เราจะสามารถนำความรู้ที่ได้รับจากการสัมมนาการสอนภาษาอังกฤษไปประยุกต์ใช้ได้อย่างไร


เราจะสามารถนำความรู้ที่ได้รับจากการสัมมนาการสอนภาษาอังกฤษไปประยุกต์ใช้ได้อย่างไร

 

       สำหรับการสัมมนาการสอนภาษาอังกฤษครั้งนี้นอกจากจากเราจะได้ความรู้เกี่ยวกับการทำวิจัย และความรู้อื่นๆเกี่ยวกับกับศาสตร์ต่างๆในสาขาการศึกษาที่มากมายแล้ว เรายังสามารถนำเทคนิคที่อาจารย์ผู้สอนได้ถ่ายทอดให้เรา ไปปรับและประยุกต์ใช้ในการสอนนักเรียนของเราได้อีกด้วย เช่น การฝึกสมาธิของนักเรียนด้วยการพับกระดาษเป็นรูปต่างๆ การเล่นเกมต่อคำศัพท์ภาษาอังกฤษเพื่อรื้อฟื้นคลังคำศัพท์จากความทรงจำของนักเรียน การเล่นเกมต่อประโยคให้มีความเกี่ยวเนื่องกัน เป็นต้น ดังนั้น จึงกล่าวได้ว่า เทคนิค ความรู้ต่างๆที่เราได้รับมากจากการสัมมนาการสอนภาษาอังกฤษครั้งนี้มันมีค่า และมีประโยชน์อย่างสูงสุดในการพัฒนาและยกระดับการศึกษาของไทยในอนาคตค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #krueng
หมายเลขบันทึก: 457158เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2011 09:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ทำไมเขียนสั้นจังเลยครับ มี 3 ประเด็นคือ

1. ความคาดหวังในการเรียนวิชาสัมมนา (Before Action Review)

2. ได้เรียนรู้อะไรบ้างจากผู้สอนและเพื่อนๆร่วมการสัมมนา

3. จะนำเอาความรู้ที่ได้เรียนรู้จากการสัมมนาไปใช้อย่างไร (After Action Review)

เขียนทีเดียวเลยก็ได้ครับ

ชอบแบบสั้นๆๆอ่ะค่ะ อาจารย์

หนูแยกประเด็นกันะคร้า อิอิ คนแก่ดูไม่ดี ล้อเล่งน่าๆๆๆคร้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท