมบ้าง ส่วนมากไม่ทำความเข้าใจกับกำขัดจุดอ่อน โดยเฉพาะรักการอ่านก็หนักใจนะคะที่ไม่รับการนิเทศ

ต้องขออภัยช่วงวันที่12-16 กย.ไปผจญภัยน้ำท่วมที่ เลย อุปกรณ์การสื่อสาร (com)อบู่ที่โรงแรม กว่าจะนำออกมาได้ก็หลายวันต้องเดินทางประเมินต่อ ไม่ได้ตอบคำถาม โรงเรียนที่นัดไว้ ก็คงต้องเจอกันเอาใจช่วย

 ที่ผ่านมาประเมินผ่านบ้างติดซ่อมบ้าง ส่วนมากไม่ทำความเข้าใจกับกำขัดจุดอ่อน โดยเฉพาะรักการอ่านก็หนักใจนะคะที่ไม่รับการนิเทศ

นางกฤษฎาภรณ์ หินภู

วันที่ 20 กันยายน 2554 คณะครู-นักเรียน-ผู้ปกครอง โรงเรียนเอือดใหญ่พิทยา ทุกคนขอขอบพระคุณท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

และคณะกรรมการประเมินฯ เป็นอย่างสูง ทุกคนตื่นเต้นขณะที่ท่านจะรับรองให้ผ่านโรงเรียนในฝันค่ะ คณะครูโรงเรียนเอือดใหญ่พิทยา ทุกคนก็จะนำข้อเสนอแนะไปแก้ไข และจะตั้งใจอบรมสั่งสอนให้ลูกหลานชาวเอือดใหญ่พิทยา ทุกคนให้เป็นคนดี อยู่ในสังคมอย่างมีความสุข

โรงเรียนห้วยจริงวิทยา

ฝากสอบถามอาจารย์ว่าจะติดต่อขอรับโล่ห์โรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝันได้ที่ไหน ที่พัทยาโรงเรียนห้วยจริงได้รับโรงสุดท้ายคือลำดับที่ 99 ทั้งที่ประเมินผ่านลำดับที่ 86 พอไปรับตกหล่น ให้รับลำดับคนสุดท้ายรุ่นที่ 3 เสร็จเจ้าหน้าที่ขอโล่ห์คืนให้คนอื่นรับต่อไม่มีโล่ห์ ก็เกียรติบัตรแทนได้ไหมครับ ครูเขาอยากได้หลักฐานไปประกอบความดีงามของแต่ละคนครับ ขอบคุณล่วงหน้าที่จะตอบให้ทราบ

นางกฤษฎาภรณ์ หินภู

กราบเรียนท่านดร.ชัดเจน ที่เคารพอย่างสูง

คณะครูและนักเรียนโรงเรียนเอือดใหญ่พิทยา ทุกคน ยังคิดถึงท่านไม่อยากให้ท่านเกษียณ เพราะท่านยังสวยน่าจะทำงานต่อสัก ๕-๖ ปี อย่างไรก็ดีถ้าท่านมีโอกาสก็มาเยี่ยมโรงเรียนเอือดใหญ่พิทยา อีกน่ะค่ะ ทุกคนยินดีต้อนรับ คิดถึงท่าน เพราะที่โรงเรียนก่อนประเมินจะติดตามไปศึกษาดูงาน ที่โรงเรียนกุดข้าวปุ้นวิทยา โรงเรียนพังเคนพิทยา โรงเรียนทุ่งเทิง อ.เดชอุดม โรงเรียนศรีคูณวิทย์บัลลังค์ โรงเรียนมัธยมตระการพืชผล ซึ่งเราถือว่าเป็นประสบการณ์ตรง คณะครูและนักเรียนที่โรงเรียนจึงรักท่านค่ะ เพราะได้พบท่านบ่อย

เรียนทุกต้นแบบรุ่นที่3 ที่ได้รับการับรองฯส่วนกลางจะส่งโล่ไปให้ ค่ะ(ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท