ทำบุญทำกุศล - ด้วยการบริจาคปั้มน้ำและเครื่องกรองน้ำ


เรียนตามตรงครับบอร์ด Go2Know ผมไม่ได้มีกิจกรรมอื่นใดบอกกล่าวเล่าแจ้งพี่ ๆ น้อง ๆ เลย นอกจากโพสกลอน ซึ่งเป็นงานอดิเรกที่ผมชอบขีดชอบเขียนเป็นทุนเดิม

วันนี้เลยมีโอกาสได้โม้บ้างว่านอกจากเขียนกลอนแล้วไปแอบทำอะไรมาบ้าง ปีที่ผ่านมาผมมีงานบริจาคเครื่องกรองน้ำและปั้มน้ำให้กับวัดป่า ซึ่งก็เป็นวัดแถวบ้านเกิดผม คือจังหวัดอุบลฯ

เนื่องจากว่าในแต่ละปี วัดป่าในแถวบ้านผมหรือระแวกไกล้เคียงจะมีงานปฎิบัติธรรมกรรมฐานอยู่ทุกปี และโดยส่วนตัวถ้าไม่มีธุระอะไรจริง ๆ ผมก็จะต้องไปมีส่วนร่วมอยู่เสมอ ๆ สิ่งหนึ่งที่ผมเห็นก็คือว่า วัดป่า ซึ่งอยู่ในป่าจริง ๆ ค่อนข้างไกลจากหมู่บ้านสักหน่อย และอยู่ในป่าเพื่อปลีกวิเวกสำหรับการปฎิบัติธรรมนั้น มีความลำบากเรื่องน้ำกิน น้ำใช้ เวลามีญาติธรรมเข้ามาปฎิบัติธรรมกันเยอะ เลยเป็นที่มาของกิจกรรมนี้ครับ

 

ทำบุญบริจาคเครื่องกรองน้ำดื่มและปั้มน้ำเพื่อให้น้ำสะ อาดสำหรัวัดป่าเรไร วัดบ้านนาแก้ว ต.บ้านกอก อ.เขื่องในจังหวัดอุบลครับ

 

บริจาคเครื่องกรองน้ำดื่มและปั้มน้ำสำหรับวัดป่า เพื่อวัดป่าจะได้มีน้ำสะอาด ดื่มใช้สำหรับวัดและเมื่อมีงานปฎิบัติธรรมจะได้มีน้ำดื่มเพียงพอครับ

บริจาคเครื่องกรองน้ำดื่มและปั้มน้ำสำหรับวัดป่าวัดป่าโนนสูง บ้านนาโพธิ์ ต.ค้อทอง อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี เพื่อวัดจะได้มีน้ำสะอาดดื่มใช้ในวัด ซึ่งวัดป่าอยู่ห่างไกลจากหมู่บ้านมาก เมื่อมีงานปฎิบัติธรรมจะได้มีน้ำสะอาดไว้ใช้เพียงพอครับ

บริจาคเครื่องกรองน้ำและปั้มน้ำสำหรับสำนักสงฆ์ดอนแดง บ้านรังแร้ง ต.ยางขี้นก อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี สำนักสงฆ์แห่งนี้เข้าไปลำบากมาก ๆ สำหรับสำนักสงฆ์จะได้มีน้ำสะอาดไว้ใช้ในงานปฎิบัติธรรมครับผม ที่นี่จะมีปัญหาเรื่องไฟสำหรับเครื่องปั่นน้ำ เพราะไฟฟ้าเข้าไปในวัดกระแสไฟออ่นมาก

วัดป่านาเหล่า ต.บ้านกอก อ.เขื่องใน จ.อุบลฯ

ก็ได้บริจาคปั้มน้ำและเครื่องกรองน้ำให้กับวัดป่า ไปทั้งหมด 5 วัดครับ หากในอนาคตข้างหน้าผู้ใดจะหวังสร้างบุญกุศลร่วมกันก็ว่ากันอีกครั้งครับผม

ขอบคุณครับ

หมายเลขบันทึก: 456766เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2011 12:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2013 22:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ร่วมบริจาคแล้วค่ะ โดยครอบครัวของคุณยายเปีย วงศ์เดือน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท