ระบบการจัดการของโรงเรียน...(28 กรกฎาคม 2554)


ระบบการติดตามนักเรียน

7.20 - 8.00 น. ทุกเช้าของวันพฤหัสบดีเป็นเวรกิจการนักศึกษา มีหน้าที่ตรวจการทาบบัตรของนักเรียนที่เข้ามาโรงเรียนในตอนเช้า ผลการทาบบัตรด้วยเครื่องสแกนบัตรจะไปปรากฏที่ i-pad ของผู้อำนวยการ ซึ่งมันจะแสดงข้อมูลทุกอย่างทั้งการเข้ามาเรียนกี่โมง กลับกี่โมง และ ระหว่างสอนทุกๆคาบนักเรียนก็จะมีสมุดบันทึกการสอนให้ครูผู้สอนเป็นผู้เซ็นต์ชื่อว่าเข้าสอนจริง และนักเรียนคนใดขาดเรียนบ้างก็บันทึกในสมุดเล่มนี้

ในเวลา 16.00น.ทุกๆเย็น ของวันนี้ทำเวรห้องวิชาการบรรทึกข้อมูลส่งให้กับท่านรองวิชาการ ทั้งตรวจรายชื่อนักเเรียนที่ขาดเรียน โดดเรียน ลา ป่วย  และข้อมูลทั้งหมดก็จะถูกส่งไปยังผู้อำนวยการโรงเรียน และหากนักเรียนคนใดขาดเรียนบ่อย ก็จะต้องเข้าพบผู้อำนวยการ และเรียนเชิญผู้ปกครองต่อไป การติดตามนักเรียนด้วยระบบของโรงเรียนที่ผู้อำนวยการจัดระบบใหม่นี้ ครูคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีที่ทางโรงเรียนให้ความสนใจและใส่ใจในตัวนักเรียน อย่างน้อยเป็นการติดตามว่านักเรียนคนใดมีความประพฤติแบบไหน ผู้ปกครองก็จะได้อุ่นใจในการดูแลบุตรหลาน แต่หากมีกฏข้อบังคับมากเกินไปนักเรียนเองก็ไม่ให้ความร่วมมือเท่าที่ควร บางคนก็มีความประพฤติที่แย่กว่าเดิมด้วยซ้ำ ดังนั้นครูทุกท่านจึงต้องช่วยกันดูแลนักเรียน ใส่ใจให้มากยิ่งขึ้น 

 

หมายเลขบันทึก: 457151เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2011 09:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท