My Idol


"ทำให้ดีที่สุดกับทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิต โดยไม่มีคำว่าเสียดายก็จะเป็นที่ประสบความสำเร็จได้ คือไม่ได้เป็นคนขี้แพ้"
ประวัติส่วนตัว
ชื่อ : อริสรา ธนาปกิจ                 ชื่อเล่น : แนน               ฉายา : ครูพี่แนน
การศึกษา : ม.4 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา         ปริญญาตรีคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (เอกภาษาสเปน โทภาษาอังกฤษ)  ปริญญาโทบริหารธุรกิจ
โครงการร่วมระหว่างUniversity of Pensylvania และ Northwestern University
ครูรุ่นใหม่ ไฟแรง "ครูพี่แนน" อริสรา ธนาปกิจ เธอคิดค้นเทคนิคเรียนภาษาอังกฤษแนวใหม่ Memolody Method ชูวิธีการเรียนรู้แนวบันเทิงศึกษา-Edutainment สอนเด็กนักเรียนมัธยมปลายให้สนุกและรักการเรียนรู้ภาษาอังกฤษผ่านบทเพลงที่ทำให้เราจดจำศัพท์และ Grammar ได้อย่างฝังลึก
เหตุผลที่ข้าพเจ้าเลือกมาเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต 
        ประสบการณ์ของครูพี่แนนเป็นบทเรียนอีกหน้าหนึ่งที่เปิดโอกาสให้คนมีฝันและมีความตั้งใจที่จะเดินตามความฝันอย่างไม่ย่อท้อให้ประสบความสำเร็จได้
เพราะทุกความสำเร็จย่อมมีเรื่องราวเสมอไม่ว่าจะในแง่มุมความรู้ทางภาษาอังกฤษ
หรือการใช้ชีวิตแบบแผน ครูพี่แนนได้ถ่ายทอดประสบการณ์ชีวิต พร้อมข้อคิด และแนะนำเทคนิคในการเรียนต่างๆ แนวคิดที่แปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร และความน่ารักสดใส
เป็นกันเองถือเป็นจุดเด่นของครูพี่แนน แต่เมื่อย้อนถามถึงเส้นทาง กว่าจะก้าวมาถึง ณ จุดนี้ เธอบอกว่า ไม่มีสูตรสำเร็จ หรือการวางแผนที่ตายตัวแต่อย่างใดเพียงแต่เธอมีโอกาสทำงานในหลาย ๆ บทบาท จึงทำให้ค้นหาตัวตนที่แท้จริงพบว่ารักจะเป็นอะไร
     อยากให้น้องจงเชื่อในความเป็นตัวของตัวเอง  และพอเจอแล้ว เราค่อยวิ่งไปให้จนสุดฝีเท้า  ไม่ใช่วิ่งไปเต็มที่แล้วพบว่านี่ไม่ใช่ที่ที่เราอยากมา 
     พี่แนนอยากจะบอกน้องว่า  นาฬิกาแห่งชีวิตหมุนเพียงครั้งเดียวและไม่มีมนุษย์คนไหนมีอำนาจในการที่จะบอกว่า เข็มจะหยุดเดินเมื่อใดเราจะมีเวลามากหรือน้อยเพียงใด เวลา ในปัจจุบันนี้คือสิ่งเดียวที่คุณเป็นเจ้าของอย่างแท้จริง จงใช้ชีวิต จงรัก จงทำงานด้วยการ มีเป้าหมาย และอย่าเชื่อมั่นว่าเวลาจะคงอยู่ตลอดไปเพราะเข็มอาจจะหยุดเดินได้ก่อนที่คุณจะคาดคิด
     ประสบการณ์และข้อคิดในแง่มุมต่างๆของครูพี่แนนจึงเป็นเสมือนแสงสว่างเล็กๆส่องทางให้ข้าพเจ้ามีกำลังใจที่จะต่อสู้ฝันฝ่ากับอุปสรรคและเดินไปสู่ความสำเร็จที่ใฝ่ฝัน
     "ความสำเร็จไม่ได้เกิดจากการที่เราประสบความสำเร็จในทุกด้านในชีวิต มันอยู่ที่เรามีสมดุลในชีวิต"

 


 
หมายเลขบันทึก: 457861เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2011 21:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 21:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท