พระรูปนี้ควรได้โนเบลหรือเข้าคุกดี (ช่วยวินิจฉัยที)


เคยมีหมอจากฮาร์วาร์ดทำวิจัยกับพระธิเบตไว้นานแล้วว่า การทำสมาธิ เมื่อจิตนิ่งดิ่งแล้ว ระบบภูมิต้านทานจะมีกำลังแรงกว่าปกติมาก

หมอพระไทยรักษาเอดส์หายได้เหลือเชื่อ

 

สมัยบวชสามเดือน (พศ. ๒๕๔๒) หลวงพ่อแคน (ชื่อสมมติ) ท่านนำผมออกธุดงค์ไปตามป่าทับลานที่เป็นป่าติดกับป่าเขาใหญ่ใช้เวลาประมาณ 1 เดือน ได้เรียนรู้อะไรจากท่านมากหลาย (ขณะนี้ท่านอายุ 76 แล้ว) เรื่องหนึ่งที่ท่านเล่าให้ฟังคือ การรักษาโรคเอดส์ ที่ท่านเคยทำ แต่ตอนนี้เลิกทำแล้วเพราะเจ้าหน้าที่บ้านเมืองจะมาจับ หาว่าเป็นหมอเถื่อน

 

ท่านเล่าว่าสถิติการรักษาของท่านคือ 35 คน หาย 33 ตาย 2 ในจำนวน 35 คนนี้คือป่วยอาการขั้นสุดท้ายทั้งสิ้น ที่หมอหลวงจำหน่ายออกมาจากโรงพยาบาลให้กลับมาตายอย่างเป็นสุขที่บ้านเกิด  บางคนเดินไม่ได้แล้วหามมาบนเปล น้ำเหลืองนองไปหมด

 

หาย 33 ที่ว่านี้ผมเดาว่าคงไม่หายขาดหรอก แต่ร่างกายที่ผอมโซ น้ำเหลืองเยิ้ม กลับมาปกติ มีความแข็งแรง ทำงานประกอบอาชีพเลี้ยงตัวเองได้ เช่น ทำไรนาสวน ขับรถ รับจ้างทั่วไป

 

ท่านมียาสมุนไพรสามตัว (ท่านบอกผมไว้หมด จดไว้แต่ลืมไปแล้ว ต้องไปค้นสมุดเก่าๆ ที่จำได้คือบอระเพ็ดอันเดียว)  แต่กินแล้ว ต้องทำ “สมาธิ” ด้วยนะ ไม่ใช่กินเฉยๆ เรียกว่าเอา ธรรมโอสถเข้าไปเสริม ซึ่งทำให้ผมประหวัดคิดได้ว่า เคยมีหมอจากฮาร์วาร์ดทำวิจัยกับพระธิเบตไว้นานแล้วว่า การทำสมาธิ เมื่อจิตนิ่งดิ่งแล้ว ระบบภูมิต้านทานจะมีกำลังแรงกว่าปกติมาก (มี่กราฟพล็อตให้ดูด้วย)

 

รักษาเอดส์ขั้นสุดท้าย  35 หาย 33 มีหลักฐานประจักษ์เห็นกันโจ้งๆ  แทนที่จะได้รางวัลโนเบลทางการแพทย์ กลับต้องหลบๆซ่อนกลัวเข้าซังเต ..นี่แหละหนาประเทศไทยเรา มันจะบ้าโง่กันไปถึงไหนหนอ

 

แพทย์หรือนักวิทยาศาสตร์ท่านใดมาอ่านเจอบทความนี้แล้วอยากติดต่อหลวงพ่อ ขอให้อีเมล์มาหาผมนะครับ ผมยินดีพาไปพบท่าน หลังจากสัมภาษณ์กันเป็นที่พอใจแล้วว่าไม่ใช่สายสืบจับจากทางเจ้าหน้าที่บ้านเมือง

 

...คนถางทาง (๒๕ สิงหาคม ๒๕๕๔)

หมายเลขบันทึก: 456161เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2011 20:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 09:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท