แบบสำรวจศักยภาพของสมองด้านตรรกะ-คณิตศาสตร์ ( Logical&Mathematic intelligence Test )


แบบสำรวจศักยภาพของสมองด้านตรรกะ-คณิตศาสตร์

ได้อ่านหนังสือกรุงเทพธุรกิจ กายใจ issue 65 21-27 ส.ค. 54

สไตล์ชีวิตคิดบวก ของ นพ.ยุทธนา ภาระนันท์  " รู้สมอง...รู้ตัวตน "

 

ได้นำเสนอแบบสำรวจศักยภาพของสมองด้านตรรกะ-คณิตศาสตร์ เห็นว่าน่าสนใจดีครับลองมาทำแล้วดูผลกันครับ

     ช่วงที่ผ่านมา ท่านพบตัวเองเป็นอย่างไรบ้าง กรุณาขีด ⁄ ข้อที่ตรงกับตัวท่าน

1. ฉันคิดคำนวณในใจได้ดี

2. ขณะที่เรียน ฉันชอบวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์มาก

3. ฉันชอบเล่นเกมปริศนาที่ใช้หัวคิด ใช้เหตุผล

4. ฉันชอบคิดหารูปแบบ กฎเกณฑ์ หรือผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้น

5. ฉันสนใจสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ พัฒนาการใหม่ๆทางวิทยาศาสตร์

6. ฉันเชื่อว่าสิ่งต่างๆ ปรากฏการณ์ต่างๆในโลกสามารถหาเหตุผลอธิบายได้

7. บางทีฉันมักจะคิดในสิ่งที่เป็นนามธรรม ไม่เป็นภาพ ไม่เป็นคำพูด

8. ฉันสามารถหาข้อผิดพลาดของคนอื่น ทั้งที่โรงเรียน ที่ทำงาน ที่บ้าน อย่างมีเหตุมีผลได้

9. ฉันรู้สึกสบายใจ ถ้าสิ่งต่างๆมีการวัดออกมาเป็นตัวเลข มีการจัดประเภท แยกแยะวิเคราะห์ได้

10.ฉันสังเกตเห็นความสัมพันธ์เชิงเหตุและผลได้เร็ว

 

แปลผลและข้อเสนอแนะ

8-10 ข้อ แสดงว่าเก่งมากทางด้านตรรกะ-คณิตศาสตร์

3- 7 ข้อ แสดงว่าเก่งปานกลาง

1- 2 ข้อ แสดงว่าเก่งน้อย

ศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ www.HowAreYou.co.th

คิดว่าตรงกับตัวเองกันบ้างไหมครับ ถ้ายังไม่ตรงไม่ต้องเสียใจครับแสดงว่าเรายังมีความสามารถด้านอื่นที่เหลืออีก 8 ด้านครับ ลองดูในงานพหุปัญญา multiple intelligence ของ Prof. Howard Gardner บิดาทางด้านนี้ครับ

หมายเลขบันทึก: 457126เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2011 00:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 15:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท