ความคาดหวังในการเรียนวิชาสัมมนาภาษาอังกฤษ


การเรียนรู้เป็นสิ่งที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ดังนั้นจึงควรไหวติงกับทุกสิ่งรอบตัว

ความคาดหวังในการเรียนวิชาสัมมนาภาษาอังกฤษ

      

สำหรับเราแล้ว.... มีความเชื่ออย่างหนึ่งว่า ก่อนที่จะเริ่มต้นทำอะไรก็ตาม ก็ย่อมเกิดจากความคาดหวัง เพราะความคาดหวังนี่เองที่เป็นตัวช่วยในการขับเคลื่อน และเป็นแรงผลักดันที่ช่วยให้เราก้าวไปข้างหน้าอย่างมีความหวัง  ดังนั้นเมือเราตัดสินใจเรียนต่อในระดับปริญญาโท สาขาการสอนภาษาอังกฤษเพื่อวิชาการและงานอาชีพ แน่นอนค่ะว่าเราจะต้องมีความคาดหวัง กับผลที่ได้รับ โดยเฉพาะรายวิชาหลักที่เป็นการนำองค์ความรู้ที่เรียนผ่านมาทั้งหมดในหลักสูตรมาจัดการการสัมมนา นั่นคือ รายวิชาการสัมมนาภาษาอังกฤษ สิ่งที่เราคาดหวังมากที่สุด ก่อนจะเริ่มต้นเรียนในรายวิชานี้ คือ การที่เราได้ความรู้ที่มีประโยชน์และสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการประกอบอาชีพของเราได้ นอกจากนี้เรายังคาดหวังที่จะสามารถนำความรู้ที่ได้จากการเรียนในรายวิชาดังกล่าวไปแบ่งปัน และบอกกล่าวกับเพื่อนร่วมสถาบันและ เพื่อนร่วมอาชีพได้อย่างถูกต้อง แต่เมื่อเราได้เริ่มเรียนในรายวิชาการสัมมนาภาษาอังกฤษจริง ทำให้เรารู้สึกความว่า ความคาดหวังเพียงเล็กน้อยในตอนแรก มันเพิ่มมากขึ้น

หลังจากที่ได้สำหรับในแก่นแท้ของเนื้อ รายวิชา ทำให้เราทราบว่า การเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษ เป็นการรวบยอดความรู้ที่เราได้รับมาตลอดหลักสูตร ดังนั้นความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นคือ ความคาดหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การจัดสัมมนาภาษาอังกฤษได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และหวังว่าการจัดสัมมนาครั้งดังกล่าว จะมีประโยชน์และเป็นแหล่งเรียนรู้ของผู้ที่เข้าร่วมการสัมมนา และพวกเขาสามารถนำความรู้ที่ได้รับจากการสัมมนาที่เราได้ร่วมกันจัดขึ้นไปใช้ในการพัฒนาด้านการศึกษาและสาขาอื่นๆที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

คำสำคัญ (Tags): #krueng
หมายเลขบันทึก: 457153เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2011 09:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 13:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

2 ข้อแรกเขียนได้ดีแล้ว แต่ข้อ 3 เขียนได้น้อยจังเลย

1.ความคาดหวังในการเรียนวิชาสัมมนา (Before Action Review)

2.ได้เรียนรู้อะไรบ้างจากผู้สอนและเพื่อนๆร่วมการสัมมนา

3.จะนำเอาความรู้ที่ได้เรียนรู้จากการสัมมนาไปใช้อย่างไร (After Action Review)

เด่วหนูจะเขียนเพิ่มนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท