รักษาโรคเอดส์แบบง่ายๆ?


เชื้อเอดส์นี้มันไวต่อ อภ.มาก เย็นลงนิดเดียวมันก็ตายแล้ว หรือว่ามันไวต่อความชื้น พอมาสัมผัสอากาศแห้งๆที่ปากยุงก็ตายแล้ว

วิธีทางเลือกในการรักษาโรคเอดส์

 

ผมได้คิดวิธีนี้ไว้แต่เมื่อประมาณ พศ. ๒๕๓๓ เห็นจะได้ โพสต์บอกหมอฝรั่งเอาไว้ใน internet  และเอามาบอกหมอไทยหลายคน  ส่วนใหญ่ก็มีคห.กันว่า “น่าใช้ได้นะ”... แต่ไม่มีใครตื่นเต้นจนเนื้อเต้นสักคน (อย่าว่าแต่รับว่าจะเอาไปทดลองดู หรือเอาไปขอทุนวิจัยเลย) 

 

หรือว่า พวกเขาสุภาพแบบไทยๆ  แทนที่จะบอกว่า “โง่อิ๊บอ๋าย” เขาก็ทำเป็นว่า “อืมม์ น่าคิดนะ น่าใช้ได้” พอถนอมน้ำใจเรา

 

แนวคิดผมเกิดจากแรงดลใจ ที่เขาว่ากันว่า ยุง ไม่เป็นพาหะนำเชื้อเอดส์ (โดยไม่ให้เหตุผล)  ซึ่งผมมาคิดว่า ถ้าเป็นจริงดังว่า (ไม่แหกตากัน) แสดงว่าเลือดที่ติดปากยุงมาจากการที่กัดคนติดเชื้อ ตอนแรกมันมี อภ. 37 C พอถอนออกมาเจอ อภ. บรรยากาศ ประมาณ 20-35 มันก็ตายแล้ว พอไปกัดเพื่อนข้างๆ มันก็เลยไม่ติดเชื้อ

 

แสดงว่า เชื้อเอดส์นี้มันไวต่อ อภ.มาก เย็นลงนิดเดียวมันก็ตายแล้ว  หรือว่ามันไวต่อความชื้น พอมาสัมผัสอากาศแห้งๆที่ปากยุงก็ตายแล้ว หรือว่าหมอก็พูดมั่วๆ พอให้เราหายกลัวการติดโรคจากยุง  เพราะก็บอกเราว่า การติดเชื้อเกิดขึ้นได้อีกทางหนึ่งคือการใช้เข็มฉีดยาร่วมกัน เข็มฉีดยาเสพติดเข้าเส้นน่ะครับ ...ก็ปากเข็ม กับปากยุงมันต่างกันตรงไหน ผมคิดแย้ง ปากยุงไม่ติดเชื้อ แต่ปากเข็มติดเชื้ออย่างนั้นหรือ ???  หรือว่าปากยุงมียาวิเศษอยู่ก็น่าไปขูดมาทดลองดูนะ

 

วิธีทดลองรักษาแบบผมว่านี้มันทดสอบขั้นต้นได้แสนง่ายสุดๆ เพียงเอาเลือดคนติดเชื้อมาลองทำให้ร้อน เย็น ที่อภ. ต่างๆ เป็นเวลานานต่างๆ กัน แค่นี้ก็รู้ผลแล้ว ใช้เงินไม่ถึง 1000 บาท ..ซึ่งถ้ามันมีผลออกมาว่าเชื้อเอดส์ตายในอภ.หนึ่งที่ช่วงเวลานานระดับหนึ่ง ก็ได้เรื่องทันที ...เพราะมันจะเกิดวิธีรักษาแบบใหม่ทันที ที่ถูกและง่าย

 

เช่น ดูดเลือดออก แล้วเอาไปผ่านเครื่องทำความเย็นให้เอดส์ตาย จากนั้นเอาไปผ่านเครื่องทำความร้อนให้อุ่นขึ้น แล้วปล่อยเข้าร่างกายคนไข้ วนเวียนอยู่เช่นนี้สัก  3 ชม. เชื้อเอดส์ในร่างกายก็จะลดลงมา ทำให้อยู่ต่อไปได้อีก 1 ปี เป็นต้น

 

ผมคิดต่อยอดไปว่า เป็นไปได้ไหมที่จะเอาคนไปทำสลบ แล้วแช่แข็งที่อภ. 4 C แบบที่ญี่ปุ่นพบว่า ปลานั้นสามารถทำสลบได้ที่อภ.นี้โดยไม่ตาย (ส่วนคนต้องวิจัยหา อภ. นี้ ซึ่งน่าจะมี)  ถ้าทำสลบได้แบบเลือดเย็น (โดยไม่แข็ง) เอดส์อาจตายหมดได้  ..ใครทำได้ รางวัลโนเบลรออยู่แน่นอน

 

ในทางตรงข้าม อาจทำร้อนก็เป็นได้

 

ผมค้นไปค้นมา พบว่าวิธีการรักษาแบบนี้ ก็มีอยู่มากหลายในทางการแพทย์อยู่แล้ว  เรียกว่า hypo/hyper thermal therapy (การบำบัดด้วยการเปลี่ยนอภ.)  แต่ไม่ทราบว่ามีใครคิดเอามาประยุกต์กับโรคเอดส์หรือยัง

 

...ทวิช จิตรสมบูรณ์ (๓๐ พฤษภาคม ๒๕๕๔)

หมายเลขบันทึก: 456157เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2011 20:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 23:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้าจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท