5 สิ่ง ที่ผู้หญิงมัก(แกล้ง)ลืม


5 สิ่ง ที่ผู้หญิงมัก(แกล้ง)ลืม
 

 

สําหรับผู้หญิงแล้ว สิ่งสำคัญคือความมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็นด้านรูปลักษณ์หรือบุคลิกโดยรวม

แต่ด้วยวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป ไลฟ์สไตล์และหน้าที่การงานที่มีการแข่งขันสูงขึ้น เวลาส่วนตัวมีน้อยลง ผู้หญิงอาจ "ลืม" อะไรไปหลายอย่างซึ่งเป็นสิ่งสำคัญใกล้ตัว และยังเป็นปัจจัยที่บั่นทอนและทำลายความมั่นใจของตัวเองไปโดยไม่ทันรู้ตัว

โลชั่นบำรุงผิว วาสลีน เฮลธี้ ไวท์ ประมวลข้อมูลอินไซด์ของหญิงยุคใหม่พบว่า มี 5 สิ่งหลักๆ ที่ผู้หญิงเรามักจะลืม (หรือพยายามลืม) ให้ความสำคัญ ได้แก่

1. ลืมดูกระเป๋าตังค์ โดยเฉพาะเมื่อเห็นป้ายเซล! มือไม้จะอ่อนเหมือนโดนสะกดจิตให้พุ่งเข้าไปหาของเซลอย่างไม่ทันคิด แต่ช็อปเพลินเกินห้ามใจขนาดไหนก็อย่าลืมตรวจดูสินค้าว่าหมดอายุเมื่อไหร่ แล้วมีตำหนิหรือคุณภาพคุ้มกับเงินที่จ่ายไปหรือไม่ อย่ามัวแต่รูดบัตรเครดิตเพลินจนเกินลิมิต ต้องหมั่นดูแลวินัยทางการเงินของตัวเองด้วย ถึงจะทั้งสวยและสมาร์ต

2. ลืมวัดรอบเอว ข้อนี้จะลืมกันบ่อยโดยเฉพาะเมื่อเห็นขนมหวานหรืออาหารถูกปาก จนทำให้ออกอาการ "คาดไม่ถึง" เพราะเข็มขัดเริ่มสั้นเกินไป ต้องเสียเงินซื้อเสื้อผ้าใหม่อีก จนไม่กล้าชั่งน้ำหนัก เสียทั้งบุคลิกและสุขภาพ โรคภัยจะถามหา ลำบากต้องมาอดอาหารรีดน้ำหนักวุ่นวาย ถ้ารักจะกินก็ต้องอย่าลืมหลัก "แคลอรี-อิน แคลอรี-เอาต์" จะได้มีสุขภาพดีพร้อมหุ่นสวยให้หนุ่มๆ มองจนเหลียวหลัง

3. ลืมอายุ พออายุเลข 2 ปลายๆ ใกล้จะขึ้นเลข 3 สาวๆ ก็อยากจะหยุดนับเอาเสียดื้อๆ โดยเฉพาะสาวโสด พอมีใครถามอายุขนาดนี้ทำไมยังไม่แต่งงานก็เครียดและคิดมาก จนทำให้มีกามาประทับรอยเท้าที่หน้าโดยไม่รู้ตัว

วิธีง่ายๆ ที่จะทำให้คุณสาวๆ ดูอ่อนกว่าวัยจนใครๆ ก็ลืมอายุที่แท้จริงคือหมั่นออกกำลังกาย รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และให้ความสำคัญกับการรักษาสุขภาพกายและจิตใจ ส่วนภายนอกก็ไม่ควรลืมดูแลเสื้อผ้า หน้า ผม ให้เหมาะกับกาลเทศะ คงความอ่อนเยาว์และเสน่ห์ให้ยั่งยืน

4. ลืมบท (บาท) สาวๆ ยุคนี้ทำงานก็เก่ง ตัดสินใจเด็ดขาดในทุกเรื่อง แต่จะมาตกม้าตายตรงที่ลืมนึกไปว่าบางเรื่องในชีวิตส่วนตัวไม่อาจได้ดังใจคิด หัดนึกถึงใจหนุ่มๆ บ้างว่าเขาก็ต้องการคู่คิดหรือคู่ครอง เก็บบทบาทผู้ปกครองเอาไว้ใช้ยามคับขันบ้าง รู้จักบริหารเสน่ห์ ให้เขาสวมบทบาทฮีโร่บ้าง

5. ลืมตัว หมายถึงลืมดูแลผิวพรรณร่างกายในส่วนอื่นๆ ที่นอกเหนือจากผิวหน้า ด้วยความรีบเร่งและให้ความสำคัญกับผิวหน้ามากกว่าผิวกาย เมื่อเวลาผ่านไป ความแตกต่างระหว่างผิวหน้าและกาย โดยเฉพาะส่วนคอ มือ ข้อศอก หัวเข่า หรือผิวที่ถูกแดดคล้ำเสีย ผิวที่เสี่ยงต่อรอยเหี่ยวย่น ต่างๆ เหล่านี้ กลับไม่สอดคล้องกับผิวหน้า อาจทำให้เสียความมั่นใจในการแต่งกายที่ต้องเผยผิว

พ.ญ.ปิยะอร เทพหัสดิน ณ อยุธยา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณ


หมายเลขบันทึก: 459287เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2011 13:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นจริงตามนั้นเลย ฮ่าๆๆๆ ภรรยาผมก้เป็นเช่นนี้ แล..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท