16 ส.ค. 54 : สอนโรคอ้วนจากวีดิทัศน์จำลองเหตุการณ์


สวัสดีครับ วันนี้ก็มาโรงเรียนในตอนเช้า กินข้าว แล้ว ไปเข้าแถวกับครูพี่เลี้ยงจากนั้น ก็ได้ไปขึ้นหอประชุมเพื่อรับฟังบรรยายจากวิทยากร จากนั้นก็ได้ไปสอนในระดับชั้น ม 2 เรื่องอาหาร ในส่วนของ โรคอ้วนเนื่องจากการรับประทานอาหารที่มีไขมันในปริมาณที่มาก โดยการสอนในตอนแรกจะเปิดวีดิทัศน์เกี่ยวกับธรรมะ หรือ อะไรที่เป็นการให้กำลังใจ เื่พื่อเรียกร้องความสนใจจากนักเรียน สักสองสามนาที จากนั้น ก็ได้เริ่มสอนโดยการให้นักเรียนได้ดูคลิปวีดิโอเกี่ยวกับสถานการณ์จำลอง ในรายการอโรคยา เกี่ยวกับการกินอาหารที่มาก พร้อม ๆ กับการออกกำลังกายอย่างหนักไปด้วย ก็จะทำให้เกิดโรคที่เรียกว่า โรคลดความอ้วนนั่นเอง ซึ่งก็ยอมรับว่าเป็นความรู้ใหม่ นักเรียนเงียบกันทั้งห้องเลยครับ ตลอดเกือบ 10 นาที ทำให้ได้ประสบการณ์จริงและนำไปใช้ได้จริง ไม่เหมือนกับการมานั่งท่องจำเพื่อจะทำข้อสอบให้ได้ตัวเลขมา 1 ตัว 

โดยหลังจากดูเสร็จครูก็จะสรุปให้ และให้นักเรียนออกมาเล่าให้เพื่อนฟังว่าตัวเองจะมีวิธีปฏิบัติตัวเองอย่างไรให้ปลอดภัยจากโรคอ้วน ครับ

ในตอนบ่ายก็เข้าชมรมฟิสิกส์สัปประยุทธ์ และเคลียร์งานของตัวเองครับ

อีกวันที่เหนื่อยครับ แต่เราได้โอกาสตรงนี้แล้วควรจะทำให้ดีที่สุด ทำเต็มที่ ไม่ทอดทิ้งธุระครับ

หมายเลขบันทึก: 456432เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2011 16:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2012 15:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท