ชาวคณะแพทย์ม.สงขลานครินทร์กับงานวิ่งวันมหิดลในวันฝนพรำ...สปิริตแรงกล้า


ฝนตกพรำมาไม่หยุดหย่อนตั้งแต่ค่ำวานจนกระทั่งเช้ามืดวันนี้ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุด พวกเราชาวพยาธิวิทยา นำทีมโดยคณะกรรมการสสพ.ได้นัดหมายจะไปร่วมงานวิ่งวันมหิดลกัน สาวๆชาว Chem ของเราก็นัดเจอกันตอนตีห้า พอไปที่จุดนัดพบก็ได้เห็นชาวคณะแพทย์เราไปรวมตัวกันอย่างพร้อมเพรียง ไม่ได้หวั่นต่อฝนฟ้ากันเลย น่าชื่นใจมาก ท่านคณบดีและรองฝ่ายบริหารของพวกเราก็มาทำพิธีเปิดและร่วมขบวนเดินท่ามกลางสายฝนไปกับพวกเราด้วย เล่าเรื่องด้วยภาพกันเลยนะคะ ท่านใดอยากชมภาพสวยๆจากช่างภาพมืออาชีพของคณะแพทย์ของเราก็เชิญได้ที่เว็บบอร์ดคณะแพทย์ได้เลยค่ะ น่าจะมีหลายเจ้าทีเดียว ที่บล็อกนี้ขอเป็นภาพเล่าเรื่องเท่านั้นเองค่ะ

Large_mahidoldayrun2011a

ป้ายประชาสัมพันธ์ของเรา (สังเกตให้ดีจึงรู้ว่าเป็นป้ายรีไซเคิลเสียด้วยนะคะ) และจุดเปิดการวิ่ง

Large_mahidoldayrun2011b

ท่านคณบดี อ.หมอสุเมธ พีรวุฒิท่านมาทำพิธีเปิดงานกับพวกเราในเวลา 6 โมงเช้า

Large_mahidoldayrun2011c

ชาวพยาธิฯรวมพล เพิ่งสังเกตว่าประชากรเราหนักไปทางสาวๆมากกว่าหนุ่มๆนะนี่

Large_mahidoldayrun2011d

มากันอย่างพร้อมเพรียงไม่ว่าจะอยู่นอกหรือในโรงพยาบาล (ต้องตื่นกันตีห้า ขับรถฝ่าฝนมาด้วยนะนี่)

Large_mahidoldayrun2011e

มากันเป็นครอบครัวก็ไม่น้อยค่ะ เราได้เห็นภาพที่อบอุ่นน่ารักทั่วไปทั้งงาน

Large_mahidoldayrun2011f

คู่นี้คุณพ่อได้ถ้วยรางวัล คุณแม่ไล่จับคุณลูกก่อนจะลงวิ่ง โปรดสังเกตว่าไม่ใช่มือสมัครเล่นนะคะนี่

 Large_mahidoldayrun2011g

ครอบครัวนี้รุ่นใหญ่ค่ะ แต่ขอบอกว่าเข้าเส้นชัยทุกคน น้องฟ้าใส่เสื้อฝนแต่สุดท้ายเปียกทั้งตัว

 Large_mahidoldayrun2011h

ครอบครัวนี้มากันสามรุ่นทีเดียวเชียว อีกไม่กี่ปีหนูมาร่วมวิ่งด้วยแน่นอน ปีนี้มาเป็นกำลังใจ

 Large_mahidoldayrun2011i

เตรียมพร้อมวิ่งท่ามกลางสายฝน ด้วยหมวกรุ่นพิเศษ แต่มีพี่อุแห่งการเจ้าหน้าที่ ซึ่งมาแบบเตรียมพร้อมจริงๆ

 Large_mahidoldayrun2011j

ท่านคณบดีเราก็สปิริตแรงกล้า ท่านบอกว่าเดินไปปวดเข่าไป ทั้งๆที่กินยามาแล้ว แต่ท่านก็ร่วมขบวนจนจบ

 Large_mahidoldayrun2011k

วิ่งจากคณะแพทย์ไปรอบอ่างเก็บน้ำ วิวสวยสงบทำให้สาวๆตัวเปียกของเราไม่มียั่น

 Large_mahidoldayrun2011l

ถึงเส้นชัยแล้วก็เติมทั้งพลังใจจากท่านหัวหน้าภาคของเรา และพลังท้องจากทีมงานคณะแพทย์ของเรา

 Large_mahidoldayrun2011m

โชว์เหรียญกันอย่างภาคภูมิใจ ดูรูปของจริงแบบสวยงามที่นี่เลยค่ะ

 Large_mahidoldayrun2011n

คุณน้าท่านนี้เป็นที่ประทับใจของพวกเรามาก เพราะท่านอายุ 68 แล้วแต่แข็งแรงสุดยอด
เราขอสัมภาษณ์เคล็ดลับกันใหญ่ เลยยิ่งประทับใจมากขึ้น เพราะท่านผ่าตัดมะเร็งมดลูกไปเมื่อ 4-5 ปี
ที่ผ่านมานี่เอง  

 Large_mahidoldayrun2011o

ถ้วยรางวัลที่สวยที่สุดของเราชาวคณะแพทย์ค่ะ รูปจากมือโปรดูได้ที่นี่ค่ะ 

จบการรายงานข่าวเช้านี้พร้อมๆกับฝนที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุด ฟ้าตอนใกล้เที่ยงไม่ต่างจากฟ้าตอน 6 โมงเลยค่ะ ตอนนี้ได้แต่ภาวนาถึงท่านเทวดาว่าให้ท่านเก็บน้ำไว้ใช้บนโน้นบ้างเถอะนะคะ ข้างล่างตอนนี้น่าจะเกินพอแล้ว สงสารตรงที่เขากำลังมีมากเกินไปอยู่ค่ะ ร่วมด้วยช่วยกันตามแรงกำลังของเรานะคะ

หมายเลขบันทึก: 459818เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2011 11:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 13:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

งานนี้สภาพอากาศไม่เป็นปัญหา เพราะความตั้งใจเกินร้อยกันทั้งนั้นเลยนะค่ะ พี่โอ๋

เรื่องจริงเลยค่ะ น้องมะปราง ตอนแรกกว่าจะขุดตัวเองออกมาจากที่นอนได้ คิดอยู่ว่าจะมีคนไม่มาเยอะไหมนะ แต่พอไปถึงหน้างานแล้ว ชื่นชมที่ทุกคนคิดว่ามาก่อน จะทำยังไงต่อค่อยว่ากัน ดีใจที่เราตัดสินใจถูกค่ะ พลาดไปคงเสียดายบรรยากาศแบบนี้

ดูมีความสุข ทุกคนหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส ชื่นชมกิจกรรมดีๆค่ะ

งานนี้คนมาวิ่งไม่ต้องกลัว เป็นลมมามีหมอรอบตัว อิ อิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท