ความสุขจากการได้ทำบางสิ่ง


เกิดมาครั้งหนึ่ง เราเคยทำอะไรที่เรียกว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์สำหรับตัวเราบ้าง บางครั้งจิตของเราเมื่อกระทบกับความรู้สึกบางอย่างมันอาจก่อให้เกิดพลังอย่างไม่น่าเชื่อ ลองใช้พลังที่ว่าสร้างสิ่งมหัศจรรย์ขึ้นมาสักสิ่งในชีวิต และจะพบว่าเราจะมีความสุขจากความสำเร็จของมัน

เคยต้องจากคนคนนึงไปนาน นานจนแน่ใจว่าจะไม่ได้กลับมาเจอกันอีก สิ่งที่ทำล่วงหน้าประมาณ 3 เดือนก่อนจะแยกย้ายกันไป คือการเขียนจดหมายวันละ 4-5 ฉบับ ใส่ซองและจ่าหน้าเป็นวันในอนาคต ให้ปลายทางเขาเปิดอ่านหลังจากที่แยกกันไปแล้ว ซึ่งท้ายสุดเขามีจดหมายมากพอที่จะเปิดอ่านไปได้อีก 3 ปี

 

การเขียนจดหมายเกือบพันฉบับ เล่าเรื่องราวที่ยังไม่เกิดขึ้นในอนาคต 3 ปีข้างหน้า เป็นความเพลิดเพลินอย่างหนึ่ง เพลิดเพลินจากการตั้งใจทำอะไรซักอย่างให้มีความพิเศษ และสวยงาม เราไม่สามารถรับรู้ถึงความรู้สึกของปลายทางได้ แต่ผลของการกระทำแสดงให้เห็นถึงความรู้สึกของต้นทางได้เป็นอย่างดี

 

ศิลปิน ต่างมีแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์สิ่งมหัศจรรย์ต่างๆ โดยมีวัตถุประสงค์ต่างกัน บางครั้งผลงานอาจถูกมองว่ามาจากความไร้สติ เพี้ยน หรือมากมาย แต่ความบริสุทธิ์ใจภายใต้แรงขับเคลื่อนภายในตัวเรา คงลดทอนความสวยงามของผลงานนั้นๆ จากสายตาของตัวผู้สร้าง และผู้พบเห็นบางคนไม่ได้

 

เกิดมาครั้งหนึ่ง เราเคยทำอะไรที่เรียกว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์สำหรับตัวเราบ้าง บางครั้งจิตของเราเมื่อกระทบกับความรู้สึกบางอย่างมันอาจก่อให้เกิดพลังอย่างไม่น่าเชื่อ ลองใช้พลังที่ว่าสร้างสิ่งมหัศจรรย์ขึ้นมาสักสิ่งในชีวิต และจะพบว่าเราจะมีความสุขจากความสำเร็จของมัน

 

ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่มีค่าอะไรมากมายในสายตาคนอื่นๆเลยก็ตาม

คำสำคัญ (Tags): #ความสุข
หมายเลขบันทึก: 459822เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2011 12:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท