แสงแดด


 

                                                                                                  
                                                                   รูปภาพจาก แสงแดดอ่อนๆช่วยป้องกันโรคอารมณ์ซึมเศร้า

แสงแดดสาดส่องลอดผ่านช่องหน้าต่างเข้ามาถึงบนที่นอน เสียง...ก๊อกแก๊ก..ใกล้เข้ามาหาฉัน เหมือนมันกำลังจะพุ่งตรงเข้ามา เสียงนั้นใกล้เข้ามาเรื่อยเรื่อย แล้วเหมือนมันก็ผ่านหน้าห้องฉันไป ฉันลืมตานึ้นมา เปิดผ้าม่านสีฟ้าที่ถูกสาดส่องด้วยแสงแดดขึ้นดู เฮ่อ นั่นมันเสียงแม่บ้านมาทำความสะอาดที่ระบียง ..... ฉันต้องตื่นแล้ว!!!ทำไมระยะเวลาแห่งความสุขช่างสั้นเหลือเกิน เช้าวันใหม่ก้าวเข้ามาหาฉันอักครั้งหนึ่งแล้ว วันนี้ฉันจะได้เจอกับอะไรอีกบ้าง แต่ที่แน่นอนที่สุดวันนี้ฉันไม่อยากตื่นเลย

เช้้าวันใหม่

วันที่เริ่มต้นใหม่ของทุกชีวิต 

เริ่มลืมตาขึ้นมาอีกครั้ง

เริ่มทำสิ่งใหม่ 

เรื่องของเมื่อวานคือเรื่องอดีต

วันนี้คือปัจจุบันของชีวิต

ถ้าวันนี้รู้สึกหมดหวังกับชีวิต วันพรุ่งนี้ให้คุณตื่นมา แต่งตัวให้สวย ส่องกระจก ยิ้มให้กับตัวเอง บอกกับตัวเองว่าคุณสวยมาก และเดินออกจากห้องอีกครั้งด้วยคำว่า"มั่นใจ" ในวันนั้นคุณจะเจอแต่โชคดี 

ความหวังเป็นสิ่งสำคัญของชีวิต เหมือนต้นไม้ต้องการดิน คนเราก็เหมือนกันต้องการ ความหวัง มาเป็นสิ่งผลักดันให้ชีวิตอยู่รอดต่อไป ถ้าหมดหวังก็เหมือนต้นไม้หมดดินแล้วต้นไม้นั้นจะยืนต้นอยู่ได้อย่างไร จะเติบโตต่อไปได้อย่าง เพราะฉะนั้น  "คนเราอย่าหมดหวัง"

คำสำคัญ (Tags): #แสงแดด
หมายเลขบันทึก: 458414เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2011 16:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท