ประชุมเทียบระดับการศึกษา(แนวใหม่)


เทียบระดับการศึกษา(แนวใหม่)

วันที่ 2 กันยายน 2554

            ตามที่ ศูนย์ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยาได้มอบหมายให้

เจ้าหน้าที่ ที่ทำหน้าที่ประเมินเทียบระดับการศึกษา เข้าร่วมประชุมชี้แจง “เทียบระดับการศึกษา (แนวใหม่)” ระหว่างวันที่ 1- 2 กันยายน 2554 ณ โรงแรมแกรนด์ เดอ วิลล์ กรุงเทพฯ ในส่วนของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีผู้เข้าร่วมประชุม 5 ท่าน 1. รองผู้อำนวยการ กศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นายวสันต์  รัชชวงษ์  2.นางจรียา กาญจนสาร 3. นางนวพร  คุณีพงษ์ 4.นางสาวรวิวรรณ  ปริญญาศาสตร์ และนางสกาวรัตน์  คำแดง ในการเทียบระดับการศึกษา(แนวใหม่) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีสถานศึกษาที่พร้อมบริการเทียบระดับการศึกษา 2 แห่ง คือ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา และ กศน.อำเภอเสนา โดยแบ่งพื้นที่ให้บริการดังนี้

       กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา ให้บริการผู้ที่อยู่ในเขตพื้นที่ อำเภอพระนครศรีอยุธยา /อำเภอภาชี / อำเภอท่าเรือ / อำเภอนครหลวง / อำเภอบ้านแพรก / อำเภอมหาราช / อำเภอวังน้อย /อำเภอบางปะหัน / อำเภอบางปะอิน อำเภออุทัยรวม 10 อำเภอ

       กศน.อำเภอเสนา ให้บริการผู้ที่อยู่ในเขตพื้นที่ อำเภอเสนา / อำเภอผักไห่ / อำเภอบางบาล / อำเภอบางไทร / ลาดบัวหลวง / บางซ้าย รวม 6 อำเภอ

         การประเมินเทียบระดับการศึกษา เป็นการเปิดโอกาสให้กับบุคคลที่มีความรู้ ประสบการณ์ในการดำรงชีวิต แต่ยังไม่ได้วุฒิการศึกษาระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น หรือระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ให้ได้รับสิทธิในการเข้ารับการประเมิน โดยต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

คุณสมบัติของผู้เข้ารับการประเมินเทียบระดับการศึกษา 

           ๑.  มีสัญชาติไทย หรือเป็นบุคคลที่เข้าเมืองโดยชอบด้วยกฎหมาย  

          ๒.  มีอายุไม่น้อยกว่า ๒๐ ปีบริบูรณ์ นับถึงวันที่สมัครเข้ารับการประเมิน

          ๓.   ไม่เป็นนักเรียนหรือนักศึกษา ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในสถานศึกษาที่จัดการศึกษาในระบบหรือการศึกษานอกระบบที่แบ่งระดับเช่นเดียวกับการศึกษาในระบบ

          ๔.   เป็นผู้มีประสบการณ์ในการประกอบอาชีพที่ขอเทียบระดับการศึกษา และประกอบอาชีพอยู่ในเขตบริการของสถานศึกษาที่ทำหน้าที่เทียบระดับการศึกษา ไม่น้อยกว่า ๑ ปี นับถึงวันสมัครเข้ารับการประเมิน  

กรณี บุคคลที่เข้าเมืองโดยชอบด้วยกฎหมาย ต้องเป็นเจ้าของธุรกิจและมี สถานประกอบการอยู่ในเขตบริการของสถานศึกษาที่ทำหน้าที่เทียบระดับการศึกษา ไม่น้อยกว่า ๓ ปี   นับถึงวันสมัครเข้ารับการประเมิน

 

สำหรับวันเวลาในการรับสมัคร จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งค่ะ

 

 

หมายเลขบันทึก: 457859เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2011 21:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 09:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ พี่ เยี่ยมเลย มีประชาชนสอบถามกันมาก พี่เอ๋ และพี่เก๋ ขอข้อมูลรายละเอียดให้น้องบ้าง ขอบคุณค่ะ

มาเยี่ยมชมผลงาน และให้กำลังใจครับ พี่เก๋ครับ เปิดรับสมัครเทียบระดับ บอกด้วยนะครับ

 

- ขอบคุณนะค่ะที่เป็นกำลังใจให้

- เสียดายจังวันนั้นขาดผู้ช่วยคนเก่ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท