เมืองเล็กๆที่เรียกว่าแม่ฮ่องสอน


                                                                                                                                                ไปเที่ยวกัน      แบบนี้ไหวมั้ย..
     
 เป็นตัวเอสเลยทีเดียว      เมืองสามหมอก
        ถ้าพูดถึง"แม่ฮ่องสอน"คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะหลายคนคงรู้ดีว่าที่นั้นมีสิ่งที่น่าค้นหา น่าหลงใหล น่าประทับใจ รอให้ใครที่ไป เก็บเอาความรู้สึกเหล่านั้นกลับมาและคงลืมกันไม่ลงทีเดียว ข้าพเจ้าก็เป็นคนหนึ่งที่อยากรู้ว่าที่นั่นมันมีอะไรที่น่าหลงใหลถึงขนาดที่ใครต่อใครพากันหลั่งไหลไปกัน ทั้งคนไทยเองหรือแม้แต่ชาวต่างชาติที่อยู่แสนไกลแต่ก็พากันดั้นดันมาจนได้ จนปลายฝนต้นหนาวปีที่แล้วนี้เองข้าพเจ้าก็ได้มีโอกาสไปสัมผัสเมืองแห่งนี้ "เมืองเล็กๆที่เรียกว่าแม่ฮ่องสอน" อันเป็นเมืองแห่งการดื่มด่ำธรรมชาติ และสถานที่ที่ใครๆก็ต้องนึกถึงเห็นจะไม่พ้น"เมืองปาย" แค่ได้ยินชื่อข้าพเจ้าเชื่อว่าหลายคนก็คงอยากไปสัมผัสด้วยตัว ข้าพเจ้าเลยอยากจะถ่ายทอดความประทับใจที่ได้ไปสัมผัสด้วยตัวเองนี้ให้เพื่อนได้ฟังกัน.....
        ข้าพเจ้าออกเดินทางจากเชียงใหม่ตอนสายๆมุ่งหน้าสู่ ''เมืองปาย'' แต่ก็ไม่รู้หรอกว่าเส้นทางข้างหน้าจะเป็นอย่างไรเพราะเป็นการเดินทางครั้งแรก และที่เขาบอกกันว่า"เมืองพันโค้ง"มันพันโค้งจริงๆหรอ แต่พอได้ไปด้วยตัวเองอยากจะบอกว่าพันโค้งคงไม่พอต้องสองพันโค้งนู้นแหละ มันโค้งแบบตัวเอสหลายตัวต่อกันไปยาวเหยียดเลยทีเดียว แบบชนิดที่ว่าทางตรงเป็นอย่างไรคงไม่รู้จักถ้ามาแม่ฮ่องสอน พอรถจอดพักเท่านั้นแหละ ไม่ไหวแล้วขอไปเอากับข้าวที่กินลงไปออกจากท้องหน่อยเถอะ แบบว่าหน้าเขียวหน้าเหลืองเลย แต่นี่ก็นับว่าเป็นความท้าทายด่านแรกในการเดินทางสู่แม่ฮ่องสอนและก็เป็นประสบการณ์ที่ใครหลายคนน่าจะลองสักครั้งในชีวิต อีกทั้งยังเป็นการทดสอบความอดทนของคุณด้วยว่า คุณจะสามารถนั่งรถที่เหวี่ยงไปเหวี่ยงมายิ่งกว่ารถไฟตีลังกาสิบรอบได้นานแค่ไหน พอสีหน้ากลับเป็นปกติ(แบบมีเลือดฝาด)ข้าพเจ้าก็ออกเดินทางต่อ จนในที่สุดก็มาถึงจนได้ "เมืองปาย" ราวบ่ายสามสี่โมงเย็น บ่ายๆแบบนี้ก็ร้อนไม่แพ้ที่ใดในเมืองไทยเช่นกัน เมื่อลงรถแล้วก็ไม่รีรอตรงเข้าที่พักทันที แบบว่าขอพักให้ระบบต่างๆในร่างกายกลับสู่สภาวะปกติก่อนเพราะมันคงปั่นป่วนน่าดูจากการเดินทาง เฮ้อ!!ท้องไส้ปั่นป่วนขอไปพักก่อนนะเพื่อนๆ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะพาเที่ยว"เมืองปาย" อย่างเต็มที่ใครที่อยากเที่ยวต่อก็อย่าลืมมาติดตามนะจ๊ะ....
หมายเลขบันทึก: 457630เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2011 00:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

มีภาคต่อไปมัียน่ะ...ต้องมีสิเพราะเราจะไปเที่ยวด้วยกัน...คิคิ

ทำไมภาพมันเลื่อนว้าาาา

แน่นอน เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปเที่ยวด้วยกันนะ อิอิ

โค้งเยอะไปหน่อย แต่ก็ น่าไปจ๊ะ วิวสวยยยยย ^^

เมืองแห่งทะเลหมอก แม่ฮ่องสอน คุ้มค่าแก่การเดินทางไปเที่ยวครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท