ท้อแท้ได้ แต่นิดเดียวนะ


ชีวิตมีสุข อย่าท้อแท้

หากเรามีปัญหาในชีวิต  ทำให้เราท้อแท้ใจ  จงยอมรับในปัญหาที่ทำให้เราทุกข์  ปล่อยใจให้อยู่กับความท้อแท้อย่างเข้าใจ......

เมื่อใจเริ่มคลายจากความท้อแท้ลงบ้าง...จึงเริ่มสร้างกำลังใจ  ให้เราลุกขึ้นสู้ใหม่อีกครั้ง  รีบหาทางออกจากความท้อแท้...ยิ่งท้อนาน..คนที่ทุกข์ใจก็คือตัวเรา....คนตาบอดเขายังไม่ท้อที่จะร้องเพลงตามสะพานลอยหาเลี้ยงตัวเอง  คนเร่ร่อนไม่มีบ้าน  เขายังไม่ท้อที่จะทำงานหาเงิน  เพื่อวันหนึ่ง  เขาจะมีบ้านไว้พักอาศัย  หลบแดดหลบฝน  ผู้คนเหล่านี้อาจเคยผ่านการท้อแท้มาแล้วแต่เขาสามารถก้าวออกจากความท้อแท้มาได้....คงเป็นเพราะใจที่เข้มแข็ง  และแรงใจที่พร้อมจะสู้ต่อไป....

หากคุณกำลังท้อแท้  แบ่งเวลากับความท้อแท้ได้  แต่อย่านานเกินไป  มีเรื่องใหม่ๆให้เราต้องพบเจออีกมากมาย  ท้อแท้วันนี้  ไม่ได้แปลว่าต้องท้อแท้ทั้งชีวิต  เหตุการณ์วิกฤต  อาจเป็นโอกาสสำคัญของชีวิต  ถ้เราหยุดท้อได้  และเริ่มใหม่อีกครั้ง

หมายเลขบันทึก: 459963เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2011 23:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 07:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ฝากกำลังใจมาให้ค่ะ หนูแตงโม
  • 

ขอบคุณมากนะคะท่านอาจารย์แม่ ช่วงนี้หนูไม่ค่อยได้เข้ามาอ่านความรู้เลยค่ะ หลังจากที่เตรียมการประเมินนักเรียนพระราชทานแบบอดหลับอดนอน ผลการประเมินอาจจะผิดหวัง แต่หนูก็ไม่เคยท้อ ปีหน้ายังมีให้เราได้เข้าร่วมประเมินอีก และเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาหนูจัดกิจกรรมวันคริสต์มาสให้เด็กๆ เขามีความสุขและสนุกมากเลยค่ะ เด็กมีความสุข ครูก็มีความสุขด้วยเช่นกัน ใกล้จะปีใหม่แล้วอากาศก็เริ่มหนาวเย็น ท่านอาจารย์แม่รักษาสุขภาพด้วยนะคะ หนูเป็นห่วงมาก

ด้วยรักและเคารพอย่างสูง

แตงโม...^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท